วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร IZA Modern Japanese Cuisine, อิซ่า ที่ตึก Somerset ทองหล่อ

IZA Somerset ทองหล่อ
ผมเห็นมาได้สามสี่เดือนแล้วครับ ร้านนี้ ร้านอยู่ตรงข้าม market place ทองหล่อพอดี ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของอาคาร service apartment Somerset หากมองตอนกลางคืน มองจากข้างนอกร้านสวยน่านั่งดีครับ ก็เลยอยากลองไปดู  ร้านมีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอกครับ  ส่วนที่จอดรถนัั้น ก็ขึ้นไปจอดรถบนตึก หรือถ้ามีที่จะจอดรอบๆตึกที่ชั้นล่างก็พอได้บ้าง  แต่ไม่ค่อยมีหรอกครับ

สิ่งที่จะพบเมื่อเข้าร้านคือป้ายที่เขียนว่า Iza  ซึ่งเขาบอกว่าย่อมาจากคำว่า Izakaya หรือร้านดื่ม แบบญี่ปุ่นนั่นเอง ด้านล่างเขียนว่า sake คือมี สาเก และก็เขียนว่า waQ ก็คงจะพยายามหมายถึง วากิว หรือ เนื้อวัวญี่ปุ่นนั่นเอง ร้านนี้เป็นร้านในเครือ Loxley ครับ

หน้าร้าน Iza ทองหล่อ
 ร้านมีสองชั้นครับ และก็มีที่นั่งด้านนอกติดถนนหน้าร้านด้วย ซึ่งชั้น 1 เป็นโต๊ะแบบไม่มีช่องใส่เตา  ส่วนชั้น 2 จะมีช่องที่โต๊ะไว้สำหรับใส่เตาถ่าน ที่ใช้สำหรับทาน เนื้อย่าง (ยากินิคุ) คือถ้าจะทานยากินิคุ ต้องขึ้นไปที่ชั้นสองเท่านั้นครับ

counter ทำซูชิ ที่ชั้น 1
สีขาวๆที่ประดับอยู่ข้างผนัง เป็นถังสาเก แบบญี่ปุ่นครับ  ไปวัดที่ญี่ปุ่นก็เห็นถังๆ แบบนี้อยู่หน้าวัดเหมือนกัน เวลาคนเขามาทำบุญก็มาเป็นถังแบบนี้

ชั้น 1 ร้าน IZA

ชั้น 2 ร้าน IZA
สภาพบรรยากาศโดยรวม ok แล้ว แต่เพลงที่เปิดในร้านนั้น อาจจะไม่ค่อย ok นัก อาจจะยังไม่ลงตัว

ชั้น 2 ร้าน IZA

 จุดเด่นของร้านนี้น่าจะอยู่ที่อาหาร ที่เขามีการสร้างสรรค์เมนูขึ้นมาใหม่เอง ให้มีรูปร่างหน้าตา และรสชาติ ที่แปลกใหม่ออกไป  ดูรูปเลยครับ

ตัวแรกเป็น วาซาบิ มากุโร สลัด มันก็คือสลัดผักที่ใส่วาซาบิผสมลงไปในผัก ส่วนที่รอบๆคือปลาทูน่า ราคา 280 บาท

Wasabi Maguro Salad
ตัวที่สองนี่คือ กิว ทาทากิ หรือเนื้อวัวย่างเฉพาะตรงขอบๆ ตรงกลางมันยังดิบอยู่ ตัวนี้มากับน้ำจิ้ม สามแบบ  ตัวนี้ผมชอบครับ อันนี้ 180 บาท
Gyu Tataki
อันนี้ Twilight in Bangkok หน้าตาเหมือนพวก roll แต่ข้างในเป็นพล่าแบบไทยๆ ทานแล้วให้ความรู้สึก ประหลาดมากกว่าจะอร่อยในความคิดของผมนะครับ อันนี้ 280 บาท

Twilight in Bkk roll 
ถัดมาเป็น Mount Fuji ตัวภูเขาไฟฟจิ จริงๆมันคือ กุ้ง อยู่ในมายองเนส  ตัวนี้ผมว่าอร่อยดีครับ ราคา 280 บาท
Mount Fuji
อันนี้ Drunken Dragon น่าจะเป็นอาหารที่ภาคภูมิใจของที่นี่ หน้าตาเป็น roll มังกร จะเห็นว่ามีลิ้น กะ ตาของมันด้วย  ปกติหน้าตาแบบนี้มันจะจืดๆหน่อย  แต่นี่ไม่เลย ออกเผ็ดนิดๆเสียด้วยครับ  จานนี้ 380 บาท
Drunken Dragon
ต่อไปเป็นการทดลองกิน ยากินิคุดูบ้าง  เนื้อของที่นี่มีสี่ระดับ คือระดับ Ninja  ระดับ Samurai ระดับ Shogun และสุดท้ายคือระดับ Emperor 
รอบนี้ของที่ผมสั่งมาคือ เนื้อ Emperor Rip Eye และเนื้อ Emperor Strip loin  เพื่อไม่ให้ค้างคาใจว่าไม่ได้ทานแบบที่ดีที่สุดที่ร้านมีอยู่ครับ ตัวนี้ 750 บาท กับ 650 บาท ตามลำดับ  เนื้อย่างนี่รสชาติดีครับ แนะนำตัว Rip eye มากกว่า ( แต่จริงๆราคา แอบแพงนะครับ )

Emperor Rib Eye


Emperor Strip loin
ดูเครื่องดื่มกันบ้างครับ มีทั้งสาเก ทั้งอูเมชู มีเบียร์มี wine  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มีอย่างละไม่กี่แบบครับ และก็เป็นแบบ ทั่วๆไป  

เครื่องดื่มที่มีการนำเสนอที่น่าสนใจที่สุด คงจะเป็นอันนี้ สาเกบอม คือเอาสาเกมาวางบนเบียร์ แล้วก็ให้เคาะๆจน สาเกตกไปในเบียร์ มันจะเกิดฟองฟู่ขึ้นมา ให้ตื่นเต้นนิดนึง  จริงๆผมว่าเทไปดื้อๆ เลยง่ายกว่า และเกิดฟองเหมือนกัน  และแก้วก็ไม่จมในเบียร์ด้วยนะครับ ตัวนี้ 200 บาท


เบียร์ Yebisu มีให้เลือกสามแบบ ทั้งเขียวทั้งทอง ทั้งสีดำ แต่เขามาเป็นกระป๋องนะครับ  ( ผมขอกระป๋องเขามาตั้งเองแหละ) เบียร์นี้ 240 บาท
Yebisu 
 เหล้าบ๊วย มีให้เลือกอยู่ 4 แบบ
Ume Shu
 อันนี้เมนูเครื่องดื่ม ผมชอบสาเกมากที่สุดครับ ในเมนูอันนี้

สรุปครับ
ร้านนี้เป็นร้านที่ผมใช้คำว่ามีความพยายามมากๆ ในการให้เกิดความแตกต่าง และมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งสุนทรีในการรับประทาน แล้วแต่จะใช้คำอธิบายครับ  แต่ผมว่าอาหารบางอย่างมันก็รสออกมาแปลกเสียมากกว่าที่จะว่าอร่อย  แล้วก็ถ้าผมนึกถึง อิซากาย่า ผมจะนึกถึงอะไรที่ติดดินกว่า นี้ อาหารก็เป็นทั่วๆไป และเป็นจานเล็กๆไม่ใช่หรูหราอลังการแบบนี้

แล้วแถมยังมียากินิคุในร้านด้วยนะครับ  ร้านนี้เลยเป็นร้านที่ผสมผสานหลายอย่างจนผมไม่รู้ว่าจุดเด่นที่สุดของร้านจะอยู่ตรงไหนดี คงต้องให้คะแนนความตั้งใจละครับ
อ้อ ร้านนี้เป็นร้านที่ใช้บัตร citibank ลดราคาได้ สำหรับมื้อนี้ ผมได้ลดค่าอาหารไป 25% ครับ ค่าเครื่องดื่มไม่ลด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น