วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ร้านอาหาร ครัวต้นน้ำ ,บางปะอิน อยุธยา , อารยธรรมลุ่มแม่น้ำ กับอาหารเลิศรส

รอบนี้พาเพื่อนต่างชาติไปเที่ยวอยุธยาครับ ไปทีไรก็ต้องไปพระราชวังบางปะอินก่อน แล้วค่อยเข้าไปชมอุทยานประวัติศาสตร์  และทุกครั้งที่ไปอยุธยา ก็มักจะต้องไปทานร้านริมแม่น้ำที่มี กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ขาย

ที่จริงแล้ว ร้านที่ขายกุ้งแม่น้ำเผา ที่ทำได้อร่อยๆ นั้นมีหลายร้านเลย แต่ครั้งนี้ใช้วิธีดูจาก internet ว่าร้านไหนมีจำนวน review มากที่สุด ก็จะไปร้านนั้น ผลที่ออกคือ ได้ไปร้านต้นน้ำนี่แหละครับ ซึ่งมันอยู่ที่ทางเข้าพระราชวังบางปะอินเลย  สามารถหาร้านได้ไม่ยากนัก  ผมเข้าใจว่าเหตุผลนี้เป็นเหตุผลหนึ่งที่คนไปทานที่ร้านนี้มากกว่าที่ร้านอื่นๆ  นั่นคือ ร้านนี้เดินทางสะดวกกว่า โอ๊โอ ผมไม่ได้บอกว่าร้านนี้ไม่ดีนะครับ แต่จะบอกว่า ร้านที่ทำได้พอๆกันนี้ มีหลายร้านเลย  อย่าเครียดมากนัก หากไปแล้วไม่มีที่นั่ง ร้านใกล้ๆ กันก็ทำได้ไม่ทิ้งกันเท่าไรนัก ในความคิดของผม

ร้านครัวต้นน้ำนี้ มีที่จอดรถอยู่มากมายครับที่หน้าร้าน  ส่วนภายในร้านก็มีที่นั่งบนเรือ บนแพ และก็บนบก  เพราะหากว่านั่งในแพ หรือในเรือ มันจะเคลื่อนไปมา คนที่เมาเรือนั้น อาจจะออกอาการเมาได้

ที่จอดรถ ร้านต้นน้ำ บางปะอิน

ภายในร้านต้นน้ำ บางปะอิน

ร้านนี้ได้รับการรับรองจาก เชลล์ชวนชิืม และหมึกแดง เรียบร้อย
เห็นป้ายแล้วชวนงง ไม่รู้ว่าร้านชื่อ ร้านต้นน้ำบางปะอิน หรือต้นน้ำริเวอร์วิว กันแน่

หน้าร้านต้นน้ำ
คนที่มาทานอาหารที่นี่ก็คงมาทาน กุ้งแม่น้ำเผา นี่เองครับ  เขาขายเป็นกิโล  อร่อยดีครับ อาหารอย่างอื่นก็อร่อย ดูตามรูปอะครับ

ปลาเนื้ออ่อน

กุ้งแม่น้ำเผา

ต้มยำกุ้ง

ส้มตำ
อย่างที่เห็นครับ บรรยากาศและอาหาร ก็เป็นแบบทั่วๆไป  แต่ราคานี้เอาเรื่องทีเดียว กุ้งที่เห็นในรูปนั้นเขาขายเป็นกิโลกรัม  โต๊ะผมสั่งมา 5 ตัว ก็ตกเป็นค่ากุ้ง 1980 บาท และรวมค่าอาหารออกมาทั้งโต๊ะเป็นเงิน 2980 บาท  ราคาเอาเรื่องอยู่นะครับ

ร้านนี้คนเยอะอยู่  ทั้งๆที่ราคาไม่ได้ถูกเลย ถ้าเทียบกันแล้ว หลายๆร้านที่สวยๆ ในรีวิวอันอื่นๆของผมนี้ ราคาถูกกว่าร้านนี้อีก  ทำให้ผมคิดถึงร้าน ฟูจิ อาหารญี่ปุ่น ที่จริงๆ ราคาก็ไม่ได้ถูก แต่คนก็เยอะแยะไปหมด ในขณะที่ร้านอื่นๆที่ อร่อยกว่า ถูกกว่า กลับคนน้อย  เรื่องนี้สอนว่า คนไม่ได้กลัวราคาของร้าน แต่ บรรยากาศของร้านที่รู้สึกเรียบร้อย และ"เต็มที่" ทำให้ลูกค้า ต้องรอโอกาสพิเศษ เขาถึงจะไป เพราะเขาต้องแต่งตัวดีๆ และเตรียมตัวไปเหมือนกัน  ในขณะที่ร้านที่ "แพงแบบบ้านๆ" คนเข้าได้ทุกวันแบบไม่ต้องเตรียมการมาก คนก็เลยเยอะตลอดครับ

ครับ จบแล้วครับ ที่อยากจะเขียนเกี่ยวกับร้านนี้มีเท่านี้ครับ  ร้านนี้อร่อย ไปทานไม่ผิดหวังครับ แต่เรื่องราคาก็เอาเรื่องทีเดียว ราคาเฉลี่ยกุ้งแม่น้ำเผา คงประมาณนี้กระมังครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น