วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รีวิว โรงแรม Evason Hua Hin เอวาซอน ปราณบุรี หัวหิน

สระว่ายน้ำ Evason Hunhin
โรงแรมแห่งนี้ ผมเพิ่งจะเคยไปเป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งนี้ เป็นการไปในช่วงฤดูหนาว สองวันก่อนวันสิ้นปีของปี 2010 ปี ช่วงที่ไป ก็หนาวเหมือนกันนะครับ ครั้งก่อนที่ไป อยู่ในช่วงเดือน เมษายน ซึ่งผมได้เคยทำ review ไปแล้ว ครั้งหนึ่งที่ นี่ ตามlink

 ส่วนครั้งนี้ใช้เวลากับมันมากกว่าเดิม และนอนในห้องที่ใหญ่กว่าเดิมครับ รอบนี้ได้อยู่ Pool Villa บ่นมาซะยาว ดูรูปเลยแล้วกันครับ ตาม style ผม

ห้อง Pool Villa แบ่งเป็นสองส่วนเหมือนกันนะครับ คือ pool villa ด้านหน้าหาด กับ pool villa ด้านใน pool villa ด้านหน้าหาดคือพวกห้อง V200 - V213 ครับ
อ่างล้างมือ คู่ ถัดเข้าไปเป็นห้องสุขภัณฑ์

ห้องพัก Evason Huahin

ห้องพัก Evason Huahin

สระน้ำ ขนาดประมาณ 2 x 3.5 เมตร พร้อม น้ำวน

อ่างอาบน้ำ กลางแจ้ง
สำหรับตัวห้อง ขนาดก็ใหญ่เท่ากับห้อง Du luxe ที่ผมเคยพัก ที่ต่างคือในส่วนของอ่างอาบน้ำ กับสระ ที่อยู่ด้านนอก ทั้งอ่างน้ำและฝักบัวนั้นอยู่กลางแจ้ง ม่านนั้นเอาลงมา บังตาไม่ให้คนว่ายน้ำเห็นคนอาบน้ำได้บ้าง
ในส่วนของ TV นั้นยังเป็น จอแก้ว จอตู้หนาๆ อยู่ในวันที่ผมไปครับ ส่วนที่น่าจะเป็นจุดขายของที่นี่คือ อุปกรณ์ในห้องน้ำ พวกสบู่ แชมพู ครีม ต่างๆเป็นของที่ผลิตขึ้นใช้เอง เกลือที่ใส่ในอ่างน้ำทำให้มีกลิ่นต่างๆ ก็เป็นของที่ทำเองที่โรงแรม และก็บรรจุในผลิตภัณฑ์เซรามิคของทางโรงแรม  ของทุกอย่างมีขายที่ shop ครับ

ผลิตภัณฑ์ เซรามิค ของโรงแรม ไว้ใส่ครีมแชมพู ต่างๆ ในห้องนอน
zone Dinner ด้านใน มีดนตรีไทยให้ฟังยามอาหารเย็น

รูปใน ส่วนต่อไปจะเป็นรูปภายในบริเวณโรงแรม ซึ่งเนื่องจากผมเคยถ่ายมันมาทีนึงแล้ว มันยากเหมือนกันที่ผมจะข้ามพ้นตัวเองไป แล้วผมก็ถ่ายมาเป็นแบบที่เห็นนี่แหละครับ ก้าวพ้นตัวเอง หรือไม่พ้น ก็แล้วแต่จะพิจารณาแล้วกัน แต่อย่าด่า แล้วกัน ( T T )

อาคาร Lobby Evason

บ่อบัว ที่สามารถพบได้ทั่วไปใน Evason
ร้าน Jewelry ที่อยู่หน้าห้อง Dinner ใน Evason

ส่วนนี้จะพูดถึงเรื่องอาหารเช้าครับ สำหรับอาหารของที่นี่ จุดเด่นอยู่ที่ ผัก และเครื่องปรุงหลายอย่าง เป็นสิ่งที่ ทำขึ้นเองในโรงแรมนี้ ถ้าเดินไปทางสนามเทนนิส จะต้องผ่านแปลงผักปลอดสารพิษที่ผมพูดถึงครับ และอาหารที่นี่ ทำด้วยใจนะครับ ลองไปถามพวกแม่ครัว พ่อครัวดูได้  ถ้าเกิดไปแล้วคนแน่นคนเยอะ บริการช้าไปบ้าง ก็อย่าต่อว่ากันเลยครับ เป็นธรรมดา ของบริกรครับ ได้เท่านี้ก็ระดับ ชั้น 1 แล้วครับ สำหรับ Evason Huahin 

น้ำผลไม้หลากสี






ของผลิตเองภายในบริเวณโรงแรม Evason

ภายในห้องอาหารเช้า


pancake รูปปู
โยเกริ์ต แสนอร่อย หลากรส
ส่วนที่อยู่ข้างๆห้องอาหารคือ bar ซึ่งมีสองชั้น ข้างบนที่นั่งเป็นเตียงใหญ่ๆ น่านอนมาก วันที่ผมไปนี่ คนไม่ค่อยมี ได้รับคำบอกเล่าจากพนักงานว่า occupancy rate อยู่ 30% ในช่วงปีใหม่ 2010 นี้ เพราะแขกส่วนใหญ่มาจากยุโรป ซึ่งปีนี้เขามีปัญหา ในความหนาวเย็น และสนามบินปิด ส่วน Six-sense Hideaway นั้น  occupancy rate อยู่ที่ 50%

ชั้นสองของ Bar
รูปในช่วงนี้จะเป็นรูป ทั่วๆ ไป ริมสระน้ำนะครับ สระน้ำ ส่วนที่ลึกสุด ลึก 2 เมตร ส่วนที่ยาวสุด ยาว 25 เมตร กระมังครับ ส่วนหน้าหาด จะมีถนนรถผ่านไปมาได้ ควันรถเข้ามาในสระน้ำได้เหมือนกัน คนขับรถไปมา ก็มองเห็น คนว่ายน้ำ ได้ครับ เดินข้ามถนนไปก็ถึงหาด

สระว่ายน้ำ Evason Huahin

sunrise at beach in front of Evason Huahin
สรุป จะยังไงดีละ ไม่อยากให้รูปเยอะเกินไปด้วย ยังไงก็ไปดู ที่ผมเคยเขียนไว้ เมื่อครั้งไปเมื่อปี 2009 ประกอบแล้วกันครับท่าน
สำหรับท่านที่มาพักที่ Evason แล้ว ไม่ต้องการทานข้าวในโรงแรม ที่ปากน้ำปราณนั้น มีร้านที่พอทานได้อยู่สองร้าน ร้านแรก คือ อุดมโภชนา กับ อีกร้าน คือ ร้านครัวคุณแจ๋ว ร้านแรก แนะนำปลาหมึกแดด เดียว ส่วนร้านที่สอง ลองทาน ปลาทรายทอดกระเทียม ถ้าหากขับรถออกไปกินข้างนอก จะค่อนข้างไกล และทางกลับเข้ามา อาจ มืด กลับไม่สะดวกครับ ผมแนะนำว่าอยู่แถวๆ หาดนี่แหละครับ

จบแล้วครับ สำหรับ review evason รอบสองของผม ที่นี่เขามีสมัคร member six sense spirit ได้ เป็นระดับ blue green gold สะสมไปแล้วจะได้พักฟรี กับบริการพิเศษมากมาย สมัครฟรีผมจึงแนะนำ

ผมชอบครับ Evason ผมคิดว่า จะไปอีกหากโอกาสอำนวยครับ


ตอนที่ 3 ครับ ห้อง Duplex ของฝั่ง Six Senses

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น