วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร Beer Capital Bangkok , ที่ Fourwings Residence ศรีนครินทร์

 
Beer Capital Bangkok
ห่างหายไปนานกับการรีวิวร้านอาหารครับ กลับมาอีกครั้งเริ่มด้วยอะไรง่ายๆ ก่อนเช่นร้าน Beer Capital Bangkok ที่ Fourwings Residence ถนนศรีนครินทร์ครับ  ที่จริงช่วงหลังนี้ผมพบว่าหลังจาก Trend เปิด ร้านไวน์มาได้สักพัก ก็มี trend เปิดร้าน Beer ต่อครับ  แต่ผมว่าร้านนี้มันใกล้บ้านดี เลยเอาร้านนี้แหละ 
ร้านอยู่ชั้นล่างสุดของ Fourwings Residence ที่อยู่หลังโรงแรม Fourwings ครับ  ความเห็นส่วนตัวผมว่าโรงแรม Fourwings ตรงนี้นับเป็นโรงแรมที่ใหญ่ และห้องพักก็ใหญ่ และก็เป็นโรงแรมใหม่ด้วยครับ  แต่มันอยู่ห่างไกลระบบขนส่งมวลชน อย่างรถไฟใต้ดินไปหน่อย  ก็คงต้องรอให้รถไฟใต้ดินตรงนี้เกิดขึ้นมา เพราะถนนศรีนครินทร์ก็เป็นถนนเส้นหนึ่งที่อยู่ในแผนเช่นกัน แต่ว่าจะปีไหนนี่ไม่ทราบได้ครับ

Facebook ของทางร้านครับ https://www.facebook.com/BeerCapital  สมัยนี้ร้านไม่จำเป็นต้องมี web page ของตัวเองเสียด้วยซ้ำไปครับ

ร้านค่อนข้างเล็กนะครับ  เป็นร้านเพียง ห้องเดียวครับ กับที่นั่งข้างหน้าอีกที่กว้าง เท่าๆกัน

Beer Capital Bangkok
Beer Capital Bangkok
เมนูเบียร์ครับ  มีให้เลือกหลากหลายทั้งเบียร์สดและเบียร์ขวด แต่ยังไม่มี Samuel Adams ของโปรดของผมสักทีครับ รอให้คนเอาเข้ามาอยู่นานมากๆแล้ว http://www.samueladams.com/

เมนูเครื่องดื่มครับ

Beer Capital Bangkok
Guinness
ผมว่าช่วงหลังคนฮิตดื่มเบียร์กันมากขึ้น แต่ก็ดื่มเบียร์เบลเยี่ยม หวานๆ แก้วใหญ่ๆ ดื่มเบียร์ผลไม้กัน เบียร์พวกขมๆ แมนๆ ไม่ค่อยได้รับความนิยม หรือถูกมองเป็นเครื่องดื่มอีกเกรดหนึ่งไป  ส่วนพวกเบียร์พรีเมี่ยมพวกนี้ "ถูกทำ" ให้กลายเป็นของหรู ดื่มแล้วเท่ห์ อะไรประมาณนี้ในความเห็นของผมคนเดียวนะครับ 

ร้านนี้มี เบียร์สดสามอย่างคือ Hoegaarden , Guinness และ Stella ครับ  ช่วงนี้ที่ผมไปมีโปรโมชั่นเบียร์แก้วละ 190 บาทครับ  คือปกติผมว่าราคามันแพงเว่อร์ไปมากครับ  ราคาประมาณ 150 บาท ถึง 200 บาท น่าจะเป็นราคาที่เหมาะสมกว่านะครับ  ขายแพงเกินครับ

ส่วนอาหารเป็นอาหารฝรั่งแบบ ผสมผสาน ครับ  ซึ่งผมว่าได้คะแนนกลางๆครับ ไม่ได้ดีมากนะ สามจานนี้ผมว่า หอยแมลงภู่ นี่แหละอร่อยสุด

หอยแมลงภู่อบชีส
สันนอกจิ้มแจ่ว

Lamb
เนื้อแกะนี่มันเยอะมากๆครับ ก็อร่อยอยู่นะครับ แต่มันเยอะมาก ผมว่าผมเคยทานอะไรที่ใช้ได้กว่านี้ครับ

Beer Capital Bangkok
ร้านนี้ติด Top 10 ร้านที่แนะนำโดย แอป " วงใน" ด้วยนะครับ  สำหรับความเห็นของผมแล้ว ผมว่าร้านนี้คนชอบเบียร์คงจะชอบ และคงจะควรจะเป็นคนชอบเบียร์ที่อยู่ในย่านนี้ครับ  เพราะถ้าเดินทางมาจากที่ไกลๆ คงไม่คุ้มค่าเท่าไร นัก เพราะร้านที่อยู่ใกล้บ้านท่านกว่านี้ ก็อาจจะมีก็เป็นได้ครับ ส่วนตัวแล้วผมชอบครับ เพราะผมชอบเบียร์ และใกล้บ้านด้วยครับ

ร้าน Beer Capital Bangkok " Where Social , Beer and Music Blend together"  ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น