วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

RedSun Thailand ร้านอาหารเกาหลี Tokpokki

The Red Sun
ผมไม่ได้ไปรีวิวร้านอาหารมานานมาก เพราะว่า เบื่อ และอาหารก็เหมือนๆ กันหมด ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่  แม้จะมีคนมาชวนให้ไปรีวิว ก็ไม่ยอมไป  ( แบบว่า เอาแต่ใจมากนะครับ ) ร้าน The red sun นี่เป็นร้านที่ มีคนมาชวนไปรีวิวเหมือนกัน คือไปพร้อมๆ กับ blogger คนอื่น ทั้ง blogger อาหาร และ blogger ความงาม

ร้าานที่ไปรีวิวครั้งนี้ก็คือ ร้านอาหาร The red sun ที่สาขาสยามสแควร์ครับ ร้านตั้งอยู่หน้าศูนย์หนังสือจุฬาเลย ตรงที่เคยเป็นร้านกาแฟ นั่นแหละครับ ร้านหาได้ไม่ยากเลย

ร้าน The red sun นี่ถ้าเป็นเมืองไทย จะนึกถึงร้านเบียร์เยอรมันตะวันแดงก่อนเลยครับ แต่อันนี้ไม่ใช่ เพราะเป็นร้าน chain อาหารเกาหลีจากประเทศเกาหลี  ที่มาเปิดสาขาแรกในไทยที่สยามสแควร์ครับ และกำลังจะเปิดสาขาสองในวันที่ 12 สิงหาคม 2557 นี้ที่ เซนทรัลศาลายา

อันนี้ facebook ของทางร้านครับ https://th-th.facebook.com/RedSunTH  ทางร้านบอกว่ามีความโดดเด่นด้านอาหาร Tokpokki  ผมลองกด search ข้อมูลอาหารประเภทนี้ใน web เขาบอกว่าเป็น snack ซึ่งไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า แต่ไม่สงสัยก็ได้ครับ  อันนี้ วีดีโอ รีวิวร้าน The red sun Tokpokki ของผมครับ





ร้านนี้เป็นร้านที่มีหลายหุ้นส่วน และหนึ่งในหุ้นส่วนนั้นคือคุณ เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร ที่เป็นผู้บริหารและเป็น Brand Ambassador ของร้านด้วยครับ

The RedSun Tokpokki
ต๊อกปกกี่  เดอะเรดซัน  เขาอ่านออกเสียงอย่างนี้นี่เอง
RedsunThailand
 อาหารจานนี้เรียกว่าอะไรไม่รู้ มาทีแรก เป็นข้าวโป๊ะไข่มาอย่างนี้  เสร็จแล้วพนักงาน ก็ทำการปิดฝาและเขย่าๆ เขย่าๆ จน มันคลุกเคล้าเข้ากัน

TheRedsunThailand
 และออกมาเป็น อย่างนี้ แล้วก็ให้รับประทานกัน ก็ดูตามสภาพครับ
TheRedsunThailand
 อันนี้คือเมนู
TheRedsunThailand
 อาหาร Tokpokki เลือกระดับความเผ็ดได้ สามระดับ
TheRedsunThailand
 เครื่องเคียง
TheRedsunThailand

TheRedsunThailand
อันที่เราสั่งนี่น่าจะเป็นแบบ Chueksok Tokpokki และเราก็นำเครื่องต่างๆมาใส่เพิ่ม ซึ่งผมก็เรียกไม่ค่อยถูกครับ
RedSun Thailand Tokpokki
 อาหารจะมาทำที่โต๊ะ  รอให้มันร้อนแล้วคลุกให้เข้ากัน
RedSun Thailand Tokpokki
 เราใส่เส้นมาม่าลงไปด้วย ทำให้จานนี้ได้ feel ของ มาม่า มากๆครับ  แต่อร่อยสุดๆ โดยวัดจาก เสียงชื่นชมจากผู้ร่วมโต๊ะในวันนั้น

RedSun Thailand Tokpokki

RedSun Thailand Tokpokki
 อันนี้เป็นจานข้าวผัด ที่เขาบอกว่าผัดให้ติดกระทะแบบนี้เหมือนข้าวตัง เวลาโชว์ เขาจะเอากระทะคว่ำโชว์ว่า ข้าวติดกระทะ ไม่หลุดออกมา
RedSun Thailand Tokpokki
 เวลากินก็ต้องคลุกอีกแ้ว  พอคลุกแล้วมันจะหน้าตา เป็นดังภาพ  no comment
RedSun Thailand Tokpokki
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณร้าน Red sun สำหรับอาหารมื้อนี้ครับ
RedSun Thailand Tokpokki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น