วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รีวิวทริป สั้นๆ กะ Singapore ไปนอน สนามบิน ที่ Crowne Plaza Hotel Changi Airport

Marina bay
ครั้งนี้ได้ไปสิงคโปร์ ทริปทำงานสั้นๆครับ  ทีแรกตั้งใจว่าจะไปนอนแค่คืนเดียวแล้วก็กลับเลย ก็เลยจองโรงแรมไว้ที่สนามบิน คือโรงแรม Crowne Plaza Changi Airport ครับ  แต่ปรากฎว่ามีการเพิ่มเวลาทำงานไปอีกวันนึง เลยทำให้ต้องค้างอยู่สนามบินถึงสองคืนทีเดียว  ครั้นจะย้ายไปนอนในเมืองก็ไม่ได้เสียแล้ว  เพราะว่าที่จองโรงแรมเป็น package คู่กับตั๋วเครื่องบินไปครับ  รอบนี้บิน Air Asia ครับ  ราคาถูกกว่า แต่ก็มีเรื่องประสบการณ์มาเล่าให้ฟังครับ  ไปครั้งนี้ได้ทดลองทำอะไรที่ไม่เคยทำเยอะเลย

เริ่มจากครั้งนี้จองตั๋วเครื่องบิน Air Asia ไปพร้อมกับโรงแรมครับ  ผลก็คือเปลี่ยนโรงแรมไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนก็คือเสียเงินไปเลย   ส่วนเรื่องที่สองคือการจองโรงแรม มันมีแบบ spot rate ด้วยเหรอ  คือราคาขึ้นๆลงๆ ระหว่างวันเหมือนหุ้นเลยแหะ  ดูตอนเช้าตอนบ่ายราคาก็เปลี่ยนไปซะแล้ว  ดังนั้นถ้าถูกใจและมั่นใจก็รีบจองเสียก็ดี   ส่วนอีกเรื่องคือ ราคาตั๋วเครื่องบิน Air Asia ไม่รวมค่า load กระเป๋ารึนี่  จะ load กระเป๋าของผมซึ่งหนักแค่ 12 กิโลกรัม ต้องเสียเงินเพิ่มอีกราว หนึ่งพันกว่าบาท ให้กับค่าน้ำหนักกระเป๋าครับ   ส่วนเรื่องสุดท้ายคือผมว่า นั่งสายการบินแบบที่มีเสริฟอาหาร มีบริการแบบครบทุกอย่าง ดูจะเหมาะกับผมมากกว่าครับ  แม้ผมจะชอบ Air Hostess ของ Air Asia ที่ยังเด็กกว่า Hostess ของสายการบินบางแห่งก็ตาม

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 
เครื่องบินลงที่ Terminal 1 ครับของ Changi ผมก็ลากกระเป๋านั่งรถไฟไป Terminal 3 ก็ถึงโรงแรมเลยครับ  จากโรงแรม ผมมองเห็นหอบังคับการ  และจากห้องนอน  ผมมองเห็น run-way และ ที่จอดเครื่องบิน รวมทั้งเห็น ผู้คนเดินไปมาใน Terminal ครับ

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 
Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 
ผมว่า ที่นี่เป็นโรงแรมชั้นหนึ่งครับ  ได้รางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น Design Award wining WOHA ด้วยครับ

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 
ชอบแชมพู สบู่ ที่นี่อีกแล้ว

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 

กลางคืนที่นี่ไม่ค่อยมีคนเลยครับ เช้าก็ไม่ค่อยมี มีแต่พวกนักธุรกิจมาทำงานนั่นแหละ  ผมไปนั่งทานเบียร์ที่บาร์ในรูปข้างล่างนี่อยู่คนเดียวครับ

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 
อาหารเช้าก็มาตรฐานโรงแรม 5 ดาวครับ
Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 

Crowne Plaza  Hotel Changi Airport 
ข้อด้อยของการพักที่ Crowne Plaza Changi ก็คือ เรื่องการเดินทางโดยเฉพาะเมื่อเราต้องเดินทางไปกลับ ไปกลับในตัวเมืองกับสนามบินหลายรอบครับ ถ้านั่งรถ taxi แบบธรรมดาไปจะราคาราว 15-20 เหรียญสิงคโปร์ ถ้านั่ง Taxi Benz ก็จะขึ้นอีกราว 10 เหรียญ  ส่วนถ้านั่ง MRT จะราคาแค่ 2 เหรียญเท่านั้นเอง แต่คนจะแน่นมากๆ โดยเฉพาะตอนเช้าครับ และก็ต้องขึ้นสถานีให้ถูกก็แล้วกัน ผมลองมาหลายวิธีการมากครับ

คืนวันที่สองมีงานเลี้ยงที่ Marina Bay Sands ครับ  ผมเคยรีวิวที่นี่เอาไว้ ที่ link นี้  

ลองเอารูปถ่ายครั้งที่แล้วกับครั้งนี้เทียบกันดู  รอบนี้ สร้างเสร็จไปเยอะและเปิดให้บริการแล้วด้วยครับ  แต่ต้นไม้ยังไม่โตมาก  สำหรับ  Gardens by the bay 

Gardens by the bay
รูปเมื่อปลายปี 2010
สิงคโปร นี่เขาไม่มีที่ท่องเที่ยวเขาก็ต้องสร้างขึ้นมา รวมทั้งจัด event ต่างๆครับ  ช่วงที่ผมไปเขาก็จัด Event food  อะไรสักอย่างอยู่  

สำหรับอาหารมื้อนี้ได้ทดลองร้าน Ku De Ta ครับ 

Ku De' Ta
ผมขอให้ความมั่นใจว่า อาหารที่เมืองไทยนั้นอร่อยกว่าแน่นอนครับ และถูกกว่าเยอะด้วยครับ

Ku De' Ta

Ku De' Ta

สำหรับอาหารที่ผมว่าอร่อยที่สุดในการไปครั้งนี้ คือข้าวมันไก่สิงคโปร์ ที่สนามบินครับ อยู่ตรง Departure ครับ  แต่ก็ยังอร่อยแค่พอๆ กับที่ไทยอยู่ดีครับ ดังนั้นไม่มีความจำเป็นต้องไปถึงสิงคโปร์เพื่อทานข้าวมันไก่แสนอร่อยครับ  

(รูปนี้ขอโทษทีครับ ทีแรกว่าจะไม่ถ่ายรูป แต่พอทานไปแล้วอร่อยเลยอดถ่ายรูปมาลง Blog ไม่ได้ครับ ไก่เลยแหว่งไปเยอะ  :D  )

ข้าวมันไก่สิงคโปร์
ขอจบรีวิวทริปนี้แต่เพียงเท่านี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น