วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิวร้านอาหาร Papa's Kitchen พัฒนาการ

Papa's Kitchen
ร้าน Papa's Kitchen นี่ไปมาสองครั้งแล้วครับ ทีแรกว่าจะเขียนตั้งแต่ครั้งแรกเลย แต่ปรากฎว่าไม่ได้เขียนสักที จนกระทั่งไปมาอีกรอบ  เพราะว่าร้านนี้อร่อยและอยู่ใกล้บ้าน ผมครับ  ร้านอยู่ตรงพัฒนาการซอย 30 เป็นซอยที่ทะลุไปมาได้หลายซอยครับ ตอนนี้ถนนพัฒนาการเจริญขึ้นมากเลยครับ  ใกล้ๆ กันนี้ก็มีร้าน Londoner ร้านผับเก่าแก่ที่ย้ายมาจากทองหล่อ มาอยู่ตรงนี้แทนแล้ววันหลังต้องไปลองเหมือนกัน

Fan page ของทางร้าน https://www.facebook.com/papaskitchenbkk/
ปัจจุบันไม่ค่อยมีใครสร้าง website อะไรกันแล้ว

ร้านเป็นห้องคล้ายๆห้องแถวหรือทาว์เฮ้าส ห้องเดียว ข้างๆ มีร้านกาแฟกับเค้ก ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของเดียวกันหรือไม่ แต่น่านั่งเหมือนกัน

ร้านนี้เจ้าของเป็นคนที่อยู่ในวงการอาหารประเทศอังกฤษมานาน ชื่อคุณ Jim มั้งครับ ไปสองทีก็เจอเจ้าของทั้งสองครั้งเลย และเขาก็เอาใจใส่ อธิบายเรื่องต่างๆ ดีมาก  แต่ชาวบริกรที่เป็นคนไทยนั้น ค่อนข้างเด็กๆ และไปครั้งที่สองนี่ ผมมีเคืองน้องที่นั่นเหมือนกันครับ  ดีที่ไปมาสองที จะได้มีเรื่องมาเขียน

ช่วงนี้ ถนนพัฒนาการเขาจะมีเตรียมทำอุโมงค์ด้วยครับ คงทำให้การเดินทางมาที่ร้านนี้เกิดความติดขัดเพิ่มขึ้นได้  แต่ก็คงไม่เป็นไร เพราะความตั้งใจของเจ้าของร้าน คือต้องการให้คนแถวนั้นได้มีร้านอาหารที่อร่อย คุณภาพดีๆ ในราคาที่เข้าถึงได้ ได้รับประทานกัน  ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

Papa's Kitchen

Papa's Kitchen
ร้านไม่ใหญ่มาก กำลังอบอุ่น ซึ่งมีโต๊ะจอง กันประจำครับ

เบียร์ที่แนะนำ คือขวดที่วางบนโต๊ะในรูปครับ คือ Fresh squeezed IPA

Papa's Kitchen

เนื่องจากไปมาสองรับ อาหาร อาจจะดูเยอะๆ นะครับ เพราะจริงๆถ่ายมาสองวัน  หน้าตาอาหารอาจดูเหมือนๆ ร้านอื่น แต่ขอบอกว่าใช้วัตถุดิบที่ดีครับ

จานนี้ ผมสั่งประจำเลย ไปร้านไหนก็สั่ง มะเขือเทศ กับ มอสเซอเรลล่า

Papa's Kitchen
เบอร์เกอร์มีหลายแบบ
Papa's Kitchen

Papa's Kitchen
 ปลาที่ใช้ทำ fish and chips ไม่ใช่ปลาดอรี่ครับ เป็นปลาอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องไปลองดูเอง ว่าแตกต่างยังไง
Papa's Kitchen
 Potato skin
Papa's Kitchen
 Catch of the day ครับ  จานนี้เป็นแบบ ไปทางอาเซีย ทีเดียว จานอื่นดูเป็นอาหารยุโรป หมด
Papa's Kitchen

ข้อคิดเห็นของผมก็คือ การไปครั้งที่สองนี่แหละ ที่ผมสั่งปลา ในรูปสุดท้ายนี่และครับ  แล้วอาหารไม่มาสักที ทั้งที่ปกติ อาหารจะมาเร็ว ผมก็เลยถามว่ามีจานนี้หรือเปล่า  น้องก็มายืนยันว่าไม่มี  ผมก็บอกว่า ผมสั่งไปแล้ว น้องก็บอกว่า ก็ตอนหนูทวน มันไม่มี (ประมาณว่า ทำไมพี่ไม่ฟังตอนนั้น  ก็หนูถูกแล้ว)  ผมก็เลย บอกว่า โอเคครับ ผมผิดเอง ให้ช่วยไปสั่งมาแล้วกันถ้าไม่มี โอเคหรือเปล่า

ข้อคิดจากตรงนี้ก็คือว่า น้องจะมาเถียงเอาชนะผมทำไม เพื่อที่จะแค่บอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกแล้ว ซึ่งจริงๆ ก็สั่งไปแล้วเหมือนกัน ลูกค้าก็เข้าใจว่า ตัวเองสั่ง  น้องก็จะมาเถียงว่าตัวเองถูก  แบบนี แค่เริ่มเถียง  ก็ "แพ้" แล้วครับ  ผมไม่เข้าใจว่าเถียงชนะแล้วน้องจะได้อะไรจากการนี้เลย 

ถ้าไม่มีตรงท้ายนี้ ผมคงเขียนจบไปนานแล้ว  โชคดีที่น้องมาให้ข้อคิด  ว่า "การเถียงกันในเรื่องที่ โดยเฉพาะในเรื่องที่ไม่มีสาระอะไร  แค่เริ่มเถียงก็แพ้แล้วครับ  และก็เสียเวลาด้วย"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น