วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Neil's Tavern ซอยร่วมฤดี "Best Steak in Town"

 ร้าน Neil's Tavern Restaurant and Bake shoppe ที่ซอยร่วมฤดี ร้านนี้ไม่ใช่ร้านใหม่เลย และผมก็ได้รีวิวร้านนี้ไปแล้ว สองครั้งที่ web อื่นครับ (ตาม link) แต่เหตุผลที่นำมาเขียนใหม่อีกครั้งในครั้งนี้ ก็ด้วยความที่ผมพยายม search ใน internet หาร้าน steak อร่อย, สเต็กอร่อย, หรือใช้ key word ว่า Best steak in Bangkok  สิ่งที่ได้พบมักเป็นร้านอาหารในโรงแรมครับ ที่บางแห่งเขาโฆษณาเสียด้วยซ้ำว่าเขา เป็น Best steak in Bangkok ทั้งๆที่จริงๆอาจจะไม่ใช่ เรื่องของเรื่องคือผมอยากทดลองว่า ถ้าเขียนบทความนี้ขึ้นมาแล้ว เมื่อค้นด้วย keyword ดังกล่าว แล้วมันจะชี้มาที่ บทความนี้หรือเปล่านะครับ เรามาลองดูกัน  และอีกอย่าง ในความเห็นของผมแล้ว ร้านนี้มีข้อดีหลายๆอย่างเลยนะครับ  Neil's Tavern เนี่ย

ภายในร้าน Neil's Tavern
 ร้าน Neil's Tavern ร้านนี้เปิดมานานแล้ว ตั้งแต่ปี 1969 แต่เดิมร้านอยู่สยาม จนย้ายมาอยู่ที่นี่ในปี 1978 และได้รับการรีโนเวตครั้งล่าสุดเมื่อต้นปี 2010  คำว่า Neil's นั้น มาจากคำว่า Neil Armstrong นีล อาร์มสตรอง "มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์" คำว่า Tavern ของชื่อร้านน่าจะหมายถึง ร้านเหล้ามั้งครับ  ร้านนี้มีขาย bakery อร่อยอยู่ด้านหน้า ส่วนข้างในก็เป็นร้านอาหาร
ร้านนี้ฮิตทีเดียว ถ้ามาแล้วไม่ได้จอง อาจไม่มีโต๊ะครับ

บรรยากาศในร้าน
สำหรับอาหาร Steak ที่นี่อร่อยมาก อร่อยมานานแล้ว และก็ไม่จำเป็นต้องบอกว่าเนื้อมาจาก Brand นั้นนี้ เช่นโกเบ มัซซึซากะ อะไรนี่  เรื่อง Brand ของเนื้อนั้น เป็นเรื่องที่ร้านยุคหลังๆ เอามาใช้กัน แต่ร้านนี้อยู่นานแล้ว อย่างมากก็มีบอกว่าเนื้อ AUS ( จริงๆร้านนี้ก็มีเนื้อ มี brand นะครับ)


ข้อดีของร้านนี้ที่ผมชอบคือ มันไม่อยู่ในโรงแรม ดังนั้นก็ไม่ต้องทำตัวแข็งมากนัก เราก็แต่งตัวตามปกติไปกิน อย่างสบายใจ ส่วนราคา steak นั้น ลองสั่ง Steak A La Neil ของที่นี่ แล้วไปสั่ง Steak ที่ Sizzler ดูสิครับ ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่หรอก  แต่ที่นี่อร่อยกว่าเยอะ

Steak A la Neil
ไม่ใช่แค่ Steak ที่อร่อย แต่ร้านนี้ยังมีชื่อเสียงด้านอาหาร Seafood ด้วยครับ และมี Escargot ปรุงแบบฝรั่งเศสด้วยนาครับ

Pan Seared Foie Gras


ส่วน wine-list ของที่นี่ ก็มีระดับกลางๆครับ ไม่เว่อร์มาก ซึ่งสำหรับผมแล้วผมว่าเพียงพอแล้วที่จะดื่มไวน์ประมาณพวกนี้  เพราะดื่มระดับสูงกว่านี้ ผมก็ไม่ซาบซึ้งกับมันอยู่ดีเนื่องจาก ความรู้ คงไม่ถึง

wine list 
วันนี้เราดื่ม ไวน์ ฝาเกลียวจาก อิตาลี ขวดนี้ในรูปครับ เป็นขวดเดียวใน list ที่มาจากประเทศนี้

Italian wine
ตอนนี้ร้าน Bakery ของ Neil's Tavern เขามีพิเศษ คือถ้า check in ที่ Neil's ครบสามครั้ง ได้กาแฟฟรีที่ร้าน Bakery ครับ 

foursquare check in
ครับ เขียนเท่านี้แหละ ร้านนี้เปิดมา กว่า 40 ปีแล้ว ไปกี่ทีฝีมือก็ไม่เคยตก อร่อยเหมือนเดิมครับ  หวังว่า ต่อไปถ้า search ใน Google เรื่อง steak แล้วจะเจอรีวิวอันนี้ของผมบ้างนะครับ Neil's Tavern ; The oldest and the best steak in town ครับ

Web ของร้าน http://www.neil.co.th/
เบอร์โทร 02 256 6874-6

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ เคยไปมาเมื่อสมัยสิบกว่าปีก่อน ว่าจะไปอีกเลยหาข้อมูลครับ ^^

    ตอบลบ
  2. ลำดับต้นๆของการ search ของผมครับ ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูลดีๆครับ

    ตอบลบ
  3. ถ้าอยากให้ขึ้นหน้าแรกใน google เวลาหาคำว่า best steak in bangkok ต้องมีหน้าที่มีคำว่า steak in bangkok ลิงค์มาที่หน้านี้เยอะๆ ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. btw, ถ้า search คำว่า neil's tavern ตอนนี้ขึ้นอันดับสองหรือสามแล้ว :D

      ลบ