วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

The Nine neighborhood อีกที กะร้าน Ai Japanese Village กะ Est.33 กะ ร้านอื่นๆ :D

The Nine neighborhood 
หลังจาก เขียนเรื่องนี้ครั้งแรก เมื่อราวสามสัปดาห์ก่อน ผมก็ได้ไปที่ the nine นี้ อีกหลายครั้งมาก ครับ และก็ได้ถ่ายรูปมาแล้ว หลายชุดด้วยนะ  แต่ปรากฎว่า พอจะเอารูปที่ถ่ายไว้ รูปกลับหายไปเกลี้ยงเฉยเลย เพราะผมไม่ได้เอารูปออกจาก memory card ของกล้องครับ  นับเป็นความหงอยเหงา อย่างมาก กล้องหาย mem หายยังหาซื้อมาใหม่ได้ แต่รูปหายนี่ หาที่ไหนไม่ได้เลยครับ

The nine นี่ทำให้ค่าครองชีพของคนแถบนี้ สูงขึ้นจริงๆ เพราะ ราคาอาหารของที่นี่จัดว่า แพงกว่าอาหารที่เคยมีขายอยู่แถบนี้มากเลยครับ อย่างแต่ก่อนกินข้าวเที่ยงอยู่ไม่ถึงร้อยบาท มากิน The nine น่าจะเข้าใกล้ๆ 200 บาทขึ้นไป หรือพาลแพงกว่านั้นก็เป็นได้

สำหรับร้านที่ไปลองมาแล้ว ก็ได้แก่ร้าน โคโนยา ชั้น 1 ที่เป็นร้านของเครือสิงห์เช่นกัน ร้านนี้ผมว่าอร่อยดี เป็นร้านอุด้งในน้ำคาเร่  แต่ไม่มีรูปมากกว่านี้ครับ อย่างที่บอกว่ารูปหายไป แต่ยังไงผมจะขอเอารูปที่ถ่ายด้วยกล้องอื่นๆ มาลงใน review อันนี้แล้วกัน (รูปจะสวยน้อยกว่ารูปอื่นครับ)

Konaya
อีกร้านอยู่ข้างกันเลย ผมว่าน่าจะไปลอง แต่ก็ยังไม่ได้ลอง คือร้าน Farm Design เป็นร้าน Nama Cheese cake  ไม่รู้อร่อยเปล่า แต่คนเยอะอยู่นะครับ

Farm Design
ร้านที่ไปถ่ายมาหลายครั้ง และเสียดายรูปมากที่สุดคือร้าน นี้เลย Ai Japanese Village ที่ The nine มันเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ที่รวมๆ ของหลายๆอย่างไว้ด้วยกัน คือ ราเมง ชาบูสุกี้ ข้าวทงคัตสึ ซูชิ และโอโคโนมิยากิ เอาไว้ในร้านเดียวกัน โดยแบ่งเป็น zoneๆ  ร้านนี้เจ้าของเดียวกับ ร้าน IZA ทองหล่อ นั่นเอง

Ai Japanese Village
ที่เห็นคนยืนๆกันหน้าร้านนี่ น่าจะรอไปนั่ง zone โอโคโนมิยากิครับ มันเต็มตลอดเพราะพื้นที่ก็ไม่มาก  แต่ที่จริง แม้ไม่ได้นั่ง zone นั้น ก็สั่งมากินได้นะ  ยกเว้นพวกชาบู ซูชินี่ ที่สั่งมาไม่ได้เพราะว่าต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ เลยต้องไปนั่งทานใน zone ของมันเท่านั้น  และรูปที่ผมว่าหายก็คือรูปที่ถ่ายใน zone ชาบู สุกี้นี่แหละ

Ai Japaneses Village
ตรงนี้คือตรงหน้าร้าน มองไปตรงๆจะเป็น zone ชาบูสุกี้

\
zone sushi
ตรงนี้คือถ่ายจาก zone Sushi คือร้านนี้เขาดีอย่าง ตรงที่เขา welcome กล้องนะครับ ถ่ายได้ถ่ายดี มีป้ายติดหน้าร้านด้วยว่าให้ถ่ายได้  พูดถึงร้านบางร้านที่ไม่ให้ถ่าย ผมก็จะไม่ไปและไม่เอามาลงเลยนะครับ ที่จริงจะห้ามถ่ายทำไมหว่า เราถ่ายไปก็มาเขียนให้เขาฟรีแท้ๆ เงินก็จ่ายค่ากินตั้งหลายครั้งนะ ไม่ได้ไป ขอกินสักกะหน่อย  บางร้านห้ามถ่ายนะครับ ผมว่า เพื่อนๆหลายคนคงเจอเหมือนกัน

เมนู
ให้ดูเมนูไปเรื่อยๆ อันนี้เมนูซูชิกะเมนู ทงคัตสึ ข้างล่างเป็นเมนูราเมง
เมนูราเมง
เมนูโอโคโนมิยากิ
เมนูโอโคโนมิยากิ คือแม้จะไม่ได้นั่ง zone พวกนี้ แต่ของเหล่านี้ สั่งได้ตลอดไม่ว่าจะนั่งตรงไหนของร้าน

ทงคัตสึ
california maki
โอโคโนมิยากิ
ถ้าถามผมว่าพวกนี้อร่อยไหม  ผมตอบเลยว่า ร้านที่อร่อยกว่าร้านนี้มีเยอะเลย หลายร้านด้วย และอร่อยกว่าในทุกๆ categories เลยครับ แต่ร้านนี้ก็ยังคนเยอะนะ อย่างน้อยๆก็ได้เปรียบเรื่อง location

ราเมง
ส่วนอีกร้านที่ไปทาน แล้วถ่ายรูปแล้ว แต่ประสบปัญหารูปหายคือร้าน 99 cafe ครับ แต่ไม่ต้องเสียดายครับ ผมว่า ร้านนั้นเทียบ ร้านที่อยู่ใน web นี้ ร้านอื่นๆ ไม่ค่อยจะได้เลย หายไปก็ไม่ต้องลงแล้วกัน เอางั้นเลย

ร้านนี้ร้านเรือนแม่หลุย อาหารใต้
เดินดูไปมา ใน The nine นี่ ร้านใหญ่ๆ ดูจะได้เปรียบร้านที่เป็นห้องเดียว ผมว่าร้านห้องเดียว ที่จะดูสำเร็จก็คงมี ร้านก๋วยเตี่ยวปู ร้านโคนาย่า ร้านฟาร์มดีไซน์ พวกนี้ ส่วนอื่นๆ ดูลำบากอยู่เหมือนกัน
ต่อไป คือร้าน Est. 33 สาขา The nine ครับ คงไม่ต้องแยกบทความแล้วมั้ง เพราะรูปก็ไม่ค่อยมีด้วย  ร้าน Est. นี้ คนเยอะมาก เยอะทุกวันเลยครับ  ( เพิ่ม รีวิว EST.33 the nine แล้วครับ) 

Est.33 The nine
ผมว่าที่ร้านนี้คนเยอะ ก็เพราะมีชื่อมาจากร้านเดิมที่ CDC แล้วด้วย วงดนตรีก็ใช้บางวงเป็นวงเดียวกับที่ CDC  แต่อาหารคนละ menu กันครับ

ภายใน Est.33
Est. Grand Opening Special

ช่วงนี้เพิ่งเปิด ทางร้านเขาจะมี เมนูพิเศษที่ลดราคาแค่วันเดียวด้วยนะครับ  ผมไปได้ทาน วากิว ลดราคาพอดี  รสชาติ เยี่ยมครับ  ส่วน BBQ Chicken นี่ ฮิตมาก จน out of order ไปเลย

Wakyu beef
กล่าวโดยสรุปแล้ว ผมว่า The nine คนเยอะมาก ที่จอดรถก็แน่นไปหมดแล้ว  ยังดีที่ตอนนี้เขาไปสร้างที่จอดรถใหม่อยู่ทางด้านหลัง แต่ก็ยังต้องมาเข้าออกผ่านทางเดิมอยู่ดี   ส่วนร้านอร่อยที่นี่ ถ้าถามผมว่าตอนนี้ที่ไปทานมาแล้วมีร้านอาหารไหน โอเคบ้าง ผมจะตอบว่า Scoozi ร้านเม้งบะหมี่ปู ร้านโคนาย่า ร้าน Est.33 ร้าน Starbucks ร้านโอปองแปง ร้านแมคโดนัล ครับ (ยังทานไม่ครบทุกร้านครับ ร้านที่ไม่เคยทาน ก็ไม่รู้จริงๆครับ)

อ้อ The nine ไม่มีร้านหนังสือนะครับ  ไม่มีสักร้านเดียวเลย ร้าน CD ร้านขายอุปกรณ์อิเลคโทรนิค ร้าน Boots  ยังมีนะ  แต่ร้านหนังสือ ไม่มีเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น