วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Rakuza Tokyo ที่ Grass ทองหล่อ

Rakuza Tokyo
เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสไปที่โครงการ  grass ทองหล่อ นี่นะครับ มันอยู่ระหว่างทองหล่อซอย 10 กับซอย 12  ลักษณะเป็นเหมือนเขาเจาะตึกแถวให้เป็นช่องเข้าไปเพื่อให้เป็นทางเข้าไปในโครงการนี้

เมื่อเข้าไปข้างในก็จะเจอ service apartment ที่ข้างบนชั้นหกของ service apartment นั้นเป็นร้าน mugendai ที่โด่งดังพอสมควร จากการที่มีเจ้าของที่โด่งดัง  ส่วนร้าน Rakuza ที่จะชิมในครั้งนี้นั้น อยู่ด้านขวามือ ของทางเข้า   ถ้าเอารถมาต้องเอารถไปจอดที่อาคารจอดรถที่อยู่ทางด้านในของโครงการ ซึ่งมีที่จอดไม่มากสักเท่าไหร่ครับ

สำหรับในวันที่ผมไปนี้ ทางร้านเขากำลังมีโปรโมชั่นลด 40% สำหรับอาหารทุกอย่างอยู่  และตอนนี้ร้านก็ขยายโปรโมชั่นดังกล่าวไปถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ครับ  คือไปวันอังคาร กะวันศุกร์ ยังได้ลด 40% อยู่นะครับสำหรับอาหารทุกอย่างเลย  และก็ถ้าไปกด like ใน fan-page ของทางร้าน  เห็นว่าจะได้บัตรลด 20% นี่ครับ  ผมอ่านเอาจาก fan page เขาเหมือนกันแหละครับ

ทางเข้า Grass ทองหล่อ

ร้าน Rakuza Tokyo อยู่ทางขวามือ
ในวันปกติร้านเขาจะเปิด หกโมงเย็นครับ แต่ถ้าวันเสาร์อาทิตย์นี่เขาเปิดมื่้อกลางวันด้วย และก็มี set menu เป็นแบบของชุดอาหารกลางวัน เป็นอีกแบบนึง (ซึ่งผมก็ดูหน้า fb เขามาอีกเหมือนกัน)

ร้านมีสองชั้นครับ ไม่ใหญ่ไม่เล็ก บรรยากาศก็ไม่ได้ ทำให้รู้สึกเครียดในการเข้าไปนั่งทาน  ก็แต่งตัวสบายๆ ก็คงเข้าไปได้ครับ  จะพาแฟนมา sweet ก็พอไหวอยู่  เลิกงานแล้วมาทานก็ยิ่งได้

อ้อที่ผมไม่ได้แปลชื่อร้านไว้ ก็เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันแปลว่าอะไรครับ Raku แปลว่า ง่ายๆ สบายๆ  แต่ za นี่มาจากไหนไม่รู้ มันคล้ายๆ น้ำดื่มของไทยเบฟ ชาคูลซ่า อะเปล่าครับ  งงครับ เลยไม่แปลเอาไว้

ภายในร้าน Rakuza Tokyo

Rakuza Tokyo
มาดูอาหารกันบ้างครับ  อาหารอร่อยครับ  และไม่พิสดาร จนไม่ใช่อาหารญี่ปุ่นด้วยนะ  มันคืออาหารญี่ปุ่นนี่แหละ ที่ถูกแต่งหน้าตาในการนำเสนอมาอย่างสวยงาม ครัวที่นี่เป็นครัวเปิด  มองเห็น Chef และคนผู้ช่วยได้เลยครับ Chef ที่นี่ท่าทางจะมีประสบการณ์มากอยู่ เห็นว่าเคยเป็น Chef ที่ Grand Hyatt Tokyo ทีเดียว ผมไม่รู้ว่าประวัติเป็นยังไงนะครับ  แต่ที่รู้แน่ๆคืออาหารเขา เยี่ยมทีเดียว

Sashimi Salad 390 บาท
 Avocado Train roll 320 บาท
Avocado Train roll
 Maguro & Avocado Tartar ตัวนี้ 420 บาท  เป็นปลาคลุกกับอะโวกาโด 
Maguro & Avocado Tartar
 อาหารทะเลเจ็ดอย่างในซอสชาดอนเน่  550 บาท อันนี้ผมชอบมากสุดเลย เป็นอาหารทะเลผสมๆกันอยู่ ชอบครับ
7 kinds seafood with chardonnay creme sauce
ของหวานสั่งไปอย่างเดียวครับ คือ โมจิ  อันนี้

โมจิ
เครื่องดื่มมีเบียร์ และไวน์   ไวน์นั้นเป็นไวน์จากค่าย cornerstone ครับ  ส่วนสาเกนั้น ถ้าสั่งก็ราคาพอสมควรทีเดียว
corner stone

สาเกลิส
 มีเบียร์อาซาฮี สดครับ ส่วนกับแกล้มจานที่เห็นในรูปนั้น เป็นบริการ
เบียร์ ที่ Rakuza
มาถึงตรงช่วงสรุปจบแล้วนะครับ  ร้านนี้อาหารอร่อยครับ บรรยากาศดีด้วย  บริการนั้นอยู่ระดับกลางๆ จริงๆควรปรับปรุงการบริการให้ดีเหมือนๆกับอาหารกับบรรยากาศร้านนะครับ  ความเห็นของผมนี่บังเอิญไปตรงกับ web ฝรั่งที่เค้ารีวิวร้านนี้ไว้เหมือนกัน คือบริการนั้น อยู่ระดับกลางๆ  ส่วนเรื่องราคานั้น แม้ลด 40% ไปแล้ว แต่มื่้อนี้ของผม หากไม่รวมค่าเครื่องดื่มแล้ว ราคาอยู่ราว 700 บาทต่อคน ราคาพอสมควรทีเดียวครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น