วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร เกียวโต โยชิโน ที่ อิเซตันชั้น 6 Kyoto Yoshino Okonomi Yaki

 ไปรีวิวร้านอาหารแนวอื่น ที่ไม่ใช่อาหารฝรั่งกันบ้างครับ เดี๋ยวจะมีแต่อาหารประเภทเดียวกันไปหมดทั้ง Blog เลย

ร้านนี้เป็นร้าน โอโคโนมิยากิ ที่เปิดเมื่อปีที่แล้วกระมัง ผมเคยรีวิวไปแล้วครั้งหนึ่งใน เวป อื่น เมื่อตอนมันเปิดใหม่ๆครับ แล้วก็ไม่ได้ไปทานอีกเลย จริงๆมันอร่อยนะครับร้านนี้ ต้องเน้นนะครับ ว่ามันอร่อย ถ้าหากเราเป็นคนที่ชอบกินโอโคโนมิยากิ อยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ชอบกินโอโคโนมิยากิ ก็อ่านถึงแค่นี้แล้วผ่านไปได้เลยครับร้านนี้

ขออนุญาต เล่าเสียหน่อยว่าผมเป็นนักเรียนเก่าเกียวโตครับ  เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกียวโตมาเกือบสี่ปีนะ แต่ไม่เคยได้ยินชื่อร้าน Kyoto Yoshino สักครั้งเดียวเลยครับ หรือผมความรู้น้อย หรือเพิ่งมามีร้านนี้หลังจากที่ผมอยู่แล้วก็ไม่ทราบได้ครับ สังเกตุที่รูปฝาผนังทางด้านซ้ายของร้าน จะเป็นรูปวัดน้ำใส ที่ทัวร์ไทยชอบไป (วัด Kiyomizu ) จากชื่อร้านและรูปบนผนังก็พอจะบอกได้ว่า อ้อ "นี่คือร้านที่มาจาก เกียวโต" กระมังครับ

ร้านตั้งอยู่ชั้น 6 อิเซตันครับอยู่ด้านในสุด ร้านไม่ใหญ่ครับ แต่ถ้าจะวัดระดับความฮิตแล้ว ผมว่าร้านซาโบเตนที่อยู่ใกล้ๆกัน ฮิตกว่าเยอะ เพราะร้านนั้นคนรอคิวยาวตลอดเวลา

ด้านหน้าร้าน Kyoto Yoshino

ภายในร้าน Kyoto Yoshino Okonomi Yaki
โอโคโนมิยากิ ไม่ใช่ พิซซ่า แค่หน้าตามันเป็นแผ่นๆ กลมๆเหมือนพิซซ่า แต่จริงๆมันไม่มีอะไรที่คล้ายกันเลย เพราะมันทำบนเตาน้ำมัน มันไม่ได้อบ และมันก็ไม่ได้มีอะไรโรยอยู่ที่หน้า แต่ส่วนผสมทั้งหลายมันอยู่ในเนื้อของตัวโอโคโนมิยากิ เอง

ผมขออนุญาตเล่าเท่าที่รู้คือ คำว่าโอโคโนมิ คือ "ตามที่ใจชอบ" ยากิ ก็หมายถึงการย่าง  (คำเดียวกับที่ใช้ใน ยากิ นิคุ ,เนื้อย่าง นั้นแหละครับ)  และอาหารประเภทนี้ ถ้าไปญี่ปุ่นแล้วอยาก ทานก็ต้องไปที่แถบคันไซครับ  ญี่ปุ่นเขามักจะแบ่งกันว่า เขาเป็นคนคันโต คือคันไซ ถ้าพวก คันไซ ก็พวกชาวโอซาก้า อะครับ  ถ้าสงสัยว่าคนคันไซ เป็นยังไง ก็ไปอ่าน มาเอดะ ในเรื่อง Blues อะครับ มาเอดะ เป็นคนคันไซ เกียวโตก็เป็นเมืองหนึ่งในคันไซนี่เองครับ

เอาละครับ มาดูอาหารกันบ้าง  อาหารทุกอย่างเขาจะทำที่กระทะที่หน้าร้าน แล้วยกมาเสริฟ บนกระทะ ของโต๊ะของเรา
รายการอาหารของร้าน Kyoto Yoshino Okonomiyaki

Omu Soba

Omu Soba


ข้อไก่ทอด

Modern Osaka Okonomi yaki

Modern Osaka Okonomiyaki
โอโคโนมิยากิ มันจะมาเป็นกลมๆอย่างที่เห็นครับ แล้วเราก็ใส่มายองเนส ทางซอส ใส่สาหร่ายอะไรไปแล้วแต่เรา  อาหารพวกนี้จะมัน เค็ม และอาจจะเลี่ยนได้ครับ เขาถึงต้องมีขิงดองไว้บนโตีะอาหารด้วย ผมถึงเน้นว่ามันเป็นโอโคโนมิยากิ ที่อร่อย และเป็นแบบที่โอโคโนมิยากิ ควรจะเป็น  แต่หากคนไม่ชอบทานโอโคโนมิยากิ แล้วก็ไม่รู้จะว่าอร่อยหรือเปล่าเหมือนกันครับ  ไปลองดูนะครับ อร่อยครับ ไม่แพงด้วย กินกันจนอิ่มน่าจะหัวละราวๆ 200 บาทครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2554 เวลา 15:52

    ขอบคุณครับพี่1 เห็นรูปแล้วหิวเลยฮะ ^^

    ตอบลบ
  2. ผมชอบทานแบบที่ทำแป้งเป็นแผ่นบางๆ ใส่เส้นบะหมี่ เพิ่มโมจิ ชีส เอ็นตุ๋น ต้นหอม กิมจิ... โอ้ย พูดไปก็หิว

    ตอบลบ