วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รีวิวโรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ , Le Meridien Chiang Mai

Le Meridien Chiang Mai
ผมมาย้อนๆ อ่านไปดู จำนวนครั้งที่เคยเขียนรีวิวโรงแรมในเชียงใหม่ของผมมา  ผมพบว่าเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ผมเขียนถึงบ่อยที่สุด  และตลอดห้าปีที่เขียน blog ไม่เคยมีปีไหนเลยที่ไม่เขียนถึงจังหวัดนี้ครับ

แม้การไปเชียงใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นการไปครั้งที่มีอิสระน้อยที่สุดตั้งแต่ไปมา แต่ก็ยังชอบและอดคิดไม่ได้ว่าในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ จะได้กลับไปอีกครั้ง

ครั้งนี้ได้พักโรงแรม Le Meridien Chiang Mai ซึ่งผมตั้งใจจะไปมาตั้งแต่ครั้งก่อนนู้น ที่ไปเชียงใหม่มาครับ  ผมย้อนกลับไปในบทความ ปิงนครา ของผมก็พบว่า ตอนนั้นตั้งใจจะจอง Le Meridien เหมือนกัน แต่ทำไปทำมา Le Meridien เต็ม ก็เลยไปจองปิงนครา แทน ( http://phongthon.blogspot.com/2013/02/blog-post.html ) ผมเดาเอาเองว่า  ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของโรงแรม Le Meridien ที่อยู่ตรงไนท์บาซ่า ของเชียงใหม่ อันจัดเป็นหนึ่งใน CBD ของเชียงใหม่ในปัจจุบันนี้  และจำนวนห้องที่มากพอ ประกอบกับ Function ห้องประชุมและจัดเลี้ยงที่ครบครัน  Le Meridien จึงเป็นที่หมายตาของกลุ่มทัวร์ และกลุ่มสัมมนา ที่จะมาเข้าพักตรงนี้กัน  ดังนั้น เห็นห้องๆว่างๆ อยู่ เผลอๆ อีกวันมาดูใหม่ ห้องพักอาจเต็มไปแล้วก็เป็นไปได้ครับ

โรงแรมนี้ แขกเยอะ และค่อนข้างวุ่นวายตลอดเวลา ทีเดียวครับ  อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงที่ผมไป ผมว่าตอนนี้ เชียงใหม่ไม่มี low season แล้วละครับ นี่ขนาดเดือนสิงหาคม

โรงแรมเลอเมอริเดียน นี่แม้จะตั้งอยู่ท่ามกลางโรงแรมและตึกสูงอีกหลายแห่งในย่านข้างเคียง  แต่โรงแรมนี้ มองเห็นได้ชัดจากที่ไกล และมีรูปร่างที่สวยงามดูดีทั้งกลางวันและกลางคืนครับ นั่นคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมตั้งใจอยากมาพักในครั้งก่อน

Le Meridien Chiang Mai
ภายในห้องพักครับ  พอไปนึกถึงห้องพักในโรงแรมที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ห้องพักที่ เลอ เมอริเดียน นี่ใหญ่มากๆ ไปเลย  นอนคนเดียวสบายใจ

เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่

เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่
 ห้องอาบน้ำ ต้องมองทะลุไปได้แบบนี้ ตามสมัยนิยม
เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่
ในห้องพัก มีคูปองสำหรับทานกาแฟ ด้วยนะครับ เอาไว้แลกกาแฟได้ที่ร้านที่ Lobby โดยแม่บ้านจะเอามาเติมให้ทุกวัน

เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่

เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่

อาหารเช้า อร่อยครับ และมีครบครัน  แต่ไปทานเช้าๆก็ดี เพราะมีช่วงที่คนแน่น เหมือนกัน  อาหารเช้ามีทั้งอาหารไทยอาหารฝรั่ง  แต่ไม่รู้ว่ามีอาหารเหนือหรือเปล่า เพราะผมไม่ได้ตั้งใจหาเท่าไหร่เหมือนกัน

โดยทั่วไปการบริการ ดีมาก ตั้งแต่หน้าประตู ไปจนถึงร้านอาหาร และบริการดีถึงการส่งแขก  สรุปบริการดีมากทุกขั้นตอนเลย

Le Meridien Chiang Mai

Le Meridien Chiang Mai

Le Meridien Chiang Mai

Le Meridien Chiang Mai
 ฟักทองผัดไข่
Le Meridien Chiang Mai
ในรีวิวนี้ ผมทำพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยไปอย่างหนึ่งครับ  คือไม่ได้ไปถ่ายสระว่ายน้ำของโรงแรม เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ เพราะสระว่ายน้ำของที่นี่ เป็น สระว่ายน้ำที่มีวิวสวยที่สุด แห่งหนึ่งของเชียงใหม่  คือเหมือนว่ายน้ำ อยู่บนฟ้าในเมือเชียงใหม่  แต่ผมก็ไม่ได้ถ่าย ด้วยความไม่มีเวลา และไร้ซึ่งอิสรภาพ

ขอแก้ตัวด้วยการแนะนำสถานที่เที่ยวในเชียงใหม่เพิ่มเติมละกัน  บอกแล้วว่าไปเชียงใหม่ทีไร มีที่ที่ไม่เคยไป ทุกทีเลย เที่ยวยังไงก็ไม่หมด

วิวจาก Le Meridien Chiang Mai

ร้านของฝาก วนัสนันท์ http://www.vanusnun.com/en/index.php  ร้านนี้อยู่บนถนนวงแหวน อยู่ใกล้ๆ กับปากอุโมงค์   ร้านนี้มีสาขาที่สนามบินด้วย  ผมชอบเพราะว่าเขาเอาของฝาก แต่เดิมมาแปรรูปให้อยู่ในสภาพที่สำเร็จรูป และเก็บได้นาน ไม่มีกลิ่น เอาขึ้นเครื่องบิน ก็ไม่รบกวนใคร จะเอาไปกินต่อที่เมืองนอก ก็ยังได้รสชาติ  ดีจังครับ

วนัสนันท์ เชียงใหม่

JJ market เชียงใหม่ หรือ ตลาดจริงใจครับ http://www.jingjaichiangmai.com/  กับแกงโฮะที่อร่อยที่สุดในโลก ของคุณป้าร้านนี้

ตลาดจริงใจ เชียงใหม่
 บ้านสวนกาแฟ ร้านกาแฟ สวย ที่ซ่อนอยู่ใกล้ๆ กับทางขึ้นไปนมัสการพระเจ้าทันใจ ที่พระธาตุดอยคำ  http://phongthon.blogspot.com/2014/12/2014.html
https://th-th.facebook.com/bansuancafe

บ้านสวนกาแฟ เชียงใหม่
เฮือนใจ๋ยอง เป็นร้านอาหารเหนือ ที่ตั้งอยู่ที่ถนนเส้นเชียงใหม่สันกำแพง สายใหม่  ซึ่งเฮือนใจ๋ยองนี่ตั้งอยู่ทางถนนฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ครับ  ร้านตั้งอยู่ริมถนนเลย

เฮือนใจ๋ยอง
ไม่มีอะไรเพิ่มเติมแล้วครับ  การไปครั้งนี้ ผมได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างเมืองเชียงใหม่ รู้ที่มาที่ไปว่าทำไมอะไรมันถึงได้ตั้งอยู่ที่มันอยู่ในปัจจุบัน  และก็เพิ่งเข้าใจ ว่าในส่วนตัวเมืองเก่า ที่รถเข้าไปไม่ได้ และต้องวนเป็นวงเวียนขนาดใหญ่นั้น มันเกิดจากอะไร  ไว้โอกาสหน้าจะมาเขียน เพิ่มเติมในส่วนนี้ครับ  ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น