วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Audrey Cafe & Bistro , ทองหล่อ 11

Audrey Cafe & Bistro
หลายๆครั้งที่ผมได้ยินคนพูดว่า ไปทานอาหารตามร้านที่ เวปนั้น เวปนี้แนะนำ แล้วมันไม่อร่อยเลย ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า คนที่ดู blog นี้แล้ว ไปทานตามแล้วจะพูดเหมือนกันบ้างไหมเนี่ย คือเรื่องที่ผมเขียนไว้นี่ จริงๆ แล้วก็แนะนำบ้างไม่แนะนำบ้างนะครับ ก็ถือว่าเป็นความเห็นของคนที่เคยไปร้านนั้นๆ มาก่อนแล้วกันครับ

ร้าน Audrey Cafe & Bistro นี่ตั้งอยู่ที่ซอยทองหล่อ 11 ครับ เป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามกับซอยที่ทะลุมาเอกมัยได้อะครับ ร้านมีที่จอดอยู่หน้าร้านนิดหน่อย ดังนั้นต้องไปหาที่จอดที่ลานจอดรถที่ร้านแถวๆนั้นเช่าอยู่ห่างไปไม่ไกลครับ

ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อร้าน สิ่งที่ผมนึกถึงอย่างแรกคือ ชื่อของ ดารา Audrey Hepburn กับหนังที่ชื่อว่า Breakfast at Tiffany ครับ ซึ่งผมว่า ผมก็นึกถูกนะ ถ้าลอง search คำว่า Audrey ดูเฉยๆ  รูปภาพที่จะได้ออกมาคือ รูป ของ Audrey Hepburn ครับ

ว่ากันว่า รูปของ Audrey Hepburn จากหนังเรื่องนั้น เป็นสัญลักษณ์อย่างนึงของความหรูหราฟู่ฟ่าแห่งวงการ Hollywood ทีเดียว

Audrey Hepburn
ในหนังเรื่องนี้นางเอกแต่งตัวสวยงาม มีภาพหน้าฉากให้ดูดี เพียงเพื่อมุ่งหวังจับผู้ชายรวยๆ เพื่อให้ตัวเองมีฐานะในสังคม ซึ่งผู้ชายเหล่านั้นหลังจากคบเธอได้สักระยะนึง ก็จะทิ้งเธอไป โดยมองเธอเป็นแค่ดอกไม้ริมทางเท่านั้นเอง

ผมว่าการที่เราอยู่ในทุนนิยม ทำให้ผู้คนส่วนหนึ่ง อาจจะส่วนมากเสียด้วยที่อาศัยอยู่ในเมือง มุ่งหวังแต่ความรวย มองคนแค่ภายนอกอย่างฉาบฉวย อย่างนางเอก และพระเอกเรื่องนี้ ที่ทั้งคู่มีดีแค่ "ภาพ" เท่านั้นเอง ครับ

เพลงประกอบในหนังเรื่องนี้คือเพลง Moon River สื่อความหมายถึงเนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ได้ดีทีเดียว เพลงนี้ ได้ Grammy award ในปี 1962 ด้วยครับ

"Moon River , wider than a mile, I am crossing you in style someday"

เวลาเราเห็นอะไรที่สวยๆ เรามักจะหลงไหลไปกับมันได้ง่ายครับ หลายครั้งที่เรามองอะไรกันแค่ผิวเผิน บางทีภาพที่ดูสวยงามนั้น วิธีการที่ทำให้ได้ภาพที่สวยงามมานั้น มันไม่สวยงามเสียเลย

ลำดับต่อไปผมดู web ไปมา ก็พบว่ามีร้านชื่อ Cafe Audrey อยู่ที่ Hollywood ด้วยนะครับ หน้าตาก็คล้ายๆร้านนี้มากอยู่
ผมว่าร้านที่ในเมืองไทยนี่ ก็ได้แรงบันดาลใจจากร้าน Cafeaudrey มาไม่น้อยทีเดียว

http://cafeaudrey.com/
สำหรับร้าน Audrey Cafe & Bistro แห่งนี้ เป็นร้านที่ตั้งโดย คุณ แบม และ โบว์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ครับ วันที่ผมไปก็เจอคุณโบว์ มาดูแลร้านอยู่เหมือนกัน  ร้านนี้มีสองชั้น ชั้นสองมักมีคนมาเหมาจัดเลี้ยงอยู่บ่อยๆ  ผมว่าร้านนี้ สาวๆ คงชอบกันมาก เพราะไม่ค่อยมีหนุ่มๆเท่าไหร่ ก็มีแต่หนุ่มที่มากับแฟน หรือ สาวในร่างของหนุ่ม แบบนี้มากันมากกว่า  ส่วนรูปภายในร้านไม่ค่อยได้ถ่ายเลย ส่วนหนึ่งก็เพราะคนที่มานั่งทานนี่แหละครับ  เหมือนผมมาผิดที่ผิดทางมากทีเดียว (สังเกตรูปข้างล่างกับรูปข้างบนนะครับ คล้ายกันไหม สองร้านนี้)

Audrey Cafe & Bistro ทองหล่อ
ร้านนี้เขาเปิดทั้งวัน ตอนกลางวันก็มานั่งทานเค้ก ตอนเย็นก็มานั่งทานอาหารได้ครับ บรรยากาศภายในร้านค่อนข้างสว่างทีเดียว อ้อ ผมแนะนำว่าจองโต๊ะมาก่อนก็ดีนะครับ ฮิตนะครับ ร้านนี้

Audrey Cafe & Bistro ทองหล่อ
ร้านนี้มีทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติครับ รสชาติก็ได้มาตรฐาน ครับ
เมนู

แซลมอนจิ้มแซบ

ข้าวทอดน้ำพริกปลาทู

คาโบนาร่า

ข้าวผัดน้ำพริกมะขาม

ปลาหมึกชุบแป้งเกล็ดเห็ดทรัฟเฟิล
แกงเขียวหวานเนื้อโรตี

แก้มวัวอบซอส
อย่างที่เห็นในรูปครับ ผมถึงว่า อาหารร้านนี้ได้มาตรฐาน ก็คือมันก็ไม่ได้พิเศษอะไรมากนักครับ 
ข้างล่างนี่ เครื่องดืมครับ มีทั้งมีแอลกอฮอล์ และไม่มี ผมว่าร้านนี้ ผู้หญิง ผู้หญิง มากๆเลยครับในความเห็นผม

ไวน์
ต่อไปก็ของหวานครับ สั่งมาอย่างเดียว
Profiterole

โดยสรุปร้านนี้สวยครับ เพดานสูง ตกแต่งน่ารัก พนักงานแต่งตัวชุดเก๋ไก๋ style ฝรั่งเศส  ร้านนี้เปิดมาสามสี่เดือนได้แล้วมั้งครับ แต่เมนูยังเป็น soft-opening อยู่เลยในวันที่ผมไป  ราคาเฉลี่ยต่อหัวราว 400-500 บาทครับ ไม่รวมเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์นะครับ

ช่วงนี้ถ้าไปถ้ามี citi จะได้ลด 12% ครับ อันนี้ facebook ของร้านครับ http://www.facebook.com/Audrey.Cafe.Bistro 

2 ความคิดเห็น: