วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รีวิวทริป เกาะ เซนโตซ่า รีสอร์ต , Resort World Sentosa ตอนที่สอง Universal Studio Singapore, Adventure Cove, S.E.A Aquarium

Universal Studio Singapore
เขียนต่อจากตอนที่แล้วครับ ที่ไปเกาะ เซนโตซ่า รีสอร์ต http://phongthon.blogspot.com/2016/04/resort-world-sentosa-hard-rock-hotel.html  ในตอนที่แล้วเรายังไม่ได้เล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะว่ามีอะไรบ้างครับ ก็เลยมาเขียนตอนที่สองต่อ  การไปครั้งนี้ไปแค่สามคืนสองวัน ซึ่งผมคิดว่าเพียงพอต่อการเที่ยวในเกาะเซนโตซ่า แล้วครับ

จากที่เราพักที่ Hard rock hotel ครับ พอ check in แล้ว ก็เดินเล่นซื้อเสบียงอีกแปปเดียว ก็ทำการไปซื้อตั๋วเข้าสวนน้ำ Adventure Cove เลย ซึ่งตอนนั้นก็สามโมงเย็นแล้ว ซื้อตั๋วเขาก็จะเตือนว่า สวนน้ำเปิดถึงแค่หกโมงนะครับ

Adventure Cove Water park

Adventure Cove Water park
 ที่ สวนน้ำ Adventure cove Water park ถ่ายรูปลำบาก นิด เพราะว่าหลายที่ห้ามเอา go pro เข้า  ส่วนการซื้อตั๋วเข้าไป ก็จะเป็นการซื้อตั๋วเป็นเล่นสวนน้ำเฉยๆ  ถ้าจะเล่นว่ายน้ำกับปลาโลมา ก็ต้องจ่ายเพิ่มต่างหาก

เข้าไปก็ต้องฝากของไว้ใน locker ก่อนครับ locker เขาฝากฟรี

สำหรับของเล่นก็มีสวนน้ำวน แล้วก็มีทะเลเทียม และ slider อีกหลายๆอัน  ซึ่งก็ต้องบอกว่าที่ สิงคโปร์นี่ระเบียบเข้มกว่าไทยเยอะมากครับ ทั้งนี้ก็คงเพื่อความเป็นระเบียบและปลอดภัย  สำหรับผมแล้วผมว่าสวนน้ำที่ภูเก็ต หวาดเสียวกว่าเยอะ ถ้าไปเทียบกับอันนั้น ที่เมืองไทยก็จะเด็กๆ ไปเลย

อันที่ผมคิดว่าเล่นแล้วตื่นเต้นมากที่สุดคืออันที่อยู่ข้างๆ ทะเลเทียม ที่มีคลื่นๆ ครับ  อันนั้นจะเป็นที่นั่งที่เป็นแบบต้องขึ้นรางเลื่อนขึ้นไปก่อนครับ  คิวจะยาวนิดนึง แต่มันเป็นอันที่เร็วที่สุดแล้วในนี้

Adventure Cove Water park
อย่างที่บอกว่าเข้าไปแล้วถ่ายรูปลำบากครับ ที่ไหนก็ไม่ให้ถือกล้องทั้งนั้น แว่นตากันน้ำก็เหมือนกัน เขาให้ฝากไว้หมดก่อนขึ้นเครื่องเล่น

Adventure Cove Water park

Adventure Cove Water park

Adventure Cove Water park
วันถัดมาก็ไป Universal Studio ครับ ไปตั้งแต่มันเปิดเลย คือ 10 โมงเช้า ( ปิด หนึ่งทุ่มครับ)

วันที่ไปน้้นเป็นวันจันทร์ ก็ไม่ค่อยมีคนสิงคโปร์มาเที่ยวกันมากนักมั้งครับ คิวซื้อบัตรก็ค่อนข้างโล่งแบบนี้

Universal Studios Singapore
 จ่ายเงินเพิ่มซื้อบัตร Universal Studios Singapore Express card ไปครับ  Express card มีสองแบบ คือ แบบที่ซื้อแล้วใช้ขึ้นเครื่องเล่นได้หลายๆครั้ง กับบัตรที่ซื้อแล้วใช้ได้กับเครื่องเล่นแค่อย่างละครั้งเดียว  ซึ่งช่อง Express นั้นไม่ได้มีในทุกเครื่องเล่นนะครับ แต่ก็มีเกือบทั้งหมดแหละ

ราคาบัตร Express นั้น แบบใช้ได้หลายที 70 เหรียญ สิงคโปร์ กับแบบใช้ได้ทีเดียว 50 เหรียญสิงคโปร์
สำหรับผมผมซื้อแบบ 50 เหรียญสิงคโปร์มาครับ  หนึ่งคนต้องซื้อหนึ่งใบ สำหรับผมผมว่ามันประหยัดเวลา มากๆเลยครับ ทำให้การไป Universal studios Singapore ครั้งนี้ของผม ได้เล่นเครื่องเล่นทุกอย่าง โดยใช้เวลา ประมาณ ห้าชั่วโมงเท่านั้นในการเล่น ทุกอย่าง และกินข้าว เดินเล่นด้วย

คือ Express card นั้นแทบจะทำให้เราได้เล่นเครื่องเล่นในทันที เลยทีเดียว ในวันนั้นที่ผมไปครับ

Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore
 เวลาจะเล่นเครื่องเล่นหลายอย่างมาก ที่ต้องฝากของ ซึ่งเขาจะมี Locker อยู่แถวๆนั้นอยู่แล้วโดยเราสามารถใช้ Locker พวกนี้ได้ฟรี แต่ก็ต้องระวังว่ามันฟรีในเวลาจำกัด ผมจำไม่ได้ว่านานแค่ไหน ถ้าเกินกว่านั้นก็จะต้องเสียเงิน  ปัญหามันจะเกิดตอนที่ตั้งใจจะฝากแค่แปปเดียว แต่ดันรอคิวเครื่องเล่นนานเกิน นานจนต้องเสียเงินเป็นต้น

Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore
 ตรงทางเข้า มีเขียนเลยว่าทางเข้าของ Universal Express ซึ่งจะทำให้เราผ่านคิวไปได้ ไกลมากครับ

ส่วนอีกทางเลือกของท่านที่ไม่ต้องการซื้อ Universal Express ก็สามารถใช้ช่อง Single riders ได้  แต่ช่องนี้ต้องนั่งคนเดียว เขาเป็นช่องสำหรับคนมาคนเดียว เอาไว้เสียบเวลาที่นั่งในเครื่องเล่นมันยังมีที่เหลืออยู่  เราก็เสียบไปตรงนั้นครับ


 Universal Studios Singapore
Universal Studios Singapore

อาหารก็ซื้อทานเอาข้างใน Universal Studios Singapore ครับ มีข้าวมันไก่สิงคโปร์ ด้วย

Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore

เครื่องเล่นรถไฟเหาะ แบบรถไฟอยู่ด้านล่างของเรา เรียกว่า Human  กับรถไฟอยู่เหนือหัวของเรา เรียกว่า Cylon คือเราถูกแขวนไว้นั่นเองครับ  Battlestar Galctica ผมก็เพิ่งเคยจะได้เล่นนี่แหละ สนุกดีครับ

Universal Studios Singapore
สำหรับการไป Universal Studios Singapore ครั้งนี้ของผม ผมว่าคุ้มเวลาครับ ได้เล่นทุกอย่างเลย ถ้าต้องต่อคิว จะเหนื่อยมากๆ เลยละ เพราะต้องยืนรอนานเลยครับ ลองตัดใจซื้อเวลาด้วย บัตร Universal Studios Express ดู

ต่อไป ก็ไปขึ้นกระเช้าครับ นั่งรถไฟฟรีเพื่อประชาชนคนเซนโตซ่า มาลงที่สถานี Imbiah Lookout เพื่อทีจะไปต่อรถ cable car ครับ  ตรงสถานี Imbiah Lookout มี Sentosa Merlion ด้วย

คนที่เขามาขึ้น cable car นี่ใช้เพื่อชมวิว เป็นหลักเลยครับ  เพราะถ้าแค่อยากข้ามมาเกาะ Sentosa นั้น นั่งรถไฟฟรี ได้ครับ

Singapore cable car

Singapore cable car
 รถไฟมันมีสองสายครับ สายที่เดินทางในเกาะ กับสายที่ข้ามเกาะ ส่วนการซื้อตั๋วนั้นมีแต่เป็นตั๋วไปกลับเท่านั้น ไม่มีตั๋วขาเดียว และหากซื้อตั๋วหลังหกโมงก็จะได้ลดราคา และถ้าเป็นคนที่มีถิ่นพำนักใน สิงคโปร ก็ได้ลดราคาอีกเหมือนกัน

ราคาขึ้นเคเบิลคาร์ แพงอยู่นะครับ สำหรับผม รอบนี้ผมมาทานข้าวในฝั่งในเมือง และเพื่อนบอกให้ลองขึ้น cable car มาครับ ก็เลยลองดู แต่รอบหน้าผมไม่ขึ้นแล้วครับ มันเปลืองเงิน

Singapore cable car

Singapore cable car

Singapore cable car

Singapore cable car

Singapore cable car
 วิวจาก cable car จะเห็นว่า หาดที่ Sentosa เป็นหาดทรายประดิษฐ์ ได้ยินว่าขนทรายมาจากลาว

Singapore cable car

Singapore cable car

 มองสวนน้ำ จากวิวทางอากาศ
Singapore cable car
 Hard rock hotel มุมมองจากทางอากาศ
Singapore cable car

Singapore cable car
ที่เที่ยวที่สุดท้ายแล้วครับ S.E.A. Aquarium
รวบรัดสรุปเลยครับ คือผมคิดว่า S.E.A. Aquarium เป็น Aquarium ที่ดี ที่หนึ่งครับ แต่ผมก็คิดว่า มันไม่ต่างจากที่พารากอน มากครับ อาจจะใหญ่กว่าแหละครับ ผมไม่เถียง ลองไปดูแล้วกันครับ ถ้าไปแถวๆนั้น

S.E.A. Aquarium 
S.E.A. Aquarium 

S.E.A. Aquarium 

S.E.A. Aquarium 
การไป Sentosa ครั้งนี้ ผมพบว่า ราคาของการท่องเที่ยวในสิงคโปร์ ค่อนข้างแพง และก็ค่อนข้างไม่มีอะไรครับ ไปสักครั้งให้รู้ ก็พอแล้ว และคนที่สิงคโปร์ ก็วุ่นวายกันมากด้วย  สถานที่ท่องเที่ยวทำให้คนอยากไปในครั้งแรก  แต่ความน่ารักของผู้คน และความสบายในการกินอยู่ ทำให้อยากกลับไปอีกครับ  แต่ผมไปสิงคโปร์บ่อยๆ เพราะต้องไปทำงานครับ ไม่ได้อยากจะไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น