วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รีวิวโรงแรม ระรินจินดา เวลล์เนส สปา รีสอร์ท Rarin Jinda "Beyond Wellness... Truly a Paradise

ระรินจินดา เวลล์เนส สปา รีสอร์ท
ท่ามกลางกระแสฮิตของ บูติกรีสอร์ต จนผมเองก็สับสนเหมือนกันว่าอะไรคือ บูติดรีสอร์ตกันแน่ครับ แต่ที่ระรินจินดาผมว่าใช่นะครับ

ระรินจินดาแห่งนี้ มีห้องพักแค่ 35 ห้อง เป็น ห้องบนอาคาร 22 ห้อง ห้องบนอาคารที่ติดกับสระน้ำ อยู่ 7 ห้อง และเป็นห้องใหญ่ 5 ห้อง กับ villa อยู่ 1 ห้องครับ  รายละเอียดดูที่ web site ครับ www.rarinjinda.com


โรงแรมแห่งนี้ ดัดแปลงมาจากบ้านเก่า ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำปิง เป็นบ้านเก่าของนายแพทย์ จินดา สิงหเนตร  ซึ่งที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้ อยู่ในเขตอนุรักษ์ของชุมชนชาวบ้านวัดเกต

ภายหลัง ครอบครัวสิงหเนตร ได้นำบ้านเก่านี้มาดัดแปลงเป็นโรงแรม โดยรักษารูปทรงของบ้านแห่งนี้ไว้ครับ จนได้รับรางวัลมากมายเลยครับ

ระรินจินดา
รางวัลที่ได้มาแล้ว ได้แก่ รางวัล อาคารอนุรักษ์ ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประเภทอาคารพาณิชย์ จากสมาคมสถาปนิกสยามเมื่อปี 2007  รางวัล Thailand Boutique Award 2010 และอีกหลายรางวัล

ส่วนที่ได้ล่าสุดเท่าที่ผมจะสามารถทราบได้คือรางวัล World class Thai Spa Gold award ซึ่งได้รับเมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมาครับ และตอนนี้ก็เป็นโรงแรมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล World Luxury hotel award 2012 ครับ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเยี่ยม
จุดเด่นของที่นี่ ที่ผมสัมผัสได้ชัดเจนมีอยู่สองอย่าง คือเรื่องการบริการ ซึ่งต้องบอกว่าโรงแรมนี้ไม่ได้เป็นโรงแรมใน chain ของฝรั่ง แต่บริการ ของพนักงาน กับท่าทางมารยาทของพนักงานทุกคน ผมว่าได้รับการ train อย่างดีมากครับ และเหนือกว่า chain ของฝรั่ง เสียด้วยซ้ำไปในความคิดของผม

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเยี่ยมระริน จินดา 2550
รอบนี้ได้พักห้อง แบบ Deluxe ของที่นี่ครับ ก็ห้องแบบธรรมดาสุดนั่นแหละครับ อันนี้รูปภายในห้องครับ
ห้อง Deluxe ที่ระรินจินดา
ห้อง Deluxe ที่ระรินจินดา

ห้องขนาด 46 ตารางเมตร มีระเบียงออกไปทางด้านสระว่ายน้ำ  ซึ่งถ้าออกไปนั่งด้านนอก ก็จะมองเห็นคนที่อยู่อีกฝั่ง และคนอีกฝั่งก็เห็นเราครับ

ที่ชอบมากคือพวกสบู่ แชมพู ในห้องน้ำนี่ครับ ของใช้พวกนี้หอมมาก ทำให้ห้องหอมมากๆครับ  เป็นสิ่งที่ประทับใจ อีกอย่างของที่นี่

สบู่แชมพู ที่ระรินจินดา
สบู่แชมพู ที่ระรินจินดา
ห้องน้ำ เปิดทะลุมาที่ห้องนอนได้ ตามสมัยนิยม แต่ก็ปิดได้มิดชิด อ่างอาบน้ำ กับฝักบัวแบบ rain shower อันนี้ ก็เหมือนๆที่อื่นครับ
ที่นี่มีสระว่ายน้ำ ขนาดไม่ใหญ่มาก อยู่ตรงกลางในหมู่ของอาคารครับ
สระว่ายน้ำ ระรินจินดา
สระว่ายน้ำ ระรินจินดา
อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับ รอบนี้ผมไป ได้ใช้เวลากับที่พักน้อยมากครับ ผมว่าจุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ที่ผมพลาดไป ก็คือ Spa นี่แหละ แต่ปกติผมก็ไม่เข้า spa อยู่แล้วนี่นา  ได้ยินมาว่า สปาเป็นจุดแข็งอย่างนึงของที่นี่ครับ เนื่องจากไม่ได้ทดลอง จึงไม่มีความเห็นครับ รูปข้างล่างนี่เป็นสระ ในส่วนของสปา

สปา
Finesses ขนาดพอเหมาะกับขนาดของโรงแรม
Finesses
และส่วนของห้องอาหาร Deck 1 ที่อยู่ตรงข้ามกับโรงแรม คือมีถนนเล็กๆขั้น  เจ้าหน้าที่ของระรินจินดาจะมาอำนวยความสะดวกให้ข้ามได้ครับ  Deck 1 นี่อยู่ใกล้ๆ กับร้าน Good view เชียงใหม่เลยนะครับตอนกลางคืน รถจอดกันเต็มเลย แถวๆนี้
Deck 1 @ Rarin Jinda
 ร้านนี้มีที่นั่งด้านนอกให้ชมแม่น้ำปิงครับ ส่วนกลางคืน Deck 1 ก็มีดนตรีสดเล่น และมี wine สำหรับ Dinner ก็ได้
Deck 1 @ Rarin Jinda
 ผมชอบอาหารที่นี่ครับ ถูกกะปากของผม และสงสัยว่าลูกค้าชาวญี่ปุ่นจะมากันเยอะ ภาษาที่ใช้ของ Deck 1 เป็นภาษาอังกฤษ กับญี่ปุ่นครับ
Deck 1 @ Rarin Jinda

Deck 1 @ Rarin Jinda

Deck 1 @ Rarin Jinda

Deck 1 @ Rarin Jinda
อันนี้เป็นห้องนั่งเล่น มีดีวีดีให้เลือกดู มีหนังสือให้อ่าน มีคอม มีเนตให้ใช้   อ้อ ที่ระรินจินดานี่มี Wi-Fi ทั้งรีสอร์ตครับ  เมื่อ check-in แล้ว เขาจะแจก password Wi-Fi ให้ 

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น
มาถึงรูปชุดสุดท้ายแล้ว เป็นส่วนบรรยากาศของด้านบนของอาคารไม้ของระรินจินดา บรรยากาศเป็นดังรูปครับ "ขลัง" ครับ ต้องคำนี้
บรรยากาศเรือนไม้ ระรินจินดา

บรรยากาศเรือนไม้ ระรินจินดา

บรรยากาศเรือนไม้ ระรินจินดา

บรรยากาศเรือนไม้ ระรินจินดา

บรรยากาศเรือนไม้ ระรินจินดา
ในบรรดารีสอร์ตของเชียงใหม่ที่เคยไปมาประมาณ ไม่เกิน 5 แห่งนะครับ (คือมีความรู้อันน้อยนิดครับ) ผมมีความเห็นว่า "ผมชอบที่นี่ครับ และอยากไปพักอีก" ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวไปแล้วเบื้องต้น และเขาตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า และก็ให้อะไรที่เกินคาด ด้วยครับ  (แต่อย่าคาดอะไรที่เป็นไปไม่ได้นะครับ)  

ขอบคุณที่ติดตามครับอ่านจนจบครับ 

2 ความคิดเห็น:

  1. Deck 1 อยู่ใกล้ กับร้านThe Riverside ค่ะ แล้วถัดไป เป็นร้าน Goodview

    ตอบลบ
  2. อยากจะทราบว่าหลานเหลนของเขาบริหารที่นี่หรือเปล่า

    ตอบลบ