วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Four Seasons Restaurant at Siam Paragon ,ร้านเป็ดย่าง โฟร์ซีซั่น ที่สยามพารากอน

Four Seasons at Siam Paragon
ไปทานมาแล้วครับ ร้านเป็ดย่าง Four Seasons ที่สยามพารากอน ชั้น G ครับ อบู่ข้างๆบันไดเลื่อน ที่มี ธนาคารกสิกรไทยครับ ร้านค่อนข้างหรูหรากว่าที่จินตนาการไว้ ผมบอกตามตรงคือผมไปทดลองทานด้วยความเห่อ ครับ  ผมทานเป็ดย่าง Four Seasons นี่ครั้งสุดท้ายเมื่อราว 15 ปีที่แล้วได้ครับ ร้านนี้ร้านแรกอยู่ที่ Queensway ครับ ก่อตั้งในปี 1990 ตามเมนูบอกครับ ครั้งนั้นจำได้ว่าร้านไม่ได้ดูหรูขนาดที่พารากอน รึเปล่าครับ

ส่วนร้านนี้ สาขาที่ไทยนี่ เปิดเป็นสาขาแรก เมื่อราวปลายเดือน ตุลาคม 2554 ที่เพิ่งผ่านมานี่เองครับ

ผมเข้าใจเอาเองว่า ร้านนี้คงเป็นร้านของคนมีกะตังค์ ไประลึกความหลังครั้งเคยไปอยู่ ไปเรียน ไปเที่ยว อะไรก็แล้วแต่ที่ London ครับ แบบว่า ไปทานเสร็จจะได้พูดว่า "ตอนที่ชั้น ไปนะ มันเป็นงี้ งั้นโง้น" กระมังครับ คนเยอะเลยครับ ต่อคิวกันทานทีเดียว

มาดูอาหารเลยครับว่าทานอะไรไปบ้าง

Belly Pork 320 บาท
Belly pork
 Roast Duck portion 350 บาท
Roast Duck at Four Seasons

Aroma duck portion 450 บาท
Aroma Duck 
หมูแดงหมูกรอบ 300 บาท

หมูแดงหมูกรอบ
ความเห็นจากการทดลองไปทานคือ  ผมคิดว่ามันไม่เหมือนที่ ลอนดอน หรอกครับ แล้วก็อีกอย่าง คือจริงๆแล้วที่ลอนดอน ก็อาจจะไม่ใช่ร้านเป็ดที่อร่อยที่สุดก็เป็นได้  ส่วนราคานั้น จัดว่า แพง อยู่ครับ ลองดูราคาที่ผม แปะเอาไว้ก็แล้วกัน  ส่วนข้อดีคือ ไปแล้ว อาจได้รำลึกความหลัง ของตนเอง ก็เป็นได้ครับ ว่าตอนที่ฉัน ไปลอนดอนน่ะ  "ฉันก็กินเป็ด แพงอย่างนี้แหละ " หรือว่า "ฉันก็กินเป็ดราคานี้ นี่แหละที่ลอนดอน มันเป็นมื้อที่ไม่แพง สำหรับฉันมากกว่า "

แต่ช่างเหอะครับ ผมไม่ใช่ลอนดอนเนอร์ ก็เขียนไปมั่วๆ ครับ ไม่มีความรู้อะไรทั้งนั้นครับ มั่วครับ จบรีวิวครับ :D

4 ความคิดเห็น:

  1. อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ล่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียอารมณ์ แนะว่าไปทานที่อื่นดีกว่า
    First impression น่ะสำคัญมากนะครับ
    เรื่องรอนานนน น่ะทนได้ดรับ ของใหม่ๆใครก็อยากลองครับ กินโดนัทก็ต้องรอ สุกี้ก็ต้องรอ เกาหลี ญี่ปุ่นรอทั้งนั้น ไม่ว่ากันอยู่แล้ว แต่พนักงานร้านโฟนี่เต็มทีจริงๆ หน้างอไม่รับแขกเลย น้องแต๋วๆน่ะครับ ใครไปทานคงทราบ
    คิวก็ยาวววววแล้ว แกยังปล่อยให้อาเจ๊อาซ้อคิวมั่วลงชื่อเฉยเลย ไอ้คนรอก็รอไป ถามอะไรพนักงานแกก็ไม่สนไม่รับรู้ เฮ้อ
    อันที่สอง ไอ้ระบบรอคิวแบบนี้มันโบราณเต็มทีแล้วนะครับ กับร้านขนาดนี้คุณเจ้าของลองหาวิธีการบริหารคิวให้มันทันสมัยหน่อย ปล่อยให้ลูกค้ารอเต็มหน้าร้านบางทีก็ไม่เป็นผลดีหรอกครับ ลองออกไปดูด้วยตนเองดีกว่าว่าเค้าบ่นอะไรกันมั่ง แถวบ้้านน่ะมีร้านย่างเกาหลีเล็กๆ แต่ลูกค้าเยอะมาก เวลาไปลงคิวเค้าจะขอเบอร์มือถือเราไว้ครับ แล้วประมาณเวลารอคร่าวๆ จะชั่วโมงครึ่งชั่วโมงก็ว่ากันไป พออีกสองสามคิวจะถึงเค้าจะโทรมาตาม ลูกค้าแฮ้ปปี้ครับ เดินดูสินค้าสบายใจร ดีกว่ามารอจนโมโหหิวกลับไปวันหลังเค้าก็ไม่มาอีกแล้วคิดว่าเค้าจะแนะนำคนอื่นอีกไม๊ครับ
    จะทำแบบต่างประเทศล้วนๆ เมืองไทยจะเหมาะเหรอครับ พวกมั่วคิวก็เยอะ แถมอาหารจีนอร่อยเทพๆเราก็มีตั้งเยอะแยะ ทุกระดับราคา หนึ่งในเอเซียนะครับ บริการไม่สมราคา ลูกค้าก็ไม่ง้อหรอกครับ มีตัวเลือกอีกเพียบ มาแค่หนเดียวเข็ดไปอีกนาน ทำแล้วก็ให้ดีเถอะครับชื่อเสียงเค้าทำมายาวนาน
    อ้อ สำหรับอาหารผมกับเพื่อนนักทานให้ 8/10 ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

      ลบ
  2. ถ้ามีร้านอาหารอยากจะแนะนำให้คุณ Ichiro ไปลองทาน จะคุยได้ที่ไหนหรอครับ?

    ตอบลบ
  3. คุยที่ fanpage ครับ https://www.facebook.com/IchiroBlog

    ตอบลบ