วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร ทาไดมะ ที่อาคาร เอท ทองหล่อ ซอย 8 , Tadaima at Eight Thonglor 8

Tadima88
ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมเกิดความสับสนในชีวิต ในการรีวิวอย่างมาก เพราะทำ blog มาเป็นปี ผมไม่เคยตั้งคำถามกับตัวเองเลยว่า "ทำ blog ไปทำไม" หรือ "อะไรคือความภูมิใจ ในการทำ" แต่พอดีช่วงนี้มีคนมาถามคำถามแบบนี้หลายครั้งมากครับ  ผมเลยขอตอบตรงนี้อีกทีว่า "ทำ Blog ไปเพื่อ ทำ Blog " หรือ "ทำงาน เพื่องาน" นั่นแหละครับ  ส่วนความภูมิใจก็คือ ถ้ามีคนมาดูงานของผม ผมก็ภูมิใจ ก็เท่านั้น  ผมว่า มันก็เป็นไปได้นะที่คนจะทำงาน เพื่อเงิน หรือคนทำงาน เพื่อประสบการณ์ หรือบางคนทำงาน ก็เพราะอยากเป็น someone อะไรอย่างนั้น  แต่สำหรับงานของผมอันนี้ ผมว่ามันทำเพื่อความสุขในการทำครับ  ส่วนคำถามอื่นไว้ทยอยๆตอบ

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมตัดสินใจว่าจะไม่ไปรีวิวร้านที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "Wine" อะไรก็ตามที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "Wine" เราจะไม่เขียนถึง  เพราะมันมีร้านประเภท "Me too" เกิดขึ้นเยอะไปหมด จนไม่มี point อะไรที่ผมจะเขียนถึงอีกต่อไป  ผมเลยพยายามหลีกไปรีวิวร้าน "สาเก" บ้างดีกว่า

หลังจากผมได้พยายาม ค้นหาความรู้เผื่อจะเขียนได้มี "สาระ" เหมือนคนอื่นบ้าง ก็พบว่า มันยากเกินไปสำหรับสติปัญญาของผมจะเขียนได้ ก็เลยกลับมาเล่าเท่าที่รู้ เท่าที่แน่ใจเหมือนเดิมดีกว่านะครับ

คำว่า สาเก สาเกบาร์ นี่มันเชื่อมเข้ากับ Izakaya ได้ดีมากครับ เวลาผม search ผมก็ใช้คำนี้หาเอา และได้ร้านที่คิดว่าจะไปรีวิวมาสี่ร้าน เริ่มทยอยรีวิวสัปดาห์ละร้าน เริ่มจากร้านนี้ร้านแรก ร้าน Tadima ที่อาคาร Eight ซอยทองหล่อ 8 ครับ  ร้านนี้อยู่ชั้นล่างสุดของ อาคาร Eight เราก็มาจอดรถในตึกแล้วเดินมาชั้นล่างสุดที่มี Foodland ร้านอยู่ตรงข้าม Foodland เลย

เอท ทองหล่อ Ei8ht Thonglor
ร้านนี้ให้ feel เดียวกับ ร้าน "ถูกและดี" ที่อยู่ใน foodland เลยนะครับ อันนี้ facebook ของร้าน http://www.facebook.com/tadaima88

และอันนี้ twitter ของ คุณ กันต์ กันตถาวร  @kankantathavorn น่าจะเป็นเจ้าของใช่ไหมครับ?  อันนี้ต้องขออภัยจริงๆครับ ไม่ทราบจริงๆครับ

ทาไดมะ

ทาไดมะ เป็นคำที่คนญี่ปุ่นใช้เมื่อกลับเข้ามาถึงบ้านครับ  ฉันมาถึงแล้ว ฉันกลับมาแล้ว อะไรประมาณนี้  ร้านนี้ด้านหนึ่งเป็น Foodland กับอีกด้านเป็นสวนญี่ปุ่น อดไม่ได้ที่จะได้รับ view foodland มาเต็มๆ แม้ว่า จะมีสวนญี่ปุ่นอยู่อีกด้านให้ยืม วิว 借景  การยืมวิวนี่เป็น เทคนิคการใช้ วิวของ background มาประกอบกับ สิ่งปลูกสร้าง หรือประกอบกับวัตถุหลัก เพื่อทำให้ภาพรวมผสมกลมกลืนงดงามครับ *อันนี้ผมก็มั่วเองนะครับ

มองจากในร้านออกไปนอกร้าน เจอ foodland เต็มๆครับ เป็น 借景  ของร้าน  เดี๋ยวผมจะอธิบายว่าทำไมผมถึงเรียกร้านนี้ว่าร้าน "ถูกและดี"

ภายในร้าน ทาไดมะ
ข้อที่ดีมากของร้านนี้คือ อาหารทุกอย่าง 88 บาทครับ และอาหารก็รสชาติใช้ได้ด้วยนะ  ผมว่ามันต้องแบบนี้แหละที่ Izakaya ควรจะเป็น  สั่งเบียร์ สั่งสาเกมาดื่มแล้วก็กินกับแกล้มจานเล็กๆ ที่ไม่แพงไปเรื่อยๆ คุยกับเพื่อน  ไม่ใช่ว่า ชื่อ Izakaya แต่อาหารแพงหูฉี่ แล้วก็ขายยากินิคุไปด้วย แบบนั้นไม่น่าจะใช่ Izakaya ครับ

Menu
แจก menu อาหารเลยครับ ดูตามรูปครับ  ผมว่าก็ไม่แปลกอะไรนะครับสำหรับอาหาร

menu Tadaima88

menu Tadaima88

menu Tadaima88

menu Tadaima88

menu Tadaima88
ตั้งใจจะไปรีวิวสาเก โดยเฉพาะ แต่สุดท้ายก็เหลวครับ เมาอย่างเดียว ไม่ได้รีวิวอะไรทั้งนั้นแหละ รู้แต่ว่า สั่งอะไรมาบ้าง

Asahi Draft 88 บาท และมี Asahi ผสมเป็นรสผลไม้ต่างๆครับ  ซึ่งผมไม่ชอบแต่เหมือนว่าจะฮิตเหมือนกัน

Asahi Draft
Rocku ร๊อกคุ ห้าร้อยกว่าบาท promote อยู่ทั่วไปหลายร้าน อันนี้ ทำในไทย และความเห็นผมคือ อย่าสั่งดีกว่า - -*

Rock , Nihonshu
 เมนูเครื่องดื่มที่ Tadaima ครับ ที่ดีๆ ก็มีนะครับใน menu นี้ เลือกดีๆ

Menu เครื่องดื่ม ที่ Tadaima 88

สาเกแบบต่างๆ พวกนี้ขายเป็นขวดใหญ่

สาเก
 Ano goro no Umeshu  อะโนโกโระ โนะ อุเมชู  ( เหล้าบ๊วยเหมือนตอนนั้นไง, *ชื่อมัน *แปล )
เหล้าบ๊วยที่สั่งได้มีหลายแบบ แต่ควรสั่ง Ano goro no Umeshu เท่านั้น จึงจะคู่ควรกับการดื่มครับ

Umeshu
สาเก ต้อง Gekkeikan เท่านั้น   ( www.gekkeikan.co.jp/english/ )  อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวครับ ชอบมาก สาเกยี่ห้อนี้ จากเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น และผมก็แนะนำยี่ห้อนี้ด้วย


Gekkeikan Sake
ต่อไปอาหารครับ บอกได้แค่ว่าสมกับที่บอกว่าร้านของตัวเองเป็น Izakaya

สลัด Potato

ข้าวโพด กะแฮม

ปลาหมึกดอง

ปลาดิบ

ลิ้นวัว

ผมว่าปลาแซลมอน นี่ช่วงหลัง ร้านต่างๆหันมาหั่นชิ้นหนากว่าเดิม เพราะว่า หนากว่า ได้ใจมากกว่า สำหรับคนรีวิว  แต่ผมว่า ไม่น่าจะเกี่ยว น่าจะทำให้มันพอดีๆ คำมากกว่าครับ  ( อันนี้ก็พอดีครับ)

Salmon
นัทโต้ ครับ  ผมว่าอันนี้ไม่ใช่ ยี่ห้ออร่อยนะครับ  ผมว่าของที่ร้าน Jizo ใช้อะครับ อันนั้นอร่อย

Natto

ซูชิ สองชิ้น 88 บาทครับ  แต่ผมว่าไม่ผ่านนะครับจานนี้

Sushi ซูชิ
ผมก็อยากที่จะสามารถให้คะแนน อาหาร คะแนนราคา คะแนนบริการ คะแนนบรรยากาศ เป็น scale 0-10 ได้เหมือนคนอื่นเหมือนกัน  แต่ไม่สามารถทำได้ ผมแยกไม่ออกว่า อร่อย 6 กับอร่อย 7 อร่อย 8 อร่อย 9 นี่ ต่างกันยังไงเท่าไหร่ครับ  ร่างกายผมมิได้สามารถขนาดนั้น  จึงบอกได้เพียงว่า อาหารร้านนี้อร่อยถูกปากผม  และผมก็แนะนำ

ผมว่าคนที่มาร้านนี้ น่าจะเหมาะกับ เพื่อนๆ กันมาดื่มเหล้า  หรือคนทำงานมาดื่มหลังเลิกงาน  ร้านนี้บรรยากาศไม่ค่อยดีครับ (หากคิดจะมาจีบกันอะนะครับ)  ร้านไม่ได้เปิดเพลงอะไร และ อยู่ตรงข้าม foodland อีก  ที่ผมเรียกว่า ร้าน "ถูกและดี" ก็เพราะ ใน Foodland มีร้านชื่อถูกและดีไง  ร้าน Tadaima อยู่ตรงข้าม Foodland และให้ Feel เหมือนร้านนั้นแหละครับ  แต่เป็น version อาหารญี่ปุ่น  และร้าน Tadaima ก็ "ถูกและดี" จริงๆ  No Service Charge ด้วยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น