วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวโรงแรม Sala Ayutthaya ศาลาอยุธยา อีกหนึ่งความภูมิใจในเครือง Sala

ศาลา อยุธยา
ผมได้ยินชื่อโรงแรมเครือ Sala มานานแล้ว ที่ได้ยินอันแรกเลยคงเป็นที่ ศาลา เขาใหญ่ ซึ่งจนป่านนี้ผมก็ยังไม่ได้ไปสักที  แล้วก็ได้ยินว่าเขาเปิดอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นที่ ศาลา ล้านนา ศาลา เกาะสมุย ศาลาหัวหิน ศาลาที่กรุงเทพ เรียกว่า ศาลา รัตนโกสินธ์  และก็ที่ ศาลา อยุธยา แห่งนี้ ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือน สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมานี้เอง

ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ค่อยมีโรงแรมดีๆ สวยๆ สักเท่าไหร่ เพราะนักท่องเที่ยวที่มา มักจะเป็นนักท่องเที่ยวแบบมาเช้าเย็นกลับ โรงแรมที่พักที่สวยๆ แบบที่นี่ ก็อาจจะมีอีกแห่งหนึงอยู่บนถนนอู่ทองนี่เหมือนกัน  

พูดถึงถนนอู่ทอง ถนนเส้นนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถนนนี้เป็นเหมือน main street ของ จังหวัดอยุธยา ที่อยู่ริมแม่น้ำ  ทำให้มีศูนย์ราชการสำคัญ สำคัญหลายแห่งตั้งอยู่ที่ถนนนี้  รวมถึงโรงพยาบาลประจำจังหวัดด้วย   อ้อ จังหวัดอยุธยา นอกจากเขามีมรดกโลกแล้ว จังหวัดนี้ก็มีก๋วยเตี๋ยวเรือ มีโรตีสายไหม และก็มีกุ้งแม้น้ำ ที่คนชอบขับรถ หรือขี่จักรยานมารับประทานกันที่จังหวัดอยุธยานี้ครับ

ปล. โรตีสายไหมเจ้าดัง อยู่ที่ร้านตรงข้ามโรงพยาบาลนี่แหละครับ  สังเกต เซเว่น ที่อยู่ตรงป้ายโรงพยาบาลนะครับ  ร้านนั้นแหละเป็นร้านแรกๆ ก่อนที่จะมีเยอะแยะไปหมดเหมือนทุกวันนี้

ผมมาพักที่โรงแรม ศาลาอยุธยาแห่งนี้ เพราะว่าผมมาวิ่งมาราธอน วิ่งมรดกโลกอยุธยา 2014 ครับ โรงแรมนี้อยู่ไม่ใกล้ จุด start มากนัก แต่ก็พอจะเดินไปได้ คาดว่าระยะทางเดินไป โรงแรมถึง จุด start ประมาณหนึ่งกิโลเมตร ครับ  ซึ่งผมก็เดินไปเดินกลับอยู่เหมือนกัน เดินได้ครับ ถือว่าวิ่งวอร์มไปด้วย

website ของโรงแรมครับ

http://www.salaresorts.com/ayutthaya/ 
https://www.facebook.com/SalaAyutthaya

พอมาถึงอยุธยาแล้วก็ให้ไปที่ถนนอู่ทอง ถนนที่มีโรตี มีโรงพยาบาลนั่นแหละครับ  สักเกตุโรงแรมจะอยู่ริมแม่น้ำ  และที่ตรงนั้นเป็นจุดที่ถนนเปลี่ยนจากเลนสี่เลน เป็นเลนสองเลนเล็กๆ  ทำให้หน้าโรงแรมรถคับคั่ง  และโรงแรมมีที่จอดรถน้อยมากครับ  โดยเฉพาะ เมื่อเปิดให้ร้านอาหารเป็นจุดขายด้วยแล้ว  แขกที่มาพักโรงแรม ต้องทำใจ เรื่องที่จอดรถทีเดียว

แต่ข้อดีคือพนักงานและ รักษาความปลอดภัยของที่นี่เขามารยาทดี และอดทนมากๆ  ขอโทษเรื่อที่จอดรถไม่หยุดปาก  คำว่าขอโทษนี่ทรงพลังมาก ทำให้เรื่องใหญ่ๆ ไม่เกิด เรื่องเล็กไม่เป็นเรื่องใหญ่ด้วยครับ  ชื่นชมพนักงาน ณ จุดรับรถ ในวันที่ผมไปมาก

ศาลา อยุธยา
แถมตรงฝั่งตรงกันข้ามมีผับ อยู่อีก  ผมสงสัยว่าในเขตอุทยานแห่งชาตินี่เขาให้มีผับ ได้ด้วยเหรอ แล้วที่หนักกว่าผับ คือเรือคาราโอเกะ ที่ส่วนมากเป็นลูกค้าชาวจีน ล่องเรือกันร้องเพลงดังๆ ในแม่น้ำ สร้างมลพิษทางเสียงให้กับมรดกโลก ไม่น้อย

ศาลา อยุธยา

ศาลา อยุธยา
 โรงแรมไม่ใหญ่เลยครับ มีแค่ 27 ห้อง ถ้าเข้ามาถึงเจอที่ต้อนรับแล้วเดินไปทางทางเข้า จะต้องผ่าน Gallery นี้

27 ห้องพัก เป็นห้อง Duplex 1 ห้อง และห้องที่มีสระเล็กๆ ส่วนตัว 1 ห้อง  นอกนั้น อาจไม่ส่วนตัวเลย โดยเฉพาะ ห้องที่อยู่ริมสระน้ำ อาจต้องรำคาญ เพื่อนร่วมพักโรงแรมมาเดินถ่ายรูป กันแถวนั้นได้ และเผลอๆ เอาของมาวางที่ระเบียงห้องท่านด้วย

ศาลา อยุธยา
เดินผ่านจาก Gallery ก็จะมาเจอ กำแพง แบบนี้เลย เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่ดินเล็กๆ จึงออกแบบเพื่อใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูง จึงนำห้องพัก มาอยู่ทั้งซ้ายขวาทางเดินแบบนี้ ห้องเหล่านี้จึงไม่ติดแม่น้ำ นะครับ  

ศาลา อยุธยา
ส่วนห้องที่ติดสระรวม ก็ค่อนข้างไม่ส่วนตัวเช่นนี้ และสระรวมก็ไม่น่าว่ายสักเท่าใด มีไว้ถ่ายรูปสวยๆ


สระน้ำ Sala Ayutthaya
ห้องที่พักในครั้งนี้ คือห้อง เบอร์ 1 ซึ่งเป็นห้อง Duplex คือห้องที่มีสองชั้น ห้องเดียวของโรงแรมนี้   และห้องนี้ติดแม่น้ำ และห่างจากร้านอาหาร ดังนั้นผมจึงคิดว่า ห้องนี้คงเป็นหนึ่งในห้องที่ดีที่สุดของที่นี่แล้วละ

Room1
ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น เดินไประเบียงจะทะลุไปที่แม่น้ำได้
Duplex at Sala Ayutthaya

Duplex at Sala Ayutthaya

 ห้องน้ำชั้นล่าง
Duplex at Sala Ayutthaya

Duplex at Sala Ayutthaya
ขึ้นบันไดวนๆ มาชั้นสอง  บันได สูงและชันทีเดียว
Duplex at Sala Ayutthaya

Duplex at Sala Ayutthaya
 มองจากห้องนอน เห็นพระปรางค์ของวัดพุทธไธศวรรย์  วัดนี้สร้างโดยปฐมกษัตริย์ อยุธยา พระเจ้าอู่ทอง เห็นไหมละครับ ว่าถนนอู่ทองนี้เป็น main street ของอยุธยายังไงบ้าง

Duplex at Sala Ayutthaya

Duplex at Sala Ayutthaya

Duplex at Sala Ayutthaya
ที่ห้องเบอร์ 1 นี่มีต้นไม้ อยู่กลางห้อง คาดว่าเป็นต้นไม้แต่เดิม ของที่ดินนี้

Duplex at Sala Ayutthaya
จุดที่เด่นที่สุดของที่นี่ น่าจะเป็น วิวที่ห้องรับประทานอาหารครับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โรงแรมเปิดให้แขกภายนอกที่ไม่ได้พัก เข้ามารับประทานอาหารได้ด้วย  ดังนั้นผู้พักเอง ก็ควรจะต้องจองโต๊ะ ไม่งั้นอาจไม่มีที่นั่งครับ

อ้อแล้ว ก็ที่ริมน้ำ นี่เหมาะกับรับประทานอาหารเย็นมากกว่า เพราะตอนเช้า แดดส่องครับ

Sala Ayutthaya

Sala Ayutthaya

Sala Ayutthaya

Sala Ayutthaya


Sala Ayutthaya
Dinner at Sala Ayutthaya

Dinner at Sala Ayutthaya
 อาหารเช้า เป็นเมนู สั่งเอานะครับ ไม่มี line อาหาร ไม่มีบุฟเฟ่ต์  สามารถเลือกสั่งข้าวต้ม หรือเมนู ไข่ฝรั่งต่างๆได้
ข้าวต้ม
 เมนู ไข่ฝรั่ง แบบต่างๆ
Breakfast at Sala Ayudttaya


Breakfast at Sala Ayudttaya
สำหรับผมแล้ว ผมว่า Sala Ayutthaya นี่เป็นหนึ่งในโรงแรมที่น่าพักที่สุดของอยุธยา เพราะยิ่งขณะนี้ยังไม่ค่อยมีคู่แข่งในระดับเดียวกันเท่าไหร่ครับ  แต่อย่างที่ผมเขียนไว้ตั้งแต่ด้านบน ถ้ายอมรับเข้าใจเรื่องเหล่านี้ตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องมาผิดหวังกัน ถ้าต้องกลับมาที่นี่อีก ผมขอจองห้อง เบอร์ 1 เหมือนเดิมครับ

ศาลา อยุธยา

Sala Ayutthaya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น