วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

รีวิวโรงแรม เรสดีเทล หัวหิน Rest Detail Hotel Huahin Resorts , ปิดหู ปิดตา ปิดปาก เพื่อพักผ่อน

rest detail hotel huahin
ช่วงปีหลังนี้ผมไม่ค่อยได้นอนโรงแรมซ้ำที่ไหนเลย เพราะอยากเปลี่ยนที่ และจะได้มีโอกาสรีวิว ถ่ายรูปโรงแรมสวยๆตามที่ต่างๆด้วยครับ และไปที่ไหนก็ไม่เคยมีจะไม่ติ นะ ที่ไปแล้วไปซ้ำ และไม่ติเลยตั้งแต่รีวิวมา ก็เห็นจะมีแต่ Evason Pran เอวาซอน ที่ปราณบุรี เท่านั้นเองครับ ที่เขียนรีวิวโดยไม่มีที่ติ และก็เขียนถึงโรงแรมนั้นถึงสองครั้งทีเดียว

ครั้งนี้ได้ไปลองโรงแรม Rest Detail แห่งนี้ ที่ผมเพิ่งเคยจะได้ไปครั้งแรก แต่ก็ได้ยินเพื่อนๆพูดถึงกันมานานแล้วว่า ของเขาดี ก็จั่วหัวไว้เลยว่าโรงแรมนี้ระดับ 5-6 ดาว ครับ บริการเลิศ อาหารยอด บรรยากาศดี โรงแรมสวย คือแทบจะไม่มีที่ติเลย และที่นี่ก็คงเป็นที่ที่ผมอาจจะกลับไปใหม่ได้ เพราะประทับใจกับที่นี่ครับ จะมีที่ติก็มีอยู่นิดเดียวจริงๆครับ

concept ของที่นี่ คือการพักผ่อน ทางโรงแรมจัดเก็บทุกรายละเอียดสำหรับการพักผ่อนให้กับแขกที่มาพัก มาที่นี่ ต้องปิดหู ปิดตา ปิดปาก คืออะไรที่ไม่ดี อะไรที่รบกวนจิตใจ เราก็ไม่พูด ไม่ฟัง ไม่มองเห็นมัน เพื่อการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบครับ พนักงานที่นี่ก็ใส่เสื้อ คล้ายๆ ซาฟารีเหมือนกันนะ เพราะเสื้อ มีรูปลิง ที่กระเป๋านี่แหละ

ปิดหู ปิดตา ปิดปาก
โรงแรมตั้งอยู่ที่ซอยหัวหิน 19 ก่อนถึงพระราชวังไกลกังวลเล็กน้อย เมื่อเข้ามาก็จะพบกับอาคารสองหลัง หลังแรกที่พบจะเป็นห้องพักบนตัวตึก ส่วนหลังถัดมาเป็นส่วนอาคารของ Pool Village ที่มีสระว่ายน้ำเป็นกลุ่มบ้านของตัวเอง

เข้า check-in ที่ lobby จะมี welcome drink ใส่มาในแก้วรูปทรงตุ๊กตาล้มลุกดูแปลกตา และแปลกตามากเมื่อใส่หลอดเข้าไปด้วย คือหากดูใน review ที่อื่นๆของผมดู เท่าที่ผมจำได้ เขาไม่ค่อยใส่นะหลอด (ดูอนันตรา)

นอกจากจะได้ welcome drink แล้วก็จะได้สายรัดข้อมือ RDH แล้วก็คราวนี้มีพิเศษคือ เค้กวันเกิดครับ ทางโรงแรมจัดให้ถึงห้อง ถือว่าทำได้เหนือความคาดหมายของลูกค้าทีเดียว


welcome drink @ Rest Detail
Lobby

Happy Birthday cake
ห้องที่นี่ประกอบด้วยห้าแบบละมั้งครับ แต่สำหรับผมแบ่งหลักๆได้คือห้องในตึก ห้องที่ pool village คือห้องที่เดินลงมาถึงสระของกลุ่มบ้านของตัวเองได้เลย แล้วก็ beach village ห้องที่มีสระน้ำของตัวเอง แอบนึกถึง ฮาเว่น Heaven ที่เคยไปรีวิว มาเหมือนกัน
Pool Village @ Rest Detail Hotel
เข้าไปจะพบกับ Ipod dock ไว้ให้เสียบ ipod หรือ iphone ก็ได้ หากไม่มี ipod ก็ไปยืมได้ที่ front ครับ เครื่อง JBL นี่ ออกมานานนิดหน่อยทำให้ไม่ support iphone 4 แต่เสียงก็ออกนะครับ ผมลองมาแล้ว ใช้ charge battery iphone ได้ด้วยอะครับ

Ipod Dock and complimentary fruits
 ที่ปลายเตียงมี day bed ไว้นอนเล่น ส่วนตรงทีวี ก็มี DVD player ซึ่งถ้าไม่มี DVD มา ก็ไปยืมได้ที่ front เช่นกันครับ และที่นี่ ฟรี wifi ทั้งโรงแรมครับ แล้วที่ lobby ก็มีคอมให้ใช้ฟรีเช่นกัน

ฟรี wifi ทั้งโรงแรม

Inside room at pool village 

Inside room at pool village
 เดินลงจากห้องมาถึง สระตรงนี้ได้เลย ขอบๆสระลึก 30 cm. ส่วนตรงที่ว่ายได้ ก็ลึก 80 cm.  จริงๆตรงเรื่องสระนี่แหละที่ผมไม่ค่อยชอบนักสำหรับที่นี่ ไว้กลับมาเล่าใหม่ตอนท้ายๆครับ

Pool Village @ Rest Detail
ภายในห้องน้ำครับ เป็นสัดส่วน ไม่ต้องมองทะลุถึงห้องนอน ผมว่าดีกว่าอีกนะ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้มองเห็นกัน ที่ veranda เอาห้องน้ำมาอยู่หัวเตียงอีกต่างหาก ส่วนข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำก็ดูตามรูปเลยครับ ห้องน้ำใหญ่ และเป็นสัดส่วนดีมาก ชอบครับ

Bath room

Bath salt

shampoo

amenities
เมื่อถึงเวลาเย็นพนักงานของโรงแรมจะมา turn bed ให้ครับ ผมถึงได้ว่าว่าที่นี่คงจัดระดับตัวเองอยู่ 5-6 ดาวทีเดียว ซึ่งก็คงเป็นอย่างนั้น

ต่อไปเรามาดูอาหารเช้ากันบ้าง ห้องอาหารเช้าทีนี่เล็กๆ ครัวของร้อนเลยต้องไปตั้งอยู่ที่อื่น จะสั่งออมเลต ไข่ดาว ไข่ลวก แฮมพวกนี้ต้องสั่งที่โต๊ะครับ ส่วนอาหารก็หลากหลายดี อร่อยใช้ได้ ถ้าไม่ติว่าแคบไปนิดนะครับ ที่เหลือดีหมด ทั้งบริการ และอาหาร

Rest Gastro @ Rest Detail Hotel Huahin
Rest Gastro @ Rest Detail Hotel Huahin

มุมขนมปัง


โยเกิรต

มุม waffle

ผลไม้คั้นสดพร้อมกาก

ข้าวมันไก่


ติ่มซัม สลัด

อาหารร้อน
ส่วนสุดท้ายเราพาไปดูรอบๆโรงแรม ในส่วนของสระน้ำรวมและร้านอาหารริมสระบ้างครับ สระนี้ก็เล็กๆ ความลึกสุด 1.3 เมตร ตอนกลางคืนจะมีวงดนตรีมาเล่นที่ตรงสระนี้ครับ
ห้องอาหาร


สระว่ายน้ำ ที่ Rest Detail Hotel Huahin


วงดนตรียามค่ำคืน
หน้าหาดที่นี่ลงเล่นน้ำได้ครับไม่เป็นหิน และทางโรงแรมเขาจัดธงสีแดง สีเหลือง สีเขียวไว้บอกความแรงของคลื่นลมที่หน้าหาด (วันที่ไปนี่ คลื่นลมแรง ขึ้นธงแดงครับ)


ชายหาดที่หน้า Rest Detail Hotel Huahin
ปิดท้ายสรุปเลยดีกว่าครับ ผมชอบครับโรงแรมนี้ และแนะนำด้วย และคาดว่าจะไปอีก หากมีโอกาส หากจัดเรียงลำดับความชอบของโรงแรมในแถบนี้ เท่าที่เคยไปรีวิวมานั้น โรงแรมนี้ได้อันดับที่สองรองจาก เอวาซอนปราณ เท่านั้นเอง ในความคิดของผมนะครับ  ในส่วนที่ผมไม่ค่อยประทับใจมากนักของที่นี่ก็คงจะเป็น เรื่องสระว่ายน้ำ ถ้าเป็นสระน้ำใน pool village มีทางว่ายตรงๆ ได้แค่ช่องกลางเท่านั้นเองครับ เพราะมีกระถางต้นไม้ปลูกอยู่ทั่วไป ซึ่งก็ดีในแง่ความร่มรื่น   ส่วนอีกสระหนึ่งก็ค่อนข้างเล็ก และอยู่ในบริเวณที่ไม่กว้างนัก คือคนมานั่งริมสระชิดกับคนว่ายมาก ทำให้อาจรู้สึกว่ายไม่ค่อยสนุก ก็เป็นได้ครับ
ส่วนเรื่องอื่น OK หมดเลย และชอบมากครับ

Rest Detail Hotel Huahin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น