วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รีวิวโรงแรม เคป นิทรา หัวหิน (Cape Nidhra Hotel , Huahin)

Cape Nidhra , Huahin
โรงแรมแห่งนี้ เป็นโรงแรมค่อนข้างใหม่ทีเดียวครับ เพิ่งเปิดเมื่อต้นปี 2554 นี่เอง เป็นโรงแรมในกลุ่มธุรกิจโรงแรมของเครือเกษมกิจ ซึ่งในเครือของเขาก็มีทั้งโรงแรมและ Service apartment อยู่ในกรุงเทพและตามหัวเมืองต่างๆ จากข้อมูล กลุ่มของโรงแรมจะแบ่งเป็นในหลาย brand นะครับ อย่างที่นี่ก็เรียก cape  ถ้าเป็น service apartment ที่กรุงเทพหรือศรีราชาก็เห็นมี เรียกว่า Kantary

อันนี้ web ของทางกลุ่ม cape ครับ http://capecollection.com/

โรงแรม เคปนิทรา นี่ตั้งอยู่ค่อนข้างในตัวเมืองหัวหินเลย คือมันอยู่ก่อนถึง Marriott  หรือก่อนถึง Villa market ครับ นับว่า อยู่ในตัวเมืองทีเดียว บางท่านก็อาจจะบอกว่าดี บางท่านก็อาจไม่ชอบ

ผมได้ไปพักที่นี่เพราะคำแนะนำจาก ฝ่ายสื่อสารทาง internet ของกลุ่มเครือเกษมกิจครับ ผมเข้าใจว่าอย่างนั้น ซึ่งตั้งแต่เขียน web มานี่ได้ครึ่งปีกว่า ก็มี คุณกร ฝ่ายสื่อสารทาง internet ของเครือนี้นี่แหละ ที่ผมว่า ทำงานเป็น รู้จักความต้องการของลูกค้า ขอชมมาตรงนี้ไว้ด้วยเลยครับ

รูปที่ผมแปะนี่ไม่เรียงตามลำดับเวลานะครับ แต่จะเรียงตาม สถานที่ที่ลูกค้าจะเห็น เมื่อได้มาพักที่นี่  โรงแรมนี้ หน้ากว้างแคบมากครับ คิดว่า ราว 20 เมตรได้ แล้วก็เป็นที่ยาวๆไป ทาง lobby เขายกสูงขึ้นมา ดูโดดเด่นและปิดให้พื้นที่ด้านในดูส่วนตัวมากขึ้น  แต่ด้วยความแคบของทางเข้าและความชันของมัน ทำให้ไม่มีที่จอดรถเอาของลง อย่างเป็นสัดส่วน หากปล่อยให้ลูกค้าผ่านจุดนี้ไปแล้ว แล้วก็ไปเอาของลงที่ใต้ดิน ยังไงก็ไม่สะดวกครับ และลูกค้าอาจจะพาลหงุดหงิดได้เหมือนกัน

Lobby Cape Nidhra
ส่วน welcome drink ของที่นี่ ก็ยังน่าจะปรับปรุงได้อีก
เคป นิทรา
อย่าคิดว่าผมเรื่องมากเลยในการรีวิว ในเมื่อโรงแรม เคป นิทรา ไม่ใช่ถูกครับ ราคาเริ่มต้นทางหน้า web ตอนนี้ถ้าลองเปิดดู จะเห็นว่า ห้องถูกที่สุด เริ่มที่ราว 6000 บาททีเดียว ลูกค้าย่อมคาดหวัง จะได้รับ "ประสบการณ์" ที่ดี  ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่ดีนะครับ แต่ ผมกำลังบอกว่า ราคาระดับนี้ อยู่ระดับเดียวกับโรงแรมหลายๆแห่งในหัวหิน ที่เขามีความสามารถในการแข่งขันที่สูงครับ ต้องพยายามอีกหน่อยในความเห็นผม

ห้องที่พักในคราวนี้คือห้อง sky pool suite ครับ เป็นห้องที่ถูกที่สุดในโรงแรมแห่งนี้แล้ว แต่ถ้าดูรูปจะเห็นว่า ห้องใหญ่ทีเดียว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ห้องน้ำก็ใหญ่มาก สระส่วนตัวก็มีที่ระเบียง

Sky pool suite
สิ่งที่น่าติ คือผลไม้ กับของที่มาใช้ turn bed คือมันไม่ผ่าน ผมเลยขอไม่เอารูปมาลงนะครับ เขียนแบบนี้ จะโดนว่าหรือเปล่าเนี่ย  แต่มันก็เป็นอย่างนั้นอะครับ เขียนตรงไปตรงมา มานานแล้วครับ

ห้องน้ำครับ ใช้ เลนส์ wide ถ่ายมันเลยดูเป็นงี้ แต่จริงๆ ก็กว้างมากจริงๆนะ
ห้องน้ำ
อันนี้ สระน้ำของห้องครับ ขนาด ราว 10 ตารางเมตร ใหญ่พอควร แต่ติดอย่างนึง เวลาอยู่ห้องข้างล่าง มันจะไม่ค่อยส่วนตัวมากนัก เพราะคนข้างบนเขามองเห็นนะครับ  และอีกอย่างวิวมองออกไป ไม่เห็นทะเลหรอก เพราะอย่างว่า มันเป็น กลุ่มอาคาร ยาวๆ ยาวลงไปถึงทะเลครับ ตึกก็วางตามแนวยาวของพื้นที่

สระน้ำของห้อง
อันนี้ wifi ครับ มีให้ใช้ทุกห้องเลย ที่เสียบ iphone ipod ก็มีที่หัวเตียงตามสมัยนิยม

wifi ที่ เคป นิทรา
อันนี้ของใช้ในห้องน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์จาก Erb ของไทยเรานี่แหละครับ พวกนี้ผมชอบมากเลยนะ น่าจะมีกันทุกโรงแรม ของ Thann ก็ดี ของ Erb ก็ เยี่ยม อะไรที่เป็นพวกนี้ ผมว่าดีหมดแหละครับ

erb
โรงแรมมีลักษณะเป็นกลุ่มตึกสี่ห้าตึก เรียงจากถนน ยาวไปถึงหาด ตึกเบอร์ 1 อยู่ไกลหาดมากที่สุด ตึก เบอร์ 4 อยู่ใกล้หาดมากที่สุดครับ ทางโรงแรมมีรถกอล์ฟบริการ แต่ถ้าต้องเดินเอง ก็ไม่ไกลมากนักครับ เดินได้

Cape Nidhra
สระน้ำ ขนาดไม่ใหญ่มากครับ แต่ก็ติดหาด
สระน้ำ เคป นิทรา
เบาะกับแปลตรงหน้า หาด ก็น่านอนไม่เบา
หน้าหาด
อันนี้เป็น High tea (อีกแล้ว)
High Tea
On the rocks bar อันนี้เป็นบาร์ที่อยู่ด้านบนของอาคาร ห้องอาหารริมสระน้ำครับ บรรยากาศก็ใช้ได้

On the Rocks bar
จริงๆ รูปก็เยอะอยู่นะ แต่ผมเอาเนื้อๆแล้วกันครับ

Cape Nidhra
ต่อไปมาอาหารเช้าเลย
อาหารเช้า ได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำครับ แต่ห้องอาหารก็แคบไปนิดนะ
อาหารเช้า
ห้องอาหาร
โรงแรมนีั้มีห้องจัดเลี้ยงขนาดพอตัวด้วยครับ  ผมว่าที่นี่ เหมาะกับคู่รักครับ หรือใครที่อยากมาพักห้องใหญ่ๆที่มีสระน้ำในตัว แต่ก็น่าคิดว่า จะแข่งขันกับคู่ต่อสู้ระดับราคาเดียวกันได้อย่างไร เพราะข้อจำกัดของที่นี่ที่สุดคือเรื่อง หน้ากว้างของโรงแรมครับ เขียนแค่นี้แหละครับ :D

โรงแรม เคป นิทรา หัวหิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น