วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร The Rain Tree Cafe ที่โรงแรม Plaza Athenee : Sunday Brunch ครับ

The Rain Tree Cafe' Plaza Athenee
นานๆ ที่จะไปทานบุฟเฟ่ต์ (Buffet) ครับ เพราะว่าทาน Buffet แล้วจะหยุดไม่ได้ เป็นเหตุให้ทานเยอะเกินไป  ผมว่าโดยธรรมชาติแล้วคนเราไม่ได้ถูกสร้างมาให้รู้จักหยุด หรือรู้จักพอ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม  คนเราถูกสร้างมาให้มีแนวโน้มที่จะ "สะสม" และ "บริโภค" อาจเป็นเพราะว่าในอดีตอันไกลโพ้น บรรพบุรุษของเราขาดแคลนอาหารก็เป็นได้  พอเจออาหารก็ต้องกินมากที่สุดเท่าที่จะกินได้ เพื่อสะสมอาหารไว้ในร่างกายเพราะมื้อต่อไปไม่รู้จะได้ทานอีกเมื่อไหร่  พอมายุคปัจจุบัน แม้ลูกหลานจะไม่ขาดแคลนอาหารแล้ว แต่ความที่ "หยุดไม่เป็น" ก็ยังคงติดตามมาจนถึงยุคนี้

หรืออาจอธิบายได้ว่า การทาน Buffet นั้น สิ่งที่เสียไปคือ "เงิน" นั้นถูก fix ราคาไว้แล้ว ในขณะสิ่งที่ได้ "รับมา" นั้นไม่จำกัด ขึ้นกับความสามารถในการทาน คนเราพอไปทาน Buffet ก็เลยพยายามทานให้เยอะที่สุด เพื่อสิ่งที่เรียกว่า "ความคุ้ม" ครับ ทั้งๆที่ในระยะยาวการทานมากเกินไปนั้น เอาออกยากนะครับ

The Rain Tree Cafe' Plaza Athenee
โม้มานานมาก ร้านที่ทานวันนี้คือ ร้าน The Rain Tree Cafe' ที่ Lobby โรงแรม Plaza Athenee , The Royal Meridian Hotel  ครับ http://www.plazaatheneebangkok.com/  เข้าทางถนนวิทยุก็ได้ เข้าทางซอยร่วมฤดีก็ดี ครับ

ส่วนอันนี้ Facebook ของร้าน https://www.facebook.com/theraintreecafe

The Rain Tree Cafe' Plaza Athenee
Buffet Sunday Brunch นี้ น่าจะพิเศษกว่า Bufft ปกติของที่นี่มั้งครับ ผมก็เพิ่งเคยมาทานครั้งแรก มันจะเป็น  Buffet แบบมีเครื่องดื่ม Alcohol ดื่มไม่จำกัดรวมอยู่ด้วย สำหรับราคารวมลดแล้ว น่าจะตกราว 1500 บาทต่อหัวครับ  ที่ว่า "น่าจะ" เพราะผมไม่ได้จ่ายเองครับ มีคนเลี้ยง :D

อย่างที่เกริ่นไว้ คือผมไม่ชอบทาน Buffet เพราะว่า ทานแล้วมันจะทานเยอะเกินไป แต่สำหรับที่นี่ ผมว่ามัน "พิเศษ" นะ ใช้ได้ อาหารคุณภาพดี ไม่มีกั๊ก และบริการก็ดีครับ  ส่วนเรื่องบรรยากาศ ผมว่ามันงั้นๆ

จานนี้หอยนางรม

หอยนางรม Fine De Claires
อาหารหลากหลาย ผมคงไม่สามารถบอกชื่อได้ถูกทั้งหมด เอาเป็นว่า มี Maine Lobster มี เป๋าฮื้อ มีปูอลาสก้า มี Foie Gras มีเนื้อวากิว  ขอย้ำว่าเนื้อวากิว มิใช่เนื้อวางุ นะครับ

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'


Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'

Line อาหาร ที่ The Rain Tree Cafe'
เครื่องดื่ม wine ขาว wine แดง Campaign และ Sparking Wine ไม่อั้นเช่นกัน สถานะการณ์เช่นนี้ เลือก wine  ขาว ท่าจะดีกว่า

Wine Buffet at The Rain Tree Cafe'
พิเศษคือ Chef เดินมาแจกอาหารพิเศษของวันให้ถึงโต๊ะ และอธิบายคุณสมบัติ ความดีงามของอาหารเหล่านี้

อาหารพิเศษ

จานนี้เป็นของหวาน ผสมแอลกอฮอล์ เป็นครีมใส่ลงใน Nitrogen เหลว เมื่อครีมโดนความเย็นก็จะแข็งตัว ครับ

ของหวาน
สรุปเลยละกัน ผมว่าร้านนี้มันไม่ใหม่ แต่ผมก็เพิ่งจะเคยไปครับ และประทับใจสำหรับอาหารและบริการ  ผมคิดว่าเวลาคนทาน Buffet มันก็บอกนิสัยของคนคนนั้นได้เหมือนกันนะครับ ว่าตะกละตะกราม มูมมาม เพียงใด ผมว่าคนสวยๆ หล่อๆ แค่ไหน ถ้ามูมมาม มันก็ไม่น่าดูครับ  

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น