วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

ร้านอาหาร ภูเก็ตทาวน์ นึกถึงอาหารใต้ นึกถึงภูเก็ตทาวน์ Phuket Town "A secret recipe of the old town"

ภูเก็ตทาวน์ 
นานๆทีผมถึงจะได้ทานอาหารใต้ครับ เพราะว่าผมไม่ทานอาหารเผ็ดอะ แต่ผมชอบทานนะครับ แบบทานไปดื่มน้ำตามไปประมาณนั้น ส่วนร้านอาหารที่จะพาไปชิมครั้งนี้คือร้าน ภูเก็ตทาวน์ ที่อยู่บนถนนทองหล่อเลยครับ ไม่ต้องเข้าซอย ร้านอยู่ตรงปากซอยทองหล่อ 6 ครับ

ร้านนี้เป็นห้องแถวหนึ่งห้อง ร้านเล็กๆเองครับ มีชั้นลอยซึ่งผมไม่ได้ขึ้นไป แต่ก็คิดว่าคงไม่มีที่นั่งมากมายเช่นกัน  และอีกอย่างที่ผมอดพูดถึงไม่ได้คือ ร้านนี้เขาเปิด "The Eagle" ทั้งชุดเลยครับ ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นะ ร้านอาหารใต้เช่นนี้

อย่างไรก็ตามครับ ร้านนี้เขามีดีที่อาหาร ที่ผมไปกินที่ร้านนี้ก็เพราะได้ยินชื่อเสียงเรื่องความอร่อยนี่แหละ และก็คงไม่ใช่ผมคนเดียวที่คิด เพราะขณะกินอยู่ เจอเพื่อนเดินเข้ามาในร้าน พอถามเขาว่าบ้านอยู่แถวนี้เหรอ เขาบอก "เปล่า ไม่ได้อยู่แถวนี้ แต่ว่าเคยมากินแล้วอร่อย เลยมาอีก"






ภายในร้านภูเก็ตทาวน์

ด้านหน้าร้าน ภูเก็ตทาวน์
อย่างที่บอกครับ ร้านเล็กๆ ห้องแถวห้องเดียว เห็นบางรีวิวบอกอันนี้แต่งร้านแบบชิโนโปรตุกิส ผมก็ไม่เข้าใจหรอกว่ามันเป็นยังไง แต่คงจะเป็นแนวอาคารภูเก็ตแบบแต่ก่อนเขาเป็นกระมังครับ พนักงานบริกรที่นี่มีมากมาย หากยิ่งเทียบกับสัดส่วนของร้านยิ่งทำให้รู้สึกว่าพนักงานเยอะครับ

สำหรับอาหารที่สั่งมา ก็ตาม list ของรายการแนะนำเลยครับ ผมทานไม่หมดหรอก แต่สั่งมาทดลองดูครับ ก็อร่อยทุกอย่างจริงๆนะ แต่บางอย่างมันเผ็ด ก็ทานไม่ค่อยได้เหมือนกันครับ แนะนำขนมจีนอะครับ ต้องสั่ง

ลูกชิ้นปลาภูเก็ต
 ขนมจีนน้ำยาปู เครื่องเคียงมีถั่วงอกหัวโต กับสับปะรดภูเก็ตครับ อร่อยมาก
ขนมจีนน้ำยาปู

น้ำพริกกุ้งเสียบ

ไก่ทอดขมิ้น บวก ข้าวเหนียวสองสี

หมูฮ้องภูเก็ต

ผักเหมียงผัดไข่
แต่ก่อนผมไม่ทานสตอนะครับ จนกระทั่งได้ไปเที่ยวภาคใต้กับคุณแม่สัปดาห์หนึ่ง เมื่อราวสิบปีก่อนและได้ทดลองทานดู หลังจากนั้นก็เลยทานมาตลอดครับ อร่อยดี 

สตอผัดเครื่องแกงใต้

สับปะรดภูเก็ต
ในที่สุดผมก็กินไม่หมดครับ ห่อกลับบ้าน เรียกเก็บเงิน ถามเขาว่าบัตรอะไรลดได้บ้าง เขาบอก citibank ลดได้ 10% แล้วเขาก็เอาบัตรไปดู แล้วเขาก็ลดราคามาให้ แล้วผมก็บอกให้เขาใช้บัตรรูดไปเลย ปรากฎ ไม่รับบัตรอีก ต้องจ่ายเงินสด  แอบสงสัยว่าไม่รับบัตรแต่มีบัตรแล้วได้ลดราคาครับ แปลกดีเหมือนกัน

สรุปสั้นๆครับ ร้านนี้อร่อยครับ ไม่เสียทีที่หลายคนก็แนะนำ อ้อร้านมี delivery ด้วยนะครับ โทรไปสั่งได้ที่ 02-714-9402 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น