วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รีวิว Fitbit Surge ,อุปกรณ์วัดสัญญาณชีพ อันนึงซื้อมาลองครับ

fitbit surge
อย่าถามว่าทำไมผมถึงเลือกซื้อตัวนี้ มาไม่ได้ซื้อ wearable product ตัวอื่น ทั้งๆที่ช่วงนี้ก็มีมากมายในตลาด  เพราะผมเองก็ได้ เจ้า fitbit surge ตัวนี้มาแบบ งง งง และไม่ได้ดูข้อมูลมาก่อนด้วย  คือพอดี วันที่ซื้อมานั้นผมไป สุวรรณภูมิ และกำลังจะเดินทางไปลงวิ่ง full marathon ที่ ภูเก็ต ลากูน่า มาราธอน ครับ  ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ สุวรรณภูมิ เขาวางขายเครื่องตัวนี้อยู่   จริงๆ แล้วผมก็มองหานาฬิกาไว้ใส่วิ่ง และวัดการเต้นหัวใจอยู่นานพอสมควรแล้ว  แต่ถึงยังไม่ซื้ออะไรมาเลย  เพราะราคาของรุ่นอื่นนั้น ก็ค่อนข้างสูง และแต่ละอันก็ออกมานานพอสมควร  ว่าจะรอซื้อรุ่นใหม่  ก็ลังเล ลังเล ยังไม่ซื้อสักที

ปีที่แล้วที่ภูเก็ตมาราธอนนั้น ผมใส่ garmin forrunner ตัวสีขาวๆ น่ะครับ  และตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้มันแล้ว  เพราะการชาร์ต บางทีก็ชาร์ตได้บ้างไม่ได้บ้างแล้ว

พอเดินมาสุดทางเลื่อนเท่านั้น มองไปซ้ายมือ เจอร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า มี fitbit surge ตัวนี้อยู่ ราคาเจ็ดพันกว่าบาท  วัดการเต้นหัวใจได้โดยไม่ต้องใส่สายคาดด้วย  เลยเอาตัวนี้ละกัน  สรุปได้มาแบบ งง งง จริงๆ และก็มาลองใช้ นี่แหละครับ  จนถึงวันนี้ ก็เพิ่งใช้มาจริงๆ สามวันเท่านั้นเอง  เอาว่า เป็น รีวิว แบบ fitbit surge เมื่อแรกใช้แล้วกันนะครับ

กล่อง fitbit surge ดีไซน์ สวยงาม ดูมีราคา ส่วนภายในกล่อง จะมีนาฬิกาหนึ่งอัน มีสาย charge แล้วก็มี ตัว usb ไว้ต่อกับ computer ไว้สำหรับเวลาจะ sync กับคอมพิวเตอร์ มั้งครับ   ผมก็ยังไม่เคยใช้เหมือนกัน เพราะว่า ปกตินาฬิกา sync กับ มือถือผ่าน blue tooth ได้เลย  โดยต้อง load appication fitbit มาครับ

ถ้าในหมู่อุปกรณ์จากค่าย fitbit ด้วยกัน ดูเหมือนว่า จะเป็นตัวที่แพงที่สุดของค่ายนี้ และจัดในหมวด performance fitness
https://www.fitbit.com/surge

fitbit surge

fitbit surge
พอเปิด เครื่อง fitbit surge มา มันจะทำอะไรไม่ได้เลยนะครับ  ปรับอะไรในนาฬิกาก็ไม่ได้  ต้องไป download program fitbit มา ในมือถือ แล้วก็ ใส่ข้อมูลส่วนบุคคลไป  แล้วเอามือถือไป sync กับ นาฬิกา มันถึงจะใช้ได้  ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้เวลาราวๆ สองสามนาที

fitbit surge
พอ sync ได้แล้ว ก็ลองใช้กันเลย  ผมซื้อเจ้านี่มา ก็เพราะมันวัด อัตราการเต้นของหัวใจได้ โดยไม่ต้อง ใส่ สายนี่แหละ  และก็ ถ้าใส่มันทั้งวันทั้งคืน มันจะ แสดง การเต้นหัวใจของเราตอนพัก และก็ บอก zone การเต้นของหัวใจของเราให้ได้ด้วย

หน้าจอ เป็น touch screen ครับ ใช้มือเลื่อนๆ เอาเลย สะดวก

รีวิว fitbit surge
รีวิว fitbit surge



รีวิว fitbit surge
 หรือจะนับเก้า และกำหนดเป้า ในการเดินในแต่ละวัน ว่าจะไปกี่ก้าวก็ได้  พอถึงเป้าแล้วมันก็จะสั่น จะตั้งเป้า เป็น จำนวน แคลอรี่ จำนวนชั้น ที่ขึ้นบันได ก็ได้
รีวิว fitbit surge

รีวิว fitbit surge
รีวิว fitbit surge

รีวิว fitbit surge
ผมไม่ได้ ถ่ายรูป มา จริงๆ แล้วมันสามารถ ทำตัวเป็น นาฬิกา วิ่ง ได้เลย  และก็ sync ตำแหน่งวิ่ง ของเราได้ด้วย  และถ้ามีเพื่อนใช้ ด้วยกัน มันก็จะเห็น activity ของเพื่อนๆ ได้   แต่.... มันไม่ sync กับ   nikeplus นะครับ   ไม่รู้ว่าในอนาคตจะ sync ได้ไหม

sync กับ endomodo ได้ครับ  แต่มันไม่ sync ตอนวิ่งมานะ  มันส่งมาแต่ step ไม่รู้ทำไม  หรือทำไมเป็นก็ไม่รู้ครับ





และ โปรแกรมนี้ก็มี badge เหมือน โปรแกรมอื่นๆ  จริงๆ พักหลังไม่ตื่นเต้นกับ badge เท่าไหร่แล้ว  วิ่งมาราธอน วันเดียว ได้เกือบครบทุก badge เลยครับ

รีวิว fitbit surge
 หรือจะ ต่อเข้ากับเพื่อนๆ ก็ได้
รีวิว fitbit surge

อ้อ fitbit surge นี้มันจะ sync กับ โทรศัพท์ เราตลอด  พอมีสายเข้าหรือ มี message เข้ามา มันก็จะสั่น ที่นาฬิกาด้วย  แต่คุยผ่านนาฬิกาไม่ได้นะครับ  อ้อ แล้วมันก็อ่าน message ที่เป็นภาษาไทยไม่ออกด้วยครับ

ถ้าใส่ fitbit surge นี้นอน มันก็จะบอกเราด้วย ว่า เรานอนเป็นยังไงบ้าง  หลับกี่ชั่วโมง หรือหลับๆตื่นๆ แบบผม

รีวิว fitbit surge
อันนี้เป็น หน้าต่างสรุปข้อมูลของเราจาก web fitbit

รีวิว fitbit surge



สรุป นะครับ

ข้อที่ชอบ คือ  ราคา ok  ใช้งานไม่ยาก  function น่าจะครบครัน สำหรับ คนใช้นาฬิกาเพื่อสุขภาพทั่วๆไป  ที่จริงมัน ใช้สำหรับ การยก weight หรือ ปั่นจักรยานก็ได้นะครับ
วัดตรงไม่ตรงไม่ทราบนะครับ  แต่นาฬิกาพวกนี้ สร้างแรงจูงใจ ในการออกกำลังกาย ได้มากครับ  รวมถึงแรงจูงใจในการพักผ่อนด้วยนะ


ข้อ ไม่ชอบคือ  ทุกสิ่งอย่าง ต้องปรับในมือถือ หรือใน คอม  ในส่วนนาฬิกาเอง ปรับอะไรไม่ได้   และที่ไม่ชอบมากสุด คือ sync กับ nike plus ไม่ได้ครับ  และก็แม้จะ sync กับ endomodo ได้  แต่มันก็ไม่ได้แทนที่ กับนาฬิกาสำหรับวิ่ง อย่าง garmin ได้ครับ  มัน เหมือนกัน sync แค่ step counter เข้ามาเท่านั้นเอง  สงสัยจะต้องซื้อนาฬิกาสำหรับวิ่งอันอื่น ในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น