วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Wine Room 1920s "Discover your style with a variety of wines"

Wine Room 1920s
นับเป็นโชคดีของผมที่ได้มีโอกาสไปรีวิวที่ร้านแห่งนี้ครับ Wine Room 1920s ที่อยู่ตรงเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา  ต้องขอบคุณ คุณ @malimali ที่ชวนไปครับ เพราะสัปดาห์เดียวกันนี้ก็จะไปรีวิวร้าน Wine me up อยู่พอดี  ตัวรีวิวมันจะได้ครบถ้วนมากขึ้นด้วย

ร้านอยู่ริมถนนใหญ่เลย ถ้ามาจากทางด้านเกษตร ร้านจะอยู่ก่อนถึง CDC ครับ  หลังจากผ่านปากซอยที่มีรถออกมาเยอะๆ อะครับชื่อซอยอะไรก็ไม่รู้ แล้วเราก็ชิดซ้ายไว้ อย่าขับเร็วเกินไป เพราะมองเห็นร้านไม่ชัดนัก เมื่อเข้ามาก็มีที่จอดอยู่หน้าร้านไม่มากนัก ถ้าวันที่คนเยอะๆอาจจะต้องจอดริมถนนหรือไม่ ก็ไปจอดที่คาร์แคร์ ที่อยู่เลยไปหน่อย  แต่ใจผมว่ามีปัญหาเหมือนกันนะครับเรื่องที่จอด

วันที่ไปนี้ร้านเพิ่งเปิดรับลูกค้าได้เป็นวันที่สองเองมั้งครับ  ทีแรกผมเข้าใจว่าร้านนี้จะเป็นเหมือนพวกร้าน wine I love U หรือร้าน wine 33 อะไรพวกนี้นะครับ  แต่ปรากฎว่าไม่ใช่เลย ร้านนี้ไม่ใช่เป็นคู่แข่งกับร้านทั้งสองนั้น และพูดให้ตรงกว่านั้นคือร้านนี้อาจจะยังไม่มีคู่แข่งเลยที่เป็นแบบนี้ครับ
 ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหาร และก็ไม่ใช่ pub ด้วย ร้านให้ความรู้สึกคล้ายๆกับ "ร้านกาแฟยามค่ำคืน" ในความเห็นของผมอะนะครับ  เหมือนกับร้านที่ให้เพื่อนๆมานั่งชิมไวน์แล้วก็มานั่งคุยกัน ภายในร้านไม่มีดนตรีสด มีแต่การเปิดแผ่นครับ ส่วนเรื่องอาหารถ้าอยากจะรับประทานก็มีให้สั่งได้ครับ

ภายในร้านแบ่งเป็นสอง zone หลัก คือ ด้านที่เหมือนเป็นห้องนั่งเล่น ดื่มไวน์ กับอีกด้านเป็นห้องที่ไว้สำหรับมานั่งทานอาหารอย่างจริงจังหน่อยครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องอาหาร

ห้องอาหาร
จุดเด่นของร้านนี้อย่างหนึ่งอยู่ที่เมนูอันนี้ครับ Free Flow wine ในราคา 1000 บาทแบบไม่จำกัดเวลาด้วยนะ สามารถเลือก wine ได้ 8 แบบจาก list อันนี้  มี wine ขาว 4 ตัวกับ wine แดงอีก 4 ตัว  ซึ่งจากคำบอกเล่าท่านว่า wine ใน list นี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้เรื่อยๆ
Free Flow wine
ผมได้รับการบอกเล่าว่า Concept ของการมี free flow wine นี่ก็เพื่อให้คนที่มาดื่ม wine ที่ร้านนี้ ได้เรียนรู้ว่าตนเองชอบอะไร  ใน menu wine ทั้ง 8 แบบของ free flow นั้น wine แต่ละตัวทำมาจากองุ่นคนละพันธุ์กัน ผู้ที่มาดื่มไวน์ที่ร้านนี้ สามารถทดลองได้ทุกแบบ แล้วจำเอาไว้ว่า ไวน์ที่ทำมาจากองุ่นพันธ์อะไร เป็นสิ่งที่เราชอบ  เมื่อค้นพบตัวเองแล้ว ต่อไป ไปเลือกทานไวน์ที่อื่นก็จะได้สามารถเลือกให้เข้ากับที่ตนเองชอบได้ครับ

Free Flow wine
ความรู้สึกของผมหลังจากได้ชิมไวน์ครบทุกตัวใน Free Flow list นี่นะครับ คือ wine ทุกตัวในนี้มีกลิ่นออกหอมทุกตัว และกลิ่นก็ต่างๆกันไป รสชาติของ wine ในนี้ค่อนข้างดื่มง่ายเกือบทุกชนิด และออกรสไปทางหวานเป็นส่วนใหญ่  ผมเข้าใจไปเองว่า คงเน้นการดื่มง่าย เพื่อให้ผู้ที่มาดื่มที่นี่ที่คาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง และผู้เริ่มดื่มไวน์ใหม่ๆ สามารถดื่มได้ง่ายครับ

Muscat Vintage 2009
wine free flow นี้ราคาสมเหตุสมผล และได้ไวน์ที่รสชาติดีครับ  เรียกว่าคุ้มเงินชัวร์ๆครับ ว่างั้นเลย

สำหรับอาหารครับ ก็มีให้สั่งได้ เป็นอาหารอิตาเลียนรสชาติใช้ได้ครับ อร่อยดี
เครปผักขม

พิซซ่า
 เมนูที่ผมชอบมากที่สุดของที่นี่คือ ชีสครับ  เอาไว้ทานกับไวน์  ชีสที่นี่มีห้าแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็เลือกแบบที่ทานง่าย และน่าจะถูกปากผู้เริ่มทานของพวกนี้ไม่น้อยทีเดียว
ชีส
สำหรับท่านเจ้าของร้านแห่งนี้คือคุณ มรุต ชโลธร เจ้าของกิจการ i maru ที่ได้รับรางวัลจาก sme ตีแตกไปเมื่อต้นปีนี้นั่นเอง  ซึ่งจริงๆแล้วคุณมรุต อยู่ในวงการธุรกิจอาหารมานานแล้ว และทำกิจการหลายประเภทที่เกียวกับวงการนี้ครับ  ถือเป็นโชคดีของผมอีกที่ได้ไปร่วมดื่ม wine และสนทนาสัปเพเหระในคราวนี้  (ผมไม่ได้อวยมั่วๆนะครับ ชื่มชมจริงๆครับ)


คุณมรุต ชโลธร
รูปนี้ถ่ายคุณมรุต อีกรอบ ผมจะให้ดูแก้วที่ใช้ครับ  ที่นี้ใช้แก้วคริสตัล ที่ทำในไทย การจะดื่มไวน์ให้ได้รสชาติและอรรถรสเต็มที่นั้น แก้วก็มีส่วนสำคัญครับ

แก้วคริสตัล
แก้ว
จากคำบอกเล่าของคุณ มรุต ได้ความว่าในอนาคตร้านนี้จะมีการแนะนำการลงทุนใน wine future ด้วยนะครับ ซึ่งผมก็ยังไม่ทราบว่าจะออกมารูปแบบไหน  แต่ก็ไม่เคยเห็นร้านไหนมีแบบนี้เหมือนกันครับ

อีกเรื่องที่ไม่รู้จะออกมาเป็นยังไงเหมือนกัน คือบริการ "ส่งกลับบ้าน" ครับ สำหรับท่านที่มาดื่ม wine free flow จนคิดว่าปริมาณแอลกอฮอล์มากเกินไป  หรือรู้สึกว่าไม่มีสติในการขับรถได้  ทางร้านเขาบอกว่าเขามีบริการ ให้คนขับรถไปส่ง โดยมีอีกคนขับมอเตอร์ไซค์ตามไปรับคนที่ขับไปส่งกลับมา ทางร้านคิดราคาบริการนี้ 500 บาทครับ  เรื่องนี้ต้องรอดูว่าพอทดลองใช้แล้วมันจะ work หรือเปล่านะครับ

โดยสรุป เนื่องจากผมไปในวันที่ร้านเพิ่งเปิดได้สองวันครับ และก็ไม่ทราบว่าพอเปิดแล้วจริงๆจะเป็นอย่างไร  แต่ในความรู้สึกของผม ผมคิดว่าร้านนี้อาจมีปัญหาเรื่องสถานที่อยู่บ้างครับ คุณมรุต ท่านบอกว่า ร้านมาตั้งตรงนี้เพราะ office ของท่านอยู่ตรงนี้   ส่วนในเรื่อง idea และ concept ของร้านนี้ ผมชอบนะครับ และผมคิดว่า work ด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านรีวิวนี้ครับ และขอบคุณ คุณ @malimali และ where.in.th ด้วยที่ทำให้ รีวิวนี้เกิด  ติดต่อทางร้านได้ที่ www.wineroom1920.com  หรือโทร 0818441920 ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนขับรถไป wine i love you ที่ cdc ก็ขับผ่านร้านนี้อยู่ แฟนผมยังบอกว่า มีร้านให้ชิมไวน์แบบนี้ด้วยเหรอ ไปเปิดที่ลพบุรีคงไม่รอดแน่ๆ :P

    น่าสนใจดีครับไปลองดีครับ ^^

    ตอบลบ
  2. เพิ่งมีโอกาสได้ไปดื่มไวน์และสนทนากับคุณมรุตเช่นกัน
    น่าสนใจมากจริงๆ

    คุณคนเขียนเขียนได้ละเอียดตรงตามที่เราได้ยินมาเป๊ะๆ
    เป็นรีวิวที่ดีมากค่ะ

    มีโอกาสครั้งหน้าจะชวนเพื่อนไปแบบส่วนตัวบ้างค่ะ :)

    ตอบลบ