วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รีวิวกล้อง ติดรถยนต์ Garmin GDR45 By Ichiro's Blog

ท่านผู้อ่าน Blog อาจจะเริ่มสงสัยแล้วว่า ผมมาทำรีวิวเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแล้วหรือเปล่า  คำตอบก็คือเปล่าเลย เพียงแต่อุปกรณ์เหล่านี้เป็นของที่ผมซื้อมาใช้เอง และก็ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว ก็นำมาเขียนเผยแพร่ไว้ด้วย  โดยการรีวิวกล้องตัวการ์มิน ติดรถ Garmin GDR45 นี้ จัดทำโดยทีมงานของผม ต้องขอบคุณน้องๆที่ช่วยกันทดสอบ หาข้อมูล และจัดทำเป็นวีดีโอรีวิว กล้องครั้งนี้จนสำเร็จ

สาเหตุที่ผมคิดจะซื้อกล้องติดรถมาก็เพราะว่า รถยนต์ของผมเกิดอุบัติเหตุ และไม่สามารถบันทึกคู่กรณีไว้ได้ ทำให้บริษัทประกันไม่จ่ายเงิน ให้เนื่องจากเป็นประกันชั้นสองบวก ที่ต้องมีคู่กรณีเท่านั้น (เพียงแค่มีเลขทะเบียนคู่กรณีก็พอแล้ว) ผมก็เลยไปหาซื้อกล้องติดรถ

พอไปเดินดูที่ร้านก็พบว่า หลากหลายแบบและเริ่มที่ราคาประมาณสองพันบาทก็มี ไม่รู้ว่ามีถูกกว่านี้ไหม แต่สุดท้ายอยากได้ Garmin คงเพราะยี่ห้อเขามั้งครับ

http://www.garmin.co.th/products/ontheroad/

อันนี้เป็นวีดีโอที่น้องๆจัดทำรีวิว Garmin GDR45 มาให้



เปิดดูเวป ก็พบว่ากล้องติดรถการ์มิน นี่มีหลายรุ่นแล้ว และรุ่นที่ออกใหม่คือ GDR45 และ GDR33  บอกตามตรงว่าอยากได้แค่ GDR 33 เพราะว่าไม่รู้จะเอาจอไปทำไม ก็เราอยากให้มันแค่บันทึกภาพเท่านั้นเอง เราไม่ได้จะถ่ายวีดีโอ  แล้วอีกอย่างผมคิดว่ากล้องแบบมีจอนี่กินถ่านกว่าด้วย

แต่เอาเข้าจริงๆ ตั้งแต่ใช้กล้อง GDR45 ที่ซื้อมาก็ไม่เคยลองดูสักทีว่าแบตอยู่นานไหม เพราะปกติเวลาใช้ก็จะเสียบที่ชาร์ต ตลอด

ลืมบอกไปว่า ที่ไปได้ GDR45 มา ก็เพราะว่า วันที่ไปซื้อนั้น ไม่มี GDR 33 ในร้านที่ผมไปซื้อ แต่ความเห็นส่วนตัว ผมว่า ซื้อ GDR 33 ก็น่าจะพอ และมันก็ถูกกว่ากันเยอะเลย


Garmin รุ่นต่างๆ 
แวะไปดูราคาของยี่ห้ออื่นมา พบกว่า ราคาถูกกว่า Garmin เยอะเลย ฟังก์ชั่นก็ไม่ได้ต่างกันมากครับ แต่ก็แค่ดูจาก catalog อะนะ ไม่ได้ ทดลองใช้

catalog ของ ยี่ห้ออื่น
GDR45 ด้านนี้มีปุ่มเปิด แล้วก็มีที่ ใส่ micro sd card ซึ่ง card นี้ไม่ได้แถมมา ต้องซื้อเพิ่มครับ  แล้วก็ปกติถ้าเสียบที่ charge ไว้ หรือต่อตรงไฟจาก Battery มา พอ start รถ มันจะเริ่มถ่ายเองเลย ไม่ต้องกดเปิดถ่าย

และในกรณีที่ต่อสายตรงไฟจาก Battery มา  ถ้ามีเหตุผิดปกติ กล้องจะถ่ายเองได้ด้วย แม้ในกรณีรถจอดดับเครื่องอยู่  หรือในกรณีที่มีแรงสั่นสะเทือน เช่นเกิดอุบัติเหตุ 

Garmin GDR45
 เปิดหน้าจอมา เป็นแบบนี้ ไม่มี Touch screen ส่วนใหญ่ปุ่มพวกนี้ไม่ค่อยได้ใช้อะไรมาก จริงๆ เอาตามที่ set มาตามโรงงานตั้งไว้ แล้วใช้ไปเลยก็ไม่มีปัญหา การใช้งานไม่ยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใด  จะมีที่น่าสนใจก็คือ ปุ่มกุญแจ เอาไว้ lock clip ที่เราต้องการไม่ให้มันลบ เพราะปกติ มันจะถ่ายวนไปเรื่อยๆ แล้วพอ memory หมด มันก็จะมาลบ file เก่า ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ลบต้องกด lock ไว้ครับ

ในเรื่องการ lock clip นั้นกล้อง Garmin GDR45 จะ lock clip อีกกรณี เมื่อมีแรงสั่นสะเทือนมากๆ กระทบกับตัวกล้อง  มันจะคิดว่าเกิดอุบัติเหตุ และ lock clip ดังกล่าวโดยอัตโนมัติ

Garmin GDR45
 อีกด้านมีที่ต่อไว้พ่วงกับกล้องหลัง คือสามารถถ่ายทั้งหน้าหลัง ไปพร้อมกันได้ ถ้ามีกล้องหลังด้วย แล้วอีกรูเสียบหนึ่งเป็นที่เสียบ Battery ซึ่ง รูนี้เสียบได้กับสาย charge GPS รถยนต์ของ Garmin ได้เลย

Garmin GDR45

นอกจากนี้ เราสามารถ download โปรแกรม PC Tool ของ Garmin Driving recorder ได้จาก website  เมื่อเปิด clip ที่ถ่ายไว้ในโปรแกรมดังกล่าว

Garmin Driving recorder PC Tool
ผลจากการใช้ ขอมีความเห็นดังนี้ครับ

จุดที่ชอบ
1. Brand คุ้นเคย ใช้ อุปกรณ์ของ Garmin และเข้า ศูนย์ Garmin ได้

จุดที่ไม่ชอบ
1. ราคาสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
2. การถ่ายภาพในที่แสดงน้อย น่าจะทำได้ดีกว่านี้

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่าน Ichiro's blog ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น