วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิวร้านอาหาร Appia Bangkok ร้านอาหารสไตล์ โรมัน ? ที่สุขุมวิท 31

Appia bangkok
บอกตรงๆ ว่าตอนนี้อยู่ใน mode ขึ้เกียจเขียนครับ  และผมว่าร้าน Appia ก็ไม่ได้ดีมากขนาดสร้างแรงบันดาลใจให้ผมเขียนอะไรได้ด้วยซ้ำ

ท่านว่าคำว่า "ดี" นั้น เวลาเราไปกินร้านอาหารร้านใด แล้วเราเดินออกมาแล้วเราพูดว่า "ร้านนี้ ดี นะ"  ผมว่าเป็นคำที่เจ้าของร้านอยากได้ยินมากดีเดียว  เพราะมันหมายถึง การที่ร้านสามารถทำได้ "เหนือกว่าความคาดหมายของผู้พูด"   เพราะถึงแม้ว่าร้านจะดี และอร่อยมาก  แต่ถ้าผู้พูดตั้งความคาดหวังไว้สูงกว่านั้น  ร้านก็อาจไม่ได้รับคำชมคำนี้ก็ได้ครับ

ร้านนี้เป็นร้านที่มีเจ้าของเดียวกับร้าน Soul food Mahanakorn ครับ ที่เขาว่ากันว่าดังมากเช่นกัน  และผมก็ยังไม่เคยไปเช่นกัน  จับคู่กับ Chef Paolo Vialetti  เชฟที่คร่ำหวอดในครัวโรงแรมชั้นนำเป็นเวลานาน  ทำให้ความคาดหวังของร้านถูกตั้งในระดับสูงครับ

web site ของร้าน ครับ www.appia-bangkok.com  ส่วน facebook fanpage เหมือนจะยังไม่มีนะครับ  ร้านอยู่ซอยสุขุมวิท 31 ครับ ซอยเดียวกับร้าน Isao นั่นแหละครับ

Appia bangkok
 ร้านนี้ถูกออกแบบไว้ให้ เข้ามานั่งได้สบายๆ ไม่ต้องแต่งตัวมาหรูมาก ก็มาได้  แต่ร้านค่อนข้างแคบ โต๊ะจัดชิดๆ กัน และคนเยอะทีเดียวครับ ส่วนใหญ่เป็นฝรั่งทั้งนั้น  เวลาเขียนรีวิวเกี่ยวกับร้านพวกนี้ บางทีเขียนไปว่า ไม่อร่อย หรือไม่ดี  อาจโดน "ท่านผู้รู้" อัดกลับมาได้ ว่าเพราะ "มรึง" ไม่มี taste ไม่มีความรู้เอง ยังเจือกกล้าไป comment เขาอีก อะไรงั้นนะครับ  แต่ผมขอเขียนบอกไว้ตรงนี้แต่ต้นเลยว่า ผมว่าร้านนี้ ไม่ถูกปากคนไทย หรอก อย่างน้อยก็คนไทยอย่างผมที่ไปกินร้าน อิตาเลียนร้านอื่นๆ มาหลายร้านในไทยอะนะครับ  ลอง search ดูใน blog นี้แล้วกัน ว่ามีร้านไหนที่ผมคิดว่าควรจะไปทานบ้างนะครับ  ส่วนร้านนี้ ผมว่าไปสักครั้งนึงให้รู้ว่าอาหาร "โรมัน แบบโฮมเมด" มันเป็นยังไงนะครับ  ถ้าชอบก็ผมก็ยินดีกับร้านด้วย แต่ถ้าไม่ชอบ ก็ต้องบอกว่าผมได้ให้ความเห็นไว้แล้วนะครับ

ผมเชื่อว่า ความเห็นของทุกๆคนนั้นถูกต้องในแบบของตัวเอง และก็เชื่ออีกว่า เป็นการยากที่จะให้ทุกๆคนมาเห็นตรงกันกับความเห็นของเรานะครับ   ดังนั้นคนที่ไม่ชอบร้านนี้นั้นจะไม่มี "รสนิยม" หรือเข้าไม่ถึง แต่ประการใด ดังที่ "ท่านผู้รู้" ท่านชอบว่าเอาไว้

Appia bangkok

Appia bangkok
Lamb Ragu
Appia bangkok

Appia bangkok

 Mussels

Appia bangkok
 Burrata cheese สั่งจานนี้มา chef แนะนำ Rose' มาคู่ทานคู่กัน กะ cheese นี้

Appia bangkok
 White Asparagus salad  อันนี้เปรี้ยวๆ แปลกๆ แต่ผมชอบ

Appia bangkok


Appia bangkok
ของหวานครับ

Tiramisu

Dark chocolate
 จบครับ ผมไม่อยากจะเขียนต่อละครับ

ความเห็นจากผู้ร่วมชิมครับ

"ร้านเล็กๆ เกร๋ บรรยากาศเป็นกันเอง เจ้าของ พ่อครัว friendly อาหารราคาประมาณอาหารอิตาลีทั่วไป  รายการอาหาร Main course น้อยไปนิด ห้องน้ำเล็ก ห้องชายหญิงอาจสับสนได้"

"ร้านเล็กๆแต่กำลังฮิต อย่าลืมจองโต๊ะก่อนไปทาน เจ้าของร้านดูใส่ใจลูกค้าดี อาหารเฉยๆแต่แปลกดี ชอบของหวาน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น