วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทริป Unseen Queen Flower ที่ประเทศญี่ปุ่น กับ ทัวร์ JTB ครับ (ตอนสอง ดอกไม้บานที่ฟูจิ)

Mt. Fuji Shibazakura flower festival
ต่อจากตอนที่แล้ว เรามาหยุดพักกันที่  โรงแรม Fujinobokaen ครับ  ติดตามตอนเก่าได้ที่ Link นี้ http://phongthon.blogspot.com/2015/05/unseen-queen-flower-jtb-jw.html

ตื่นเช้าจากโรงแรมมา ก็ยังเห็นท้องฟ้าปิด และภูเขาไฟฟูจิ ก็ยังไม่เปิดหน้ามาให้เราเห็นมากนัก  ที่จริงแล้ว จากห้องอาหารของโรงแรม เราควรจะมองเห็น ฟูจิซัง เลย  แต่วันนั้นมองไม่ค่อยเห็น  พอลมพัดเมฆ  ออกไปที จนพอจะเห็นยอดฟูจิ ได้บ้าง คนที่ทานอาหารในห้องอาหารก็แห่กันไปถ่ายรูป ทีครับ รวมทั้งผมด้วย

ฟูจิซัง ในม่านเมฆ
โชคยังดี ที่พอเรานั่งรถไปสักพักใหญ่ๆ เพื่อไปจุดชมดอกไม้ Shibazakura ที่ Yamanashi ครับ ท้องฟ้าก็เริ่มแจ่มใส ทำให้เรามองเห็น ภูเขาไฟ และดอกไม้สวยๆได้ครับ

จุดที่ชมดอกไม้นี่อยู่ห่างจากที่พักพอสมควรเลย  และรถก็ติดด้วย ถนนก็เป็นถนนสายรอง  เราออกจากโรงแรมแต่เช้าตรู่ ก็ยังไปถึง ช่วงๆเกือบเที่ยงแล้ว  ชมรายละเอีดยของงานได้ที่ website นี้ครับ http://www.shibazakura.jp/

ดอกชิบะซากุระ นี่มัน คล้ายๆ ดอกหญ้านะผมว่า  ดอกนี้มีหลายๆสี  และมันก็เป็นแบบเดียวกับดอกที่เราไปดูที่ ฮอกไกโดมาเมื่อปีก่อนนั่นแหละ  แต่ว่างานนี้จัดอยู่เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิด้วย  มันจึงสวยงามกว่า และคู่ควรแก่การสละเวลา ไปเยี่ยมชมดูสักครั้ง

จากเทศกาล Shibazakura เราก็ไปทานข้าวเที่ยงกันที่ ทะเลสาบ  หนึ่งในห้าทะเลสาบแห่งภูเขาไฟฟูจิ  คือตอนที่เกิดภูเขาไฟ นั้นก็ทำให้เกิด ทะเลสาบรอบๆ ภูเขาไฟขึ้นมาด้วย  เรียกว่า Fujigoko  หรือภาษาอังกฤษเขาเรียก Fuji Five lakes    ร้านที่กินข้าวเราอยู่ตรง Kawaguchiko  เพราะเป็นทะเลสาบที่ไปง่ายที่สุด และทัวร์ส่วนใหญ่ ก็มาทะเลสาบนี้ กันนั่นเอง

Kawaguchiko

อาหารทัวร์ มักพาไปบุฟเฟต์ ปิ้งย่าง  ชาบู  เพราะเขาบอกว่า คนไทยไม่ชอบอาหารแบบ Kaiseki  และไปกันคนเยอะ ก็หลากหลายความต้องการ หลากหลายความเห็น  ดังนั้น การที่มันออกมา เป็นแบบนี้ ทุกที คือ ออกกลางๆ ที่สุดแล้ว   แต่ก็อดมีความเห็นไม่ได้ ว่าอาหารพวกนี้ มันทำให้เสื้อผ้า และร่างกายเหม็น มากๆ เลย  ยิ่งต้องมานั่งอบในรถทัวร์ต่อแล้ว   ยิ่งถ้าเป็นหน้าที่ใส่เสื้อหนาวเยอะๆ นี่ยิ่งหนักครับ

อาหารเที่ยงวันนั้น เราเป็นปิ้งย่าง บนเตาหิน ที่มีไฟเผาอยู่ข้างล่างอีกที
ทัวร์ พาเรามาตั้งหลัก เพื่อที่จะเตรียมไปขึ้นภูเขาไฟฟูจิ ชั้นที่ห้า  การนับชั้นของฟูจิ ว่าขึ้นชั้นไหนแล้ว ว่ากันว่า นับตามจุดพักแรม พักทานข้าว  เช่นถ้ามาถึงชั้นห้า คือจุดที่ปีนเขามาจนพักทานข้าวครั้งที่ห้าแล้ว   ผมเข้าใจว่า มีทั้งหมด สิบชั้น  แต่รถขึ้นถึงชั้นที่ห้า

ปี สองพันสิบห้า วันที่ห้าเดือนห้า  เรามาอยู่ที่ ภูเขาไฟฟูจิ สถานนีที่ห้า

Mt. Fuji 5 St.
 ที่ชั้นห้านี่ ถ้าวันที่อากาศ ไม่ดี ก็จะขึ้นมาไม่ได้  ส่วนวันที่ไป บางทีก็มีเมฆมาบังภูเขา  แต่ส่วนใหญ่ก็ยังสามารถมองเห็นฟูจิ ได้

มีศาลเจ้าเล็กๆ อยู่ตรงนี้  รู้สึกว่าจะบูชาเทพ เทนกุ  ( Tengu)  เทนกุ นี่จะมีจมูกยาวๆ มีปีกเหมือนนก

มองเห็นยอดภูเขาแล้ว
Mt. Fuji 5 St.

เมื่อขึ้นไปถึง จะมีร้านหนึ่งแจกคูปองให้เข้าเอาไปกระดิ่งที่ร้านของเขา  หรือจริงๆ เป็นการเรียกลูกค้าเข้าไปนั่นเอง  แต่ผมมีความเห็นว่า ของในร้านที่ผมถ่ายรูปมาให้ดูด้านล่างนี้ ของมีคุณภาพกว่า และสวยกว่าครับ และเป็นของคนละแบบกันด้วย

ไม่ได้ถ่ายรูปของเขามาเยอะ  เพราะในร้านเขาไม่ชอบให้ถ่ายรูป  อันนี้เป็นที่ใส่กระดาษ พอดึงกระดาษออกมา จะเหมือนภูเขาไฟระเบิด   แล้วก็มีผ้าห่ม ภูเขาไฟ กับปิ๊ก กีตาร์ สวยๆ ด้วยครับ

เย็น ทัวร์พาไปทานร้าน นาเบะโซ ครับ  ร้านนี้มีในไทยด้วยนิ http://nabe-zo.com/

ผมว่า อร่อยใช้ได้ทีเดียวนะครับ นาเบะโซ

Nabe-zo Shinjuku

โรงแรมที่พักในทริปนี้ อีกสามคืนเลย คือที่ Shinjiku New city Hotel ครับ  โรงแรมนี้ อยู่ที่ชินจุกุ ฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นย่านสำนักงานเมืองโตเกียว  และไม่มีร้านค้าอะไรมากเหมือน ชินจุกุ ฝั่งตะวันตก  แม้ชื่อโรงแรมจะขึ้นต้นด้วยคำว่าชินจุกุ ก็อย่านึกว่า อยู่ในย่านซื้อของ ท่องเที่ยวนะครับ

โรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ราคาก็ไม่แพงครับ และมีไวไฟ ทุกห้อง ทุกชั้น  โรงแรมชินจุกุนิวซิตี้ อยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณชินจุกุ  จะว่าไปก็ใช้ได้อยู่เหมือนกันครับ  แม้จะห่างสถานนีรถไฟไปหน่อย

Shinjuku New City Hotel

ตอนนี้ยาวแล้ว ไปต่อตอนหน้าครับ