วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

ร้านอาหาร El Gaucho , Argentinian Steak House

El Gaucho
ร้าน El Gaucho ร้าน Steak ร้านดังที่เปิดมาเป็นสิบปีแล้ว แต่ผมเพิ่งเคยจะไปทานครั้งแรก ด้วยความเชย ร้านนี้อยู่ซอยเดียวกับที่เป็นทางเข้า Terminal 21  ก็จอดรถใน Terminal 21 ไปเลย เพราะในซอยไม่ค่อยมีที่จอดเท่าไหร่ครับ

ดูเหมือนว่าร้านนี้มีสาขาที่เวียดนามด้วย อันนี้คือ website ของทางร้านครับ

http://www.elgaucho.asia/

บทความของผมอันนี้ไม่ได้ใช้คำว่ารีวิว ผมว่าต่อไปนี้ผมจะไม่ใช้คำว่ารีวิวแล้ว เพราะจริงๆ ก็แค่ผมไปลองทานดูครับ  แบบไม่มีความรู้อะไรมากเลย แค่รู้ว่าอร่อยหรือไม่อร่อย  แพงกว่าร้านอื่นๆระดับเดียวกันหรือไม่ ก็รู้ประมาณนั้น

คำว่า El Gaucho น่าจะหมายถึง Cowboy ในภาษา สเปน ภาษาอาเจนติน่า มั้งครับ  เดาล้วนๆเลยนะครับ ร้านนี้ดูจากข้างนอกจะเหมือนผับ ซึ่งจริงๆ ก็คงเป็นที่ที่ชาว expat แถวๆ นี้มาใช้นั่งคุยนั่งดื่มกันด้วย  เพราะเท่าที่ดูแล้วลูกค้าต่างชาติทั้งนั้น แล้วก็พนักงานที่พูดภาษาไทยไม่ได้ ก็มีหลายคนเลยครับ  ( ไม่ใช่พูดไม่ได้เพราะเป็นชาวอาเซียน นะครับ เป็นชาวอะไรก็ไม่รู้ เดาไม่ถูก)

El Gaucho , Sukumvit
ที่หน้าร้านมีขายเนื้อให้ไปทำเองที่บ้านด้วย

Menu , El Gaucho Steak House
 ราคาอาหาที่นี่ ไม่ถูกนะครับ
Menu , El Gaucho Steak House
 wine list ครับ
Menu , El Gaucho Steak House
พอสั่งอาหารเสร็จ เขาเอาขนมปัง กับกระเทียมเผามาให้ทานแบบนี้

El Gaucho Steak House

El Gaucho Steak House
 ซุปมีสองแบบ ซุปปูกับซุปเนื้อแบบอาเจนติน่า
El Gaucho Steak House
 มะเขือเทศกับชีส
El Gaucho Steak House
 น้ำ มีแต่น้ำขวดแบบนี้ ที่เป็นน้ำ still นะครับ น้ำแบบอัดแก๊ซขวดแบบไหนไม่รู้ ไม่ได้สั่ง
El Gaucho Steak House
 อันนี้ เป็นวากิว ฟิเลมิยองมา ชิ้นสองร้อยกรัม  ถ้าไม่สั่งเครื่องเคียงอะไรมาเลย จะได้โล้นๆ แบบผมสั่งนี่  จริงๆ ผมว่าผมสั่งไม่เป็น มันเลยออกมาเป็นแบบนี้ครับ  ครั้งหน้าคงต้องแก้ตัว

Wagyu Filet Mignon
 สั่ง Lamb ก็ได้เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  มาแห้งๆ โดดๆเลย
Lamb

ขอเขียนสั้นๆเลยนะครับ  ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้าน steak ที่อร่อยมากในกรุงเทพ ผมคิดว่าร้านนี้เหมาะกับการมานั่งดื่มกันหลายๆคน ไม่เหมาะจะมาจีบกันเท่าไหร่   หรือก็เหมาะกับท่านที่ชอบทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ต่างๆ
ราคาจัดไปทางสูง ส่วนคุ้มหรือเปล่านั้น ก็คงขึ้นกับแต่ละท่านจะตัดสินกันเอง  สำหรับผมผม จัดร้านนี้ไว้คู่กับร้าน Neil's Tavern ที่ผมยังให้เป็น best steak in town อยู่ดีครับ

http://phongthon.blogspot.com/2011/06/neils-tavern-best-steak-in-town.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น