วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

รีวิว ร้าน Wish beer Home bar สุขุมวิท 67 ครับ

Wishbeer Home bar
สวัสดีปีใหม่ 2560 ครับ ข้ามมาอีกปีหนึ่งแล้ว ปีนี้ก็จะเป็นปีที่เจ็ด ของการเขียน blog นี้แล้ว สำหรับผมแล้ว ปีที่แล้วเป็นปีเห็นการเปลี่ยน แปลง ปีแห่งการเรียนรู้ ของทุกอย่างมีเริ่มมา และก็มีจบลงไป แม้แต่พระอาทิตย์มีขึ้นก็ยังตก ถ้าเรามีความสุขอยู่ ก็ให้เตรียมใจกับความทุกข์ไว้ได้  แต่ถ้าเรามีความทุกข์มากๆ  ก็อย่างเพิ่งท้อ เพราะจะได้เรียนรู้ว่า ความสุขนั้นดีเช่นไรครับ

ปีใหม่นี้ไม่ได้ไปไหนอีกแล้ว แต่ไปลองร้าน Wishbeer home bar ที่สุขุมวิท 67  ร้านนี้ไปด้วยความชอบส่วนตัวจริงๆ  จากการที่ผมสั่งเบียร์จาก Wishbeer มาสักพักหนึ่งแล้วครับ การสั่งเบียร์นั้นแม้ว่าราคาจะไม่ถูกกว่าซื้อที่ร้านต่างๆ หรือซื้อจากที่ 7-11  แต่สิ่งที่การสั่งของจาก Wishbeer ดีก็คือ การสั่งที่สะดวก  และส่งของเร็วมาก  และที่สำคำคัญคือเชื่อถือได้ครับ  

ผมเคยสั่งเบียร์แล้ว เขาส่งมาช้า เพราะว่า ครั้งนั้นเบียร์ที่สั่งหมด stock และเราก็ไม่ได้บอกว่าถ้าหมดให้เอาอย่างอื่นคล้ายๆ กันมาแทนด้วย  แล้วผมก็ส่งข้อความไปต่อว่า กับทางลูกค้าสัมพันธ์  ซึ่งก็ได้รับการดูแลอย่างดี และตอบสนองรวดเร็ว  จนถึงวันนี้ผมก็ยังสั่งกับเขาตลอด แถมยังฝันอยากมีธุรกิจแบบนี้ด้วยนะครับ จะได้มีเบียร์ทานเอง  แต่ไม่รู้จะกำไรหรือเปล่านะ ถ้าผมทำ

สำหรับร้านที่ไปครั้งนี้ Wishbeer home bar เข้าใจว่าเป็น ฐาน สำหรับเก็บของและส่งสินค้าด้วยครับ  ร้านเข้าซอย 67 ไปไม่ลึกครับ ถ้าเข้าไปแล้วมันจะอยู่ทางซ้าย แต่ว่าจอดรถไม่ได้เพราะถนนแคบมากครับ ขนาดกลับรถยังลำบากเลย  ดังนั้น ให้ไปจอดที่อาคาร Taisin ที่อยู่ใกล้ๆ กันครับ  หากจะมารถไฟฟ้า ก็ลงที่สถานีพระโขนงได้เลยครับ  ไม่ไกลกัน


Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67
จอด Taisin ปั้มบัตรจะจอดได้สองชั่วโมง แต่ว่าถ้าจอดเกิน ค่าจอดแพงอยู่ครับ

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67
ตรงทางเข้าจะดูเล็กๆ แคบๆ ครับ ห้องแถวห้องเดียว ไม่น่าจะมีร้านอะไรอยู่ได้  แต่พอเข้าไปข้างในแล้ว ใหญ่ กว้างขวางมากครับ

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67
 กว้างขวาง หลังคาสูง เหมือนโรงเบียร์ย่อมๆ แต่ไม่รู้มีเพลงฟังเปล่า

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67

ที่ร้านมี beer ใน Tap หลายเจ้าอยู่ครับ  ส่วนเบียร์ list ก็มี list ของเบียร์ไทย กับเบียร์นอก ไว้แยกกัน  แต่ว่าไม่ได้มีทุกอันที่อยู่ใน เมนูครับ คาดว่าผ่านปีใหม่มา ไม่นานลูกค้าคงมาดื่มกันไปเยอะ

บางทีผมก็อดสงสัยไม่ได้ ว่า เบียร์ไทยที่มีหลายยี่ห้อ หลายชื่อ ทำไมรสชาติ ออกมาเหมือนๆกันหมด แล้วพี่จะทำออกมาหลายชื่อไปทำไมกันนิ  ตอนนี้ถ้าเป็น เบียร์ขวดหรือ craft beer ก็มีฉลากกันหลากหลายมาก รวมทั้งชื่อด้วย  แต่เอาเข้้าจริง ตัวที่อร่อยๆ มีไม่กี่ตัว

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67
 ส่วนอาหาร ผมก็สั่งแบบ Basic มาทาน เพราะตั้งใจจะมาดื่มเบียร์  ก็สั่งสลัด สั่งเอสคาโก แล้วก็สั่งเนื้อครับ  อาหารก็รสชาติดีใช้ได้เลยครับ

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67

Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67
 ทานไปทานมา กลับมาที่ Basic ดีสุดครับ
Wishbeer Home Bar , Sukumvit 67

รวบรัดตัดความ ผมคิดว่า การสั่ง Beer จาก Wishbeer.com นั้น เป็นการสั่งที่สะดวกมากครับ โดยเฉพาะเวลาที่จะต้องตุนเสบียงไว้ยาวๆ  เพราะคอเบียร์จริงๆ แล้ว ทานเบียร์กันเป็นนิสัยเลยทีเดียว ทานทุกวัน  เรื่องของความหายากของเบียร์ต่างๆ นั้น ผมว่าก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน แต่ก็รองลงมา เพราะเอาเข้าจริง ดื่มอะไรก็ไม่ต่างกันมากครับ สำหรับผม


https://www.wishbeer.com/en/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น