วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

รีวิวโรงแรม หินตก ริเวอร์ แคมป์ Hintok Rivercamp Karnjanaburi

สะพานข้ามแม่น้ำแคว
ผมรู้จักจังหวัดกาญจนบุรีมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เพราะงานทัศนศึกษาของโรงเรียนก็มักจะพาไปที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ไปดูสุสานทหารสัมพันธมิตร   จนพอโตเข้ามาหน่อย ก็ต้องไปค่ายศึกษาวิชาทหารที่เขาชนไก่ ไปมาสามปีติดเลยครับสมัยนั้น   จบจากตรงนั้นยังไม่พอ ยังไปค่าย survey ของมหาวิทยาลัยอีก เขามีค่าย survey อยู่แถวๆ เขาชนไก่นั่นแหละ  สมัยก่อนถ้าพูดถึงเขาชนไก่ ผมจะรู้สึกว่ามันไกลมาก และกันดารมากๆครับ

จนมาสามสี่ปีให้หลังมานี่แหละ ที่ไปจังหวัดกาญจนบุรีบ่อยมาก เรียกว่าไปบ่อยกว่าไปหัวหินที่เคยไปบ่อยๆด้วยซ้ำ  สมัยก่อนเดินทางไปกาญจนบุรีค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะถนนที่ทำตลอดเลยครับ โดยเฉพาะช่วงจังหวัดนครปฐม  การไปกาญจนบุรีครั้งนี้ก็เพื่อที่จะไปวิ่ง  ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนลฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่สามสิบห้าครับ  ซึ่งปีที่แล้วก็ไปงานนี้มาครับ  งานนี้เป็นงานที่วิ่งขึ้นเขายาวๆ และก็ไปมาสองครั้ง เจอหมอกทั้งสองครั้ง  งานนี้วิ่งสนุก ทางก็สวย ถ้าวิ่งเข้ามาเร็วๆ หน่อยนะครับ  ครั้งนี้เขาจัดให้วิ่งสามสิบห้ากิโลเมตรด้วย จากที่ปกติจัดแค่ 21 กิโลเมตร  แต่ปล่อยตัวเวลาตีห้าครึ่ง ทำให้คนวิ่งเจอกับแดดร้อน และก็เรื่องการเปิดจราจรด้วยครับ

เขียนมายาว ตั้งใจจะเขียนถึงโรงแรมที่ไปพัก เพื่อรอการปล่อยตัวในครั้งนี้ครับ  ครั้งนี้ไปพักมาสองโรงแรมคือโรงแรม ไมด้า รีสอร์ต การญจนบุรี  โรงแรมนี้อยู่ไปทางน้ำตกเอราวัณ ทางเขื่อนศรีนครินทร์ ก็คือทางที่ผ่านเขาชนไก่นั่นเองครับ  แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาหรอก

http://www.midaresortkanchanaburi.com/  โรงแรมนี้ใน web บอกว่าอยู่ในตัวเมือง แต่จริงๆ คือออกไปทาง น้ำตกเอราวัณ ร่วม 35 กิโลเมตรครับ  โรงแรมเหมือนอยู่ในบริเวณจัดสรร อะไรสักอย่าง

ทั้งนี้โรงแรมได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แม้ห้องพักจะเก่าไปมากแล้ว แต่ส่วนสระน้ำ และสวน ยังสวยงามครับ  ตรงที่ริมน้ำมีส่วนจัดเป็นเต้นให้นอนพักได้ด้วย  คาดว่าเขาคงมาสัมนาอะไรกันเรื่อยๆ  ส่วนราคาก็คืนละสองพันบาทครับ รวมอาหารเช้า  ถ้าจะนอนที่นี่แล้วไปวิ่งตอนเช้า ก็จะไกลสักหน่อย  แต่ไม่ต้องกลับเข้าตัวเมืองครับ  ถนนที่โรงแรมตั้งอยู่คือถนนสาย 3199 ให้ใช้ถนนสาย 3457 (ลาดหญ้า ช่องสะเดา) วิ่งตัดไปทางไทรโยคได้เลยครับ  ย่นระยะทางได้เป็น 40 กิโลเมตร

ไมด้ารีสอร์ท กาญจนบุรี

ไมด้ารีสอร์ท กาญจนบุรี

ไมด้ารีสอร์ท กาญจนบุรี
ส่วนโรงแรม หินตกริเวอร์แคมป์ของเรา อยู่ในพื้นที่ของทหาร เข้าไปในทางเดียวกับที่เข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาดนั่นเองครับ ราคาไม่ถูกเลยนะครับ วันที่พักคิดไปสี่พันห้าร้อย รวมอาหารมื้อเช้ากับมื้อเย็น  ยังไงเข้าไปแล้วจะออกมาหาทานข้างนอกก็ลำบากครับ เขาต้องจัดให้อยู่แล้ว  เพราะจากทางเข้าพื้นที่ทหาร ไปจนถึงตัวโรงแรมนั้น ต้องลงเขาไปอีกพอสมควร และทางก็ชัน และมืดมากครับ

https://www.hintokrivercamp.com/th/

เข้าไปถึงข้างใน จริงๆ แอบผิดหวัง เพราะว่ามันเป็นเหมือน แค้มครับ คนที่ชอบก็คงชอบ ต้องบอกว่ามันไม่เหมือนห้องในโรงแรมแน่นอน  ดูรูปเอาแล้วกันครับ ในห้องไม่มีทีวีครับ

 หินตก ริเวอร์ แคมป์
ที่อาบน้ำอยู่ฝั่งหนึ่ง ส่วนห้องสุขาก็อยู่อีกด้าน ซึ่งสุขภัณฑ์ก็ค่อนข้างเก่าแล้ว

 หินตก ริเวอร์ แคมป์
ด้านหน้าก็เป็นแบบซิบๆ รูดเหมือนอยู่เต้นในแคมป์ครับ

 หินตก ริเวอร์ แคมป์
ตรงนี้คือส่วนของทานอาหาร และบาร์ตอนกลางคืนครับ  ซึ่งเงียบมากๆ ตอนกลางคืน

 หินตก ริเวอร์ แคมป์
 ที่อาบน้ำริมแคว ตรงนี้ต้องลงบันไดไปพอสมควร แล้วก็ น้ำเป็นน้ำจากธรรมชาติ ตอนเช้าๆ ก็ไม่มีคนมาทำความสะอาดเหมือนสระในโรงแรม ดังนั้นใบไม้จะเยอะมาก  แล้วตอนที่ไปบ่อน้ำนี้ก็เสียอยู่ด้วยครับ

 หินตก ริเวอร์ แคมป์
 ที่ชอบที่สุดใน หินตก ริเวอร์แคมป์ ก็คือ ที่นั่งชมแคว ตรงนี้ครับ  จะลองไปว่ายน้ำในแม่น้ำดูก็ได้นะครับ แต่จะบอกว่าน้ำลึกมาก  ดูในรูปตรงที่เด็กว่ายอยู่  ตรงนั้น ก็ลึกมาก แต่พอจะไปได้

Hintok Rivercamp Karnjanaburi

Hintok Rivercamp Karnjanaburi
ตอนกลางคืนมีอาหารให้ทาน และก็มีแคมป์ไฟครับ

Hintok Rivercamp Karnjanaburi

Hintok Rivercamp Karnjanaburi

ไวน์ กับ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็มี แต่ต้องซื้อเพิ่ม

Hintok Rivercamp Karnjanaburi

 หินตก ริเวอร์ แคมป์

 หินตก ริเวอร์ แคมป์

 หินตก ริเวอร์ แคมป์
สำหรับ หินตก ริเวอร์แคมป์ นะครับ  ไม่ใช่โรงแรมห้าดาว หรือแม้แต่จะเรียกว่าไม่ใช่โรงแรมเลยก็ได้  เพราะฉะนั้น อย่าคาดหวังว่า พนักงานได้รับการอบรมเหมือนที่ได้รับการอบรมในโรงแรม  สิ่งอำนวยความสะดวก ก็ไม่มีมากมาย  โรงแรมนี้น่าจะเหมาะกับท่านที่ไม่รักความสบาย แต่ชอบความสงบ ความเป็นธรรมชาติครับ  สำหรับผมแล้วถือเป็นประสบการณ์ใหม่เลยทีเดียว แปลกกว่าที่อื่นๆ ที่รีวิวมาเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น