วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

รีวิวร้านอาหาร Menya Itto ซึเคเมง ที่น่าจะอร่อยที่สุดที่เคยทานมา

Menya Itto
ผมไม่ได้รีวิวร้านอาหารมานานมาก จนแทบจำไม่ได้ว่าร้านสุดท้ายที่เคยเขียนถึงร้านนั้นอย่างเดียวโดยไม่ต้องมีทริปรวมอยู่ด้วยคือร้านไหน เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าร้านทุกร้าน ที่เปิดช่วงหลังนี้ ไม่มีร้านไหนน่าสนใจเลย ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ทั้งบรรยากาศและทั้งอาหารก็ด้วย คือมันเหมือนๆ กันไปหมด มีอย่างเดียวที่เปลี่ยนไปคือ ราคาแพงขึ้น เว่อร์ มาก เทียบกับคุณค่าที่ได้กลับมา

แต่ร้านนี้ต้องเขียนถึงเลย  เพราะเพียงคำแรกที่ผมได้ชิมน้ำซุบ ของราเมงร้านนี้ ก็อุทานออกมาเลยว่า "น้ำซุบแบบนี้ผมไม่เคยทาน"  วันนั้นราเมงที่ลองจานแรกคือ ตัวที่เป็นน้ำใสครับ  รสชาติ จะกินง่าย มันจะไม่รู้สึกเค็มเกินไปหรือ ข้นเกินไป รสไม่เหมือนซุบจากร้านอื่นในไทยร้านไหนเลย ที่ผมเคยทานมา  รวมถึงร้านที่ญี่ปุ่นก็ด้วย ที่ซุปคล้ายกันคือ Tori paitan ที่กินซ่า แต่อันนั้นก็เป็นซุปไก่แบบข้นๆครับ

กลับมาก่อน มาดูว่าร้านนี้ดีเด่นอย่างไรบ้าง  ถ้าลอง search ร้านราเมงที่ติดอันดับหนึ่งของ Tabeblog ซึ่งเป็น Blog อาหารอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ก็จะได้ชื่อร้านนี้ขึ้นมาเป็นที่หนึ่งครับ

จากห้าหมื่นกว่าร้าน ก็ยังเป็นอันดับที่หนึ่ง


ไปกดดูใน ราเมงDB หรือราเมงดาต้าเบส ของญี่ปุ่นเหมือนกัน ก็จะได้  98.21 คะแนน


ที่สำคัญร้านนี้ไม่มีสาขาในต่างประเทศ และเหมือนว่าไม่มีสาขาในญี่ปุ่น  มาเปิดทีก็มาเปิดที่ไทยเลย  ด้วยแรงใจจากหุ้นส่วนชาวไทย ที่พามาช่วยกันทำ JV ในการเปิดร้านสาขานี้ที่ไทย และราเมงบางเมนู ที่มีที่ไทย ที่ญีั่ปุ่นก็ไม่มีครับ เช่นราเมง lobster นั่นแหละ เป็นการร่วมกันคิดสูตรใหม่ของอาหารที่ร้านนี้เลย

คิวยาวตลอดแม้จะเปิดมานานพอสมควรแล้ว

Menya Itto , Bangkok

Menya Itto , Bangkok


Signature ของร้านคือ Tsukemen ซุบที่เบส จากไก่ครับ

Menya Itto , Bangkok

Lobster Tsukemen ราคา 1450 บาท  ถ้ามาเป็นตัว เขาทำแค่ 25 จานต่อวัน และบอกว่าจะไม่ทำเมนูนี้แล้ว ปีหน้า  แต่ตอนนี้ลูกค้าเรียกร้องกันมาก อาจจะมีการต่อไปอีก

Menya Itto , Bangkok
ชามนี้ คือ Tsukeimen ที่เป็น Signature ครับ  ท่านว่า ซึเคเมง จริงๆ เป็นราเมงที่คิดค้นในญี่ปุ่น ไว้ให้ทานหน้าร้อน  เพราะราเมงมันร้อน ทานหน้าร้อนก็จะยิ่งร้อน แต่ถ้าแยกเส้นเอาไว้  เส้นมันยังเย็นๆ อยู่ไปจุ่มในน้ำซุบ มันก็จะได้อุณหภูมิที่กลมกล่อม พอเหมาะ ไม่ร้อนเกินไป

ซุปที่นี่รสชาติไม่เหมือนเจ้าอื่นในไทย  ถ้าทานจากที่อื่นแล้วไม่อร่อย ก็อย่าเพิ่งคิดว่า Tsukeimen ไม่อร่อย แต่เป็นเพราะร้านน้ำทำไม่ดีเอง

Tsukeimen
ซุปใส ที่ผมก็ชอบมาก เพราะว่ามันรสชาติกลมกล่อม กินง่าย ทานได้เรื่อยๆ ไม่ข้น ไม่จืด ไม่เค็ม เกินไป
เป็นซุปไก่ ใสๆ แถม ตัวเนื้อไก่ กับเนื้อหมูที่วางมาให้นั้น ก็รสชาติดีมาก นุ่มมาก เขียนไปยังติดใจไม่หายครับ


ยังไงต้องไปลองดูกันเองนะครับ แล้วมาแบ่งปันกันว่า มันดีหรือไม่ดีอย่างไร ถูกใจหรือไม่ครับ

https://www.facebook.com/menyaittobkk/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น