วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

ร้าน BeerVault Bangkok at Four Points by Sheraton Sukumvit 15

BeerVault 
สวัสดีครับ รอบนี้ได้ไปที่ร้าน BeerVault อันเนื่องมาจากโปรแกรมของงานอื่นเกิดการเลื่อนโดยไม่คาดฝัน ทำให้มีเวลาที่จะได้ไปรีวิวร้านอีกครั้งครับ  ผมชื่นชมกับทุกๆคนที่สร้างสรรค์งานโดยไม่ได้ค่าตอบแทนทาง "ภายนอก" ครับ  ผมเชื่อว่าพวกเขาได้ค่าตอบแทน "ภายใน" ภายในที่นี่คือภายในจิตใจของตัวเองอยู่แล้ว

หากคนเราไม่สามารถสร้างความมั่นคงภายในใจ หรือความสุขขึ้นภายในใจของตัวเอง ไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำแล้วละก็ ย่อมพยายามแสวงหาความสุขภายนอกมาเติมเต็ม   บ้างก็ย้ายงานไปเรื่อยๆ โดยที่แน่นอนเงินเดือนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  แต่ก็ยังหาความสุขไม่ได้ ต้องย้ายงานอยู่เรื่อยไปเช่นนั้น และก็แน่นอนอีก ที่พวกเขาก็มีเหตุผลมา "ตอบ" ให้ตัวเองได้ว่าทำไมทำเช่นนั้น  หลายคนก็ซื้อของไปเรื่อยๆ ซื้อของ สะสมของเพื่อพยายามเติมเต็มความว่างเปล่าในจิตใจของพวกเขา ซึ่งก็เติมไม่เต็มสักทีจนของเต็มบ้านไปหมด  บ้างก็เปลี่ยนแฟนไปเรื่อยๆ เพราะเขาไม่ยึดติดกับอะไรเลย ไม่อดทนพอที่จะพยายาม "สร้าง" สภาพที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น แทนที่จะ "เปลี่ยน"สภาพที่เป็นอยู่นั้นไปเรื่อยๆ ครับ

ผมเชื่อว่าถ้าเราอดทนพอ และตัดสินใจว่าจะ "อยู่" ติดกับอะไรสักอย่าง เราจะสร้างความมั่นคงในจิตใจ และความสุข หรือที่ผมเรียกว่า "ค่าตอบแทนภายใน" จิตใจของตนเองได้ครับ  มันคือสิ่งที่เรียกว่า Spirit หรือที่คนชอบพูดว่า "หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข" ครับ

Four points by Sheraton
ร้าน Beer Vault เป็นร้านเล็กๆ อยู่ในโรงแรมเล็กๆ ที่ชื่อว่า Four points by Sheraton สุขุมวิท 15 ครับ  ข้อพึงระวังคือร้านไม่ได้อยู่ที่ Sheraton ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนสุขุมวิท อีกฝั่งนะครับ ระวังจะหลงเพราะมีคนหลงมาแล้ว

โรงแรมนี้เล็กๆ ที่จอดรถอยู่ใต้ดิน หน้าโรงแรมค่อนข้างแคบสำหรับการจราจรครับ  และก็รปภ. ออกบัตรจอดรถใช้เวลานานมากครับ อาจหงุดหงิดได้

web ของโรงแรมครับ http://www.beervaultbangkok.com/
facebook ครับ https://www.facebook.com/BeerVault

Beer Vault at Four Points by Sheraton
 ร้านหาไม่ยากเลยครับ อยู่หน้าโรงแรมเลยละ ภายในร้านไม่กว้างมากครับ ร้านเพดานสูง และมีชั้นลอย การตกแต่งสวยงามทีเดียวนะ ผมชอบ โดยเฉพาะเมื่อมีพื้นที่ที่จำกัดเช่นนี้ครับ

Beer Vault at Four Points by Sheraton

Beer Vault at Four Points by Sheraton
 ในรูปยังหัวค่ำอยู่ คนไม่เยอะ แต่พอดึกขึ้นมาหน่อยคนก็เริ่มเยอะครับ  เต็มร้านเลย  ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ
Beer Vault at Four Points by Sheraton
ช่วงที่ไป มีเทศกาล St. Patrick's week อยู่ครับ  เทศกาล St. Patrick's เฉลิมฉลองนักบุญท่านนี้ของชาวไอริส ก็เลยต้องฉลองด้วย Irish beer  รึเปล่า? ไม่ทราบครับ แต่มีเทศกาลถึงพรุ่งนี้ครับ 17 มีนาคม เป็นวัน St. Patrick 's day ครับ

Beer Vault at Four Points by Sheraton
 ถ้าสั่ง Beer ที่ร้าน จะสามารถตักอาหารที่อยู่ในภาพด้านล่างนี้ได้ไม่จำกัดครับ เป็น บุฟเฟ่ต์เล็กๆ

Beer Vault at Four Points by Sheraton
อาหารสั่งมาอย่างเดียวครับ  คือปลาแซลมอน เข้าใจว่าเป็นอาหารพิเศษในช่วงนี้  เมื่อสั่งแล้วจะได้เบียร์ผลไม้ ดังรูปด้านล่างแถม 1 ขวดครับ ให้เลือกได้สามรส

Beer Vault at Four Points by Sheraton
เลือกรสเชอรี่ มาลองครับ  หวานมาก  จริงๆผมไม่ชอบดื่มเบียร์ผลไม้เท่าไหร่ครับ

Beer Vault at Four Points by Sheraton

Beer Vault at Four Points by Sheraton
ร้านนี้ บรรยากาศดี น่านั่ง ผมว่าราคาไม่แพง พนักงานก็ตั้งใจบริการดีครับ และจะดีมากถ้าอยู่ใกล้ๆบ้านคงจะไปบ่อยๆครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น