วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Wine I love You Bar & Bistro ที่ CDC

ถึงคิวของร้านนี้สักทีใน series ของร้านอาหารที่มีคำว่า Wine อยู่ในชื่อ คือร้าน Wine 33 ร้าน Wine Connection และร้านสุดท้ายร้านนี้ Wine I Love you Bar & Bistro ที่ CDC ครับ


Menu ร้าน Wine I love you

เนื่องจากร้านนี้ถูกรีวิวเป็นร้านสุดท้ายใน series นี้ ทำให้เมื่อย้อนคิดทบทวนแล้ว จริงๆ ร้าน Wine Connection กับร้าน Wine 33 หรือร้านนี้เอง เขามีดีคนละอย่าง ลูกค้าก็อาจเป็นคนละกลุ่ม ส่วนร้าน wine 33 เอง ก็อาจอยู่ผิดที่ผิดทางก็เป็นไปได้ครับ

ร้าน Wine connection กับ wine I love you มีส่วนใกล้เคียงกันอยู่คือสองร้านนี้อาหารอร่อย ราคาก็ไม่แพง บรรยากาศก็ดี ผมว่ามันเหมาะมากกับคนทำงานที่มานั่งทานกันหลังเลิกงาน หรือมากันในหมู่เพื่อนฝูงอย่างนั้น  แม้จะมีชื่อว่า Wine I love you ก็ตาม แต่ราคา Wine ที่นี่อยู่ระหว่าง 680 บาท ถึงแพงที่สุด 1950 บาท เท่านั้น ในขณะที่ร้าน Wine 33 นั้น ราคา Wine แพงสุด เป็นขวดละเกิน หมื่นบาท ผมไม่แปลกใจที่ร้าน Wine I love You หรือ Wine Connection จะมีคนมากกว่าร้าน Wine 33 ร้าน Wine 33 เอง ไม่ใช่ไม่ดี แต่ทำเลที่ตั้งของร้านที่มีลักษณะเช่นนี้มักจะอยู่ในโรงแรมมากกว่าที่จะอยู่ในย่านทำงานเช่นนี้

ที่ผมบอกว่าร้าน Wine I love You นั้น ไม่แพง เพราะเหตุนี้ครับ การรีวิวรอบนี้ ใช้ wine ไปสามขวดในการรีวิว กับอาหารมากมายที่ถ่ายรูปมา และจะได้ชมรูปกันต่อไปนี้ ทั้งหมดนี้ 6850 บาท เท่านั้น ครับ เฉพาะ wine ก็ จะสี่พันบาทแล้วนะ

Sesame Tuna

Foie Gras Salad with blackberry sauce

Lamb I love You


Sirloin topped with foie gras
ที่จริงแล้วอาหารไม่ใช่มีอาหารเฉพาะที่เป็นอาหารฝรั่งเท่านั้นนะครับ อาหารแบบผสมผสานระหว่างไทยกับตะวันตกก็มีหลายอย่าง เช่นพวกลาบที่อาหารทะเลต่างๆก็มี เพียงแต่ไม่ได้สั่งเท่านั้นเอง

ทีนี้ไปดู wine กันบ้าง ตอนผมไปผมถามหา wine lists ก็ได้รับคำตอบมาว่า ไม่มีครับ wine lists ให้เดินไปเลือกเอาจากตู้เอาเลย ซึ่งราคา wine นั้น ก็อย่างว่าครับ แพงสุด 1950 บาท สำหรับรอบนี้ wine ที่เราสั่งกันมีสามขวดดังนี้ ดูชื่อเอาที่รูปเลยครับ

Negroamaro Salento Vintage 2008 จาก Italy

Chateau Mouliat 2008 ของฝรั่งเศส

Silva จาก Chile
ในการสั่ง wine จากร้านพวกประมาณนี้ หลายครั้งที่เราจะพบว่าการหลีกเลี่ยง wine ฝรั่งเศสขวดที่ถูก น่าจะเป็นความคิดที่ดี อย่างในรูปนี้ ตัวที่ผมคิดว่าคุ้มค่าในการสั่งที่สุดสำหรับการดื่มทั่วๆไปคือตัว สุดท้ายจาก ชิลี นั้นเอง  ราคาของ wine ในไทย แปรผันตามผู้นำเข้า กับว่าไปวางที่ร้านไหน สำหรับ Silva ตัวนี้ นำเข้าโดยค่าย corner stone นั่นเอง และผมคิดว่า ขายถูกกว่าวางที่อื่นครับ

รอบนี้บรรยากาศร้านยังไม่ได้ดูกันเลย เพื่อนผมบางคนบอกว่า หากดื่มๆ ไปเมาแล้วเผลอ ๆ อาจนึกว่าเรากำลังนั่งดื่มอยู่ในประเทศอังกฤษเลย ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเหมือนหรือเปล่านะครับ แต่ร้านก็สวย บรรยากาศดี มีที่นั่งทั้งในและนอก และร้านก็ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป

ร้าน Wine I love you

ร้าน Wine I love you
ร้าน Wine I love you
ร้านนี้อาหารอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพง wine ราคาสมเหตุสมผล และร้านตั้งอยู่ในทำเลยที่ดี ผมไม่แปลกใจเลยว่าร้านนี้จะดัง ส่วนถ้าถามว่าสามร้าน wine ร้านไหนดีสุด ก็ท่านชอบร้านไหนก็ไปร้านนั้นได้เลยครับ ตามอัธยาศัย ของคนละอย่างกันเราไม่นำมาเปรียบเทียบกัน ผมชอบครับ ดีทั้งสามร้านแหละครับ

(เพิ่มเติม 7/2/2555 ร้านเครือญาติของ wine I love you Chocolate Ville มาแล้วครับ)

7 ความคิดเห็น:

  1. รูปอาหารน่าอร่อยดีจังครับ ไว้พาแฟนไปลองกินครับ เค้าชอบเสต็กมาก :)
    ขอบคุณครับพี่สำหรับการรีวิว

    ตอบลบ
  2. เยี่ยมเลยครับ ไว้ต้องไปลองหน่อยล่ะ

    ตอบลบ
  3. ชอบร้านนี้มาก แต่ตอนนี้ไม่ไหวจะเคลียร์คนแน่นจัด แล้วก็เริ่มมี ผญ แปลกๆ มากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อตอนเปิดใหม่ๆ เลยไม่ค่อยอยากจะไปแล้ว

    ตอบลบ
  4. วันนี้ว่าจะชวนแฟนไปทานที่ร้านนี้เหมือนกัน.. ขอบคุณสำหรับ Review ที่แสนมีประโยชน์นะคับ โดยปกติผมเป็นคนที่ชอบไวน์ Riesling มาก ๆ ไม่ทราบเหมือนกันว่าร้านนี้มีบริการหรือเปล่าคับ ??

    ตอบลบ
  5. อย่างหรูเลย น่าลองไปสักครั้ง

    ตอบลบ
  6. ไปกินกันกี่คนครับ...นั่น

    ตอบลบ
  7. ร้านน้ีอาหารรสชาติดี ราคาไม่สูงนัก(สำหรับร้านอาหารเกรดน้ี) ไวน์มีให้เลือกเยอะอยู่ครับ ขนาดไวน์ท่ีไม่ค่อยเป็นท่ีรู้จัก(แต่ผมชอบด่ืม หึหึ) ก็มีขาย ไวน์ท่ัวๆไปอย่าง merlot, chardonnay, riesling มีหมดครับ เมาเหมือนกันหมด ตอนน้ีเห็นเพ่ิงเปิดร้านใหม่ท่ีเมกกา บางนา บ้านใครอยู่แถวน้ีก็ไม่ต้องไปไกลแล้วครับ มาให้เสียเงินถึงท่ี

    ตอบลบ