วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร 99 Rest Backyard Cafe' , Everyday is a picnic in the park

99 Rest Backyard Cafe'
ร้านอาหาร 99 เรสท์ แบ็คยาร์ด คาเฟ่ เป็นร้านที่เปิดมายังไม่นานนัก คือเปิดเดือนเมษายน 2554  ส่วนวันที่ผมไปรีวิว มานี่คือวันนี้ที่เขียนนี่แหละ 18 มิถุนายน 2554
ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับ 99 resident ที่เป็นโครงการหมู่บ้านของเครือเสรี พรีเมียร์ เจ้าของหมู่บ้านเสรี เดิมนั่นแหละครับ หากมาจากทางในเมือง เราก็ต้องลงทางด่วนที่รามคำแหง เพราะว่าถ้าลงศรีนครินทร์มันจะเลยไปหน่อยนึงครับ จริงๆ ก็ลงได้ทั้งคู่อะนะ เอาเป็นว่าไปดูแผนที่ของร้านเองตาม link นี้ครับ http://www.99-rest.com/

ถ้าติดตามการเขียนรีวิวของผมมาตลอด จะเห็นว่าผมไม่ค่อยชมใครมากๆ หรอก เพราะผมก็เกรงว่าหากท่านผู้อ่านได้อ่านรีวิวแล้วไปทำตาม แล้วผมเขียนชมเกินจริง โอเว่อร์ มากเกินไป จะทำให้ผิดหวังกันเสียเปล่าๆ  แต่สำหรับร้านนี้ ผม "ชอบมาก" และอยากให้คะแนนอยู่ระดับ "แนะนำอย่างยิ่ง" ครับ  ถ้าจะอธิบายจากสิ่งที่เคยเขียนมาก่อนหน้านี้ ก็คือ ร้านนี้ ร้านสวย อร่อย และบริการดี เหมือนๆ กับร้าน Hyde and seek แต่ผมไม่ต้องไปไกลถึงในเมือง และแถมร้านนี้อาจจะถูกกว่าด้วย  และร้านนี้ ก็อร่อยกว่าร้านหลายร้านที่ CDC ที่ผมเคยไปรีวิวมาเสียอีก ดังนั้น ไม่ยอมเสี่ยงสักครั้งที่จะบอกว่า แนะนำอย่างยิ่งครับ

ร้านนี้ตั้งอยู่ติดถนน ที่มีอุโมงค์ลอดพระรามเก้า เพื่อที่จะไปทางพัฒนาการครับ  แต่ทางด้านหน้าร้านมีกำแพงสูงกั้นมิดชิด ไม่ให้เห็นถนนเลย ทำให้บรรยากาศด้านในร้านนี่ เหมือนกับเป็นโรงแรมเลยจริงๆ

99 Rest Backyard Cafe'

99 Rest Backyard Cafe'
ทางด้านใน มีโต๊ะที่อยู่ในสวนด้วย และก็มีพื้นที่ในสวน ขนาดใหญ่ทีเดียว ผมว่ามาจัดงาน party กันที่สวนที่นี่ได้เลยละครับ

ไม่แปลกใจว่าที่นี่สวยเช่นนี้ เพราะคนออกแบบเป็นคนเดียวกับคนที่ออกแบบโรงแรมรายาวดี ที่กระบี่ ภายในร้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงแรมมากครับ
99 Rest Backyard Cafe'

99 Rest Backyard Cafe'

ในส่วนของเมนูอาหาร ที่นี่มีอาหารหลากหลายแบบผสมกันอยู่ ทั้งไทยจีนฝรั่ง ปนๆกันไป อาหารอร่อย เกือบทุกอย่าง ดูตามรูปแล้วกันนะครับ ชื่ออาหาร จะพยายามเขียนไว้ใต้รูป


Rocket Salad & Spicy Italian Sausage

Angel Hair With Blue Swimmer Crab meat


Duck Confit

ข้าวหมูฮ้อง

Australian lamb shank ขาแกะ
อาหารในรูปที่เห็นนี่ ผมชอบ ข้าวหมูฮ้อง มากที่สุดครับ ส่วนอย่างอื่นก็อร่อยครับ ดูจาก web ของร้าน ท่านบอกว่า เมนูอาหารพวกนี้ Chef เอียน เฉลิมกิตติชัย เป็นคนคิด ขึ้นมา  Chef เอียน ก็คือ Chef ที่ทำ เมนูที่ Hyde and Seek ด้วยครับ 

ครั้งนี้สั่งของหวานมาอย่างเดียว เพราะสั่งเยอะเหลือเกิน ถึงกับต้องห่อกลับบ้านกันทีเดียว เพราะท้องจะระเบิดครับ ของหวานนี้ Green Tea Crème brûlée  ก็อร่อยครับ

Green Tea Crème brûlée 
เครื่องดื่มพวก cocktail กับ wine ก็มีหลายอย่างนะครับ แต่ผมไม่ได้สั่งเท่านั้นเอง ผมว่าถ้ากลุ่มเพื่อน สาวๆ มานั่งทานร้านนี้คงชอบมากๆ  ร้านนี้บรรยากาศดี อาหารอร่อย แต่ไม่แพงเหมือน Hyde and seek  คนที่มาร้านนี้ส่วนใหญ่ เป็นครอบครัวนะ เท่าที่ผมเห็นในวันนี้  และก็โต๊ะ ก็เต็มอยู่เหมือนกันครับ โทรจองโต๊ะได้ที่ ตามรูปนี้ครับ
99 rest backyard
มาถึงตอนสรุปแล้ว จะเห็นว่า รีวิวนี้ ผมไม่ค่อยเขียนอะไรเลย  ก็เพราะผมสรุปสั้นๆไปให้แล้ว ว่า แนะนำอย่างยิ่งครับ ไม่ต้องบรรยายกันมาก ร้านนี้ ราคาไม่แพง ผมคิดว่าอยู่ราว 500 บาทต่อคน หากไม่สั่ง wine นะครับ  และสมาชิก club 21 ลด 15% ครับ   ราคาอาหารดูตาม bill ที่ผมแปะรูปไว้ข้างล่างนี้แล้วกันครับ





1 ความคิดเห็น:

  1. ตามอ่านรีวิวมาได้สักพักแล้วครับ รีวิวละเอียด รูปสวย ข้อมูลแน่น และมีร้านใหม่ ๆ มาอัีพเดทเสมอเลย ขอบคุณมาก ๆ ครับ

    ตอบลบ