วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บ้านผางาม , เมืองผจญภัย จุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งทะเลหมอกวังน้ำเขียว

บ้านผางาม
เพิ่มคำอธิบายภาพ
บ้านผางามแห่งนี้ เกิดขึ้นในช่วงปีวิกฤตเศรษฐกิจ คือปี 2540 นั่นเอง และถึงวันนี้ก็ เปิดบริการมา 14 ปีได้แล้วครับ

ที่แห่งนี้เคยลงหนังสือมามากมาย เคยผ่านการถ่ายทำละคร ถ่ายรายการต่างๆมานับไม่ถ้วน จนเมื่อไม่นานมานี้ ก็ตกเป็นข่าวดังอีกครั้งหนึ่ง เมื่อ อยู่ๆ เจ้าหน้าที่ ก็มาฟิต มาตรวจรีสอร์ต ที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และเอาป้ายมาติด ว่าให้รื้อถอนออกไปภายใน เดือนกันยายน 2554 นี้ มิฉะนั้น เจ้าหน้าที่จะมารื้อเอง  แถมวันที่มา ได้ยินว่า มากันสองร้อยกว่านาย สนธิกำลังมาเหมือนมาจับผู้ก่อการร้ายอะไรกันที่นี่ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ที่นี่ และเกิดอะไรขึ้นกับ เจ้าหน้าที่  เนื่องจากผมไม่รู้ ผมก็เลย ไม่สามารถให้ความเห็นต่อไปกว่านี้ได้  เพียงแต่จะบอก เป็นการทั่วๆไปว่า กระแส สังคม เวลาพัดไปที่ไหนแล้ว จริงไม่จริงไม่สำคัญ แต่คน โดนกระแส มักจะได้รับความเสียหายไปอย่างมากครับ  ผู้คนมักเชื่อ อินเตอร์เนต เชื่อการฟังต่อๆกัน ทั้งๆที่ มันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อที่สุด

ผมเพิ่งจะได้กลับไปวังน้ำเขียว ครั้งแรกในรอบสองปีเลยมั้ง ทั้งๆที่ก่อนนี้ผมชอบไปวังน้ำเขียวมาก  อากาศดี ไปหน้าฝนอย่างนี้ จะเห็นทะเลหมอกทุกวันเลยครับ บรรยากาศหลังฝนตกมันทำให้ ป่า ดูเขียวไปหมด และหมอกก็จะมาอยู่บนยอดเขาที่ต่ำลงไป โดยเฉพาะจุดชมวิว ที่บ้านผางามนี่ นับเป็นจุดที่สวย โดดเด่นที่หนึ่งทีเดียว

ทะเลหมอก ที่บ้านผางาม
สิ่งที่จะได้พบในบ้านผางามแห่งนี้ คือธุรกิจ พ่อแม่ลูก ของครอบครัว  วุฒิกานากร  บ้านนี้เรียนเก่งกันทั้งบ้าน ถ้าไปที่นี่ผมเชื่อว่าคงได้เจอพ่อแม่ลูก เดิน ดูแลแขก รวมทั้งแสดงกิจกรรมต่างๆด้วยตัวเอง อยู่เกือบทุกวันมั้งครับ แต่เดิมที่แห่งนี้ เป็นที่รกร้าง มีอาคารเก่าๆอยู่หลังนึง จนกระทั่งครอบครัวนี้ ได้เข้ามาบุกเบิก และปลูกต้นไม้ลงบนที่แห่งนี้เอง และทำเป็นที่ััพักขึ้นมาครับ ตอนนี้ต้นไม้ที่ปลูกไว้ ก็โตมากแล้ว

ผมได้ไปที่นี่เพราะที่ทำงานเขาจัด สัมมนา ที่นี่พอดี ที่นี่มีห้องสัมนาด้วย และก็มีพื้นที่กิจกรรมไว้ให้ทำ Team building ได้ดีมากๆเลยครับ แต่ห้องพัก กับอาหาร ก็คงไม่ได้สวยหรูเหมือนรีสอร์ตสำหรับคู่รักหรอกนะครับ บ้านพักมีหลายแบบครับ ผมไม่ได้ถ่ายมาหมดถ่ายมาแต่ห้องที่ได้ไปนอนครับ

ห้องพักบ้านเคียงดาว
ผมไปพักที่บ้านเคียงดาว ที่ชั้นบน พนักงานกลุ่มใหญ่ก็ไปนอนที่ห้องนอนรวม 
บ้านเคียงดาว
ส่วนห้องที่วิวน่าจะสวยที่สุดคงเป็นห้องพราวหมอก หรือพวก VIP ริมผากระมังครับ ไม่ได้พักครับเลยไม่แน่ใจ
บ้านผางาม
ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื่องจาก บ้านผางามตั้งอยู่บนเขา น้ำในห้องน้ำไหลไม่ค่อยแรงเลยนะครับ
จุดเด่นของที่นี่ไม่ได้อยู่ที่ห้องพัก แต่อยู่ที่ วิว และ กิจกรรมครับ มีกิจกรรมน่าสนุกให้เล่นเยอะเลย
กิจกรรมที่บ้านผางาม
ไต่หน้าผา
ไต่หน้าผา

กระโดดหอ
กระโดดหอ
และกิจกรรมอื่นๆที่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมา  ที่นี่มีโดนสลิงอันนึงครับ ใส่แล้วเหมือนเหาะได้เลยนะ  ที่เห็นเป็น หอสูงๆนั่นอะครับ


ตอนกลางคืนมีโชว์ กระบองไฟ โดยเจ้าของและลูกเจ้าของ และคณะ :D

โชว์กระบองไฟ
โชว์กระบองไฟ

และที่นี่ ก็เคยมีดารามาถ่ายทำรายการต่างๆ รวมทั้งถ่ายละคร กันมากมาย


ส่วนตอนเช้าก็มี ปาท่องโก๋ มาทำกันแบบนี้เลย แต่อาหารไม่ใช่ set แบบโรงแรมนะครับ ออกแนวโรงอาหาร แต่ก็อร่อยดีครับ :D

ปาท่องโก๋
อาหารก็มาทานกันที่อาคารนี้ครับ

อาคารบริการ บ้านผางาม
สุดท้ายแล้วครับ  ผมเพิ่งเคยได้ไปที่แห่งนี้ครั้งแรก และก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน ถ้ามันจะต้องปิดไป จริงๆในเดือนหน้านี้  ผมไม่มีความเห็นอะไรในเรื่องนี้ แต่สิ่งที่ทุกๆคนควรทำคือการ "ทำสิ่งที่ถูก" ครับ ไม่ใช่ "ทำให้มันถูก"

บ้านผางาม
Web โรงแรม http://www.pangam.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น