วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เที่ยว สวิสเซอร์แลนด์ แบบ ไปเอง 14 วัน 14 คืน ตอนที่ 6 ซูริค (Zurich) ตอนนี้ตอนจบละครับ

Zurich, Switzerland
เดินทางมาหลายเมือง เขียน Blog เรื่องนี้อย่างเดียวมาเป็นเดือน จนเดินทางมาถึงตอนสุดท้าย คือ Zurich เมืองที่เราลงเครื่องบินมาที่นี่ในวันแรก และบินออกจาก Zurich อีกเช่นกันเพื่อกลับเมืองไทย  จริงๆเราสามารถเลือกลงที่เจนีวาและบินออกจากซูริค ได้ หากเราไม่บินสายการบินไทยครับ

ตอนเก่าๆ ของ series นี้ครับ  ตอนที่ 1 Bern  ตอนที่สอง Lucerne  ตอนที่สาม Interlaken  ตอนที่สี่เจนีวามาราธอน  ตอนที่ห้า Zermatt เมืองแห่ง Matterhorn

พอรถไฟมาถึง ก็ใช้รถรางต่อ เพื่อไปพักที่โรงแรมเลยครับ  ผมคิดว่าครั้งนีั้เราเลือก โลเคชั่นของโรงแรมไม่ค่อยดี  มันอยู่ห่างจากย่านท่องเที่ยวไป หลายสถานีรถรางครับ  แต่รถรางก็ฟรีอยู่ ขึ้นง่าย

Zurich, Switzerland
พักที่โรงแรม Renaissance Zurich tower hotel   โรงแรมดีนะครับ แต่มันไกลไปหน่อย โรงแรมนี้สายการบินพักกันเพียบเลย

Renaissance นี่ดีนะครับ ไม่ใช่ไม่ดี แต่ว่าห่างไกลไปนิด

นั่งรถไปเที่ยวในเมืองครับ

ร้านอาหารที่ Zurich ไปทานมาสองร้านสองวันครับ อยู่ในเมืองทั้งคู่ และอยู่ใกล้ๆกันด้วย ร้านแรกชื่อว่าร้าน Zeughauskeller

ร้านนี้เป็นที่เก็บอาวุธเก่าครับ เข้าไปจะเห็นอาวุธและประวัติศาสตร์ได้  ร้านนี้มักจะเต็มเสมอ ตั้งแต่สองทุ่มเป็นต้นไป ถ้าจะมาน่าจะต้องจอง นอกจากว่าจะมาเร็วไปเร็ว แล้วบอกเขาว่า เด๋วสองทุ่มก็กลับแล้ว เขาก็จะให้นั่งได้ครับ

ร้านนี้ผมแนะนำ
Zeughauskeller

ทีเด็ดของร้านนี้คือเบียร์ คือไส้กรอกอันยาวๆ  และก็ คอดอนเบลอ ครับ  ( เนื้อหรือไก่หรือหมูห่อขนมปังกับชีสแล้วทอด )

Zeughauskeller, Zurich
 ฤดูนี้เป็นฤดูที่มีแอฟพารากัส อร่อยครับ  ร้านไหนก็จะมีเมนูพิเศษเป็น apparagus

คอนดอนเบลอ ซึ่งอร่อยมาก

อีกร้านเป็นร้านอาหารอิตาเลียน อยู่ในซอยเดียวกับ Zeughauskeller เลยครับ ถ้ามาเที่ยวในเมืองเดินชมโบสถ์ชมกระจก แล้วก็มาทานได้ ร้านนี้ชื่อว่า Bindella ครับ
ร้านนี้ก็ต้องจองเหมือนกัน แต่ถ้าไปเร็ว ขอเขากินเร็วๆ แล้วเลิก เขาก็ให้ทานได้ครับ กลับก่อนสองทุ่มก็โอเค

Bindella Zurich

ภายในร้านจะเต็มไปด้วยงานศิลปะ แบบนี้

จานนี้เป็น ออเดริฟ เป็นเนื้อลูกวัวบางๆ ราดด้วยชีส

จานนี้เป็น แกะ ซึ่งอร่อยมาก

จานนี้เนื้อ ครับ
 อันนี้เป็นสลัด เป็นผลไม้อะไรก็ไม่รู้ มากับมอสเซอเรล่าชีส อร่อยสุดๆ

ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านที่อร่อยที่สุด ที่ได้มาทานในทริปสวิสครั้งนี้เลยครับ

Bindella Zurich
สถานที่ท่องเที่ยวครับ นั่งรถไฟไปน้ำตกไรน์ครับ น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงครับ โดยรถไฟ

Rhine falls, Swiss

ไปถึงแล้ว ก็ซื้อตั๋วเรือ เพื่อที่จะเข้าไปชมน้ำตกใกล้ๆ ครับ  สนุกดีนะครับ  ถ้าคนไม่เยอะอะนะ  เพราะถ้าคนเยอะ ตรงที่เบียดกันขึ้นไปชมน้ำตก จะค่อนข้างหงุดหงิดเลยครับ  เพราะกว่าจะขึ้นกว่าจะถ่ายรูปทีละคน

เรือนี้ต้องเสียเงินเพิ่มครับ  หรือจะไปใกล้ๆ น้ำตกแบบในรูป ที่คนเขาอยู่กัน ก็ต้องเสียเงินเพิ่มเหมือนกัน
แต่ผมก็ว่ามาถึงนี่แล้วครับ  ลุยกัน

Rhine falls, Swiss

พอนั่งเรือเสร็จเขาจะแจกน้ำคนละกระป๋อง

กลับไป Zurich แวะชม พิพิธภัณฑ์ Swiss national museum ครับ ผมคิดว่าถ้าเป็นคนที่ชื่นชมฟุตบอล น่าจะไปแวะ FIFA museum ที่ Zurich ครับ แต่ผมไม่ได้ไป http://www.fifamuseum.com/

Swiss Museum

เอา Swiss pass ไปแลก บัตรเข้าชมได้ฟรี

Swiss เป็นประเทศที่ของกินเพียบ และมี Brand ระดับโลก หลายอันเลย

อีกที่หนึ่ง คือไปดู กระจก Chagall's ครับ เขาว่า Chagall จะเป็นตำนาน ในอีก หลายสิบปีข้างหน้า ว่างั้น
แต่เนื่องจาก ภายในไม่ให้ถ่ายรูป ผมก็เลยไม่มีรูป

โบสถ์ชื่อ Fraumünster church ครับ  แต่ เผลอๆชื่อ Chagall's stain glass จะดังกว่าชื่อโบสถ์

Fraumünster church
เฮ้อ จบสักทีครับ สำหรับทริป สวิสเซอร์แลนด์ในครั้งนี้  ผมสนุกมาก ประทับใจมากครับทริปนี้