วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Isao Fusion , Japanese Sushibar , อิซาโอะ สุขุมวิท 31

ISAO
อีกครั้งที่เป็นการรีวิวโดยคำแนะนำของเพื่อน ครับ คราวนี้ @Woodizz61 แนะนำมา บอกว่าให้ไปทานร้าน Cherubin ที่อยู่ซอยเดียวกัน คือซอยสุขุมวิท 31 น่ะครับ แต่ปรากฎว่า ร้านของหวาน Cherubin ปิดตอน 1 ทุ่มครับ ทำให้ไม่ได้ทาน ได้ไปรีวิวแค่ร้านนี้ร้านเดียวครับ  ISAO ร้าน ซูชิเล็กๆ ร้านนี้ในซอยสุขุมวิท 31 ถ้าเราเขาจากปากซอยสุขุมวิท 31 มันจะอยู่ทางซ้าย  ส่วนถ้ามาจากทางบ้านนายกมาร์ค ผ่านหน้าบ้านนายกแล้วให้เลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ทางขวาครับ  อันนี้ website และ Facebook ของร้าน http://www.isaotaste.com , Facebook 


ร้านนี้ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆครับ ตัวร้านเป็นห้องห้องเดียว มีชั้นบนด้วยกระมัง คือถ้าคนเยอะร้านคงจะแน่นเอาการ ส่วนเรื่องที่จอดรถก็เหมือนกันครับ ไม่มีที่จอด แต่ทางร้านมีคูปองให้ไปจอด ตึก RSU ที่อยู่ปากซอย ได้ 1 ชั่วโมงครับ

เข้าประเด็นอย่างรวดเร็วเลยครับ ร้านนี้คนต่างชาติเยอะ อาหารอร่อย ทีแรกผมพยายามนึกตั้งนานว่าเกี่ยวข้องอะไรกับร้านอีกร้านที่ชื่อคล้ายๆกันไหม เพราะอาหารก็ดูหน้าตาคล้ายกัน พักหลังร้านอาหารพยายามทำตัวแตกต่าง เพื่อสร้างจุดขาย แต่กลายเป็นพบจุดจบ เพราะ ไม่เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการ สิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากๆกว่าความแตกต่าง คือความ "อร่อย" ครับ

ภายในร้าน ISAO สุขุมวิท 31

ด้านหน้าร้าน ISAO สุขุมวิท 31
ตามความเข้าใจของผม คือชื่อร้าน ISAO นี่ตั้งขึ้นมาตามชื่อของอาจารย์ของเขา ที่ชื่อ ISAO ผู้มีร้านอาหารญึ่ปุ่นอยู่ที่ Chicago ครับ   ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็น่ายกย่องมาก เคารพครูบาอาจารย์ จะมีแต่ความเจริญ ครับในความคิดของผม

สำหรับเรื่องอาหาร ทีแรกผมก็นึกว่ามันจะไม่อร่อยเสียแล้ว แต่ปรากฎว่า อาหารอร่อยครับ ที่ต้องพูดถึงคือเรื่อง ราคา ตอนนี้ข้าวหน้าปลาไหล ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างแห่งหนึ่ง ราคา 600 บาทเข้าไปแล้ว แต่ที่นี่ยัง 300 บาท อยู่ และอร่อยกว่า ปลาก็ชิ้นใหญ่กว่าครับ จนผมไม่เห็นเหตุผลที่จะไปต่อคิวกินร้านดังว่าเลย

จานนี้ Rosy Salmon เป็นปลาแซมมอน แทรกด้วยมะนาวฝานเป็นชิ้นเล็กๆ มากับปอนซึ   อันนี้แนะนำว่าไม่ต้องไปจิ้มโชยุ อีกนะครับ  อาหารญี่ปุ่นทุกอย่างไม่ต้องไปจิ้มโชยุ กะวาซาบิก็ได้  เหมือนบางคนกินอาหารฝรั่ง ก็จิ้มซอสมะเขือเทศตลอด  อันนี้ไม่จำเป็น ทำให้รสชาติอาหารเสียเปล่าๆครับ

Rosy Salmon @ ISAO
 จานนี้ ฮิตมากในหมู่ชาว 4Square เพราะแนะนำกันตรึม อันนี้คือ Vocalno มันเป็นหอยเชลล์สับเป็นชิ้นเล็กๆ คลุกมาในมายองเนส รึเปล่าครับ

Volcano @ ISAO
 จานนี้ชื่อ Newyork  ครับ 280 บาท
Newyork @ ISAO
 จานนี้คือข้าวหน้าปลาไหล ที่ผมบอกว่ามัน 300 บาท
Unagi Don @ISAO
 Chicago Crazy Spicy เขาบอกว่าเป็น ปลาสามชนิดอยู่ใน roll เดียวกัน แต่มีอะไรบ้างก็ไม่ทราบนะครับ 295 บาท
Chicago Spicy 
ผมแนะนำร้านนี้ครับ อาหารโดยรวมอร่อย ถ้าพูดถึงราคาแล้ว ต้องบอกว่าถูกทีเดียวถ้าเทียบกับของที่ได้ ราคาถูกว่า ร้าน Sushi "ของแท้" ราว เท่าตัวนึง และเผลอๆ อาจถูกกว่า ร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างที่คนต่อคิวเยอะ อีกนะครับ  ผมมีความเห็นว่า เป็นหนึ่งในร้าน ซูชิในกรุงเทพ ที่คู่ควรต่อการไปชิมครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น