วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร DinTaiFung ที่ Central World (ดิ่น ไท่ ฟง CTW )

DinTaiFung 
รีวิว ร้านอาหาร  ดิ่น ไท่ ฟง ที่ชั้น 7 Central world นี้ ผมเคย เขียนไว้ครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อตอนร้านเปิดใหม่ๆครับ ( รีวิวเก่า)  แต่ที่ไม่ได้เอามาลงใน blog นี้ ก็เพราะ รูปที่ถ่าย มันจะไม่เข้ากับ รีวิวอื่นๆ ใน Blog นี้ครับ พูดง่ายๆคือ คุณภาพของรูป ไม่ผ่านครับ ก็เลยไม่เอามาลง

แต่ที่ต้องกลับมาเขียนครั้งนี้ เพราะว่า มีประเด็นค้างคาใจ ที่ยังไม่ได้เขียนในรอบก่อน เลยต้องกลับมาเขียนใหม่อีกทีในครั้งนี้ครับ

ในบรรดาร้านที่ผมไปเคยไปรีวิวมาทั้งหมด  ร้านนี้เป็นร้านที่ใช้เวลาในการ รอคิว นานที่สุดครับ  รอบแรกที่ไปนั้น ไปตอน 11 โมง เลยไม่ต้องรอคิว รอบนี้ไปตอน 11 โมงครึ่งของวันอาทิตย์  ปรากฎว่า รอคิวไปราว 45 นาทีได้ครับ คนเยอะไม่เสื่อมคลาย และส่วนใหญ่ที่คอยนั้น น่าจะเป็นคนต่างชาตินะ  เหมือนกับว่า บริษัท ทัวร์ เขาเอาคนมาปล่อยที่ห้าง CTW แล้ว ไปหาอะไรกินกันเอง หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะที่ชั้น 7 นี่มีร้านอร่อยๆ หลายร้านเลยละครับ  จริงๆ บ้านเราก็ไม่แพ้ชาติใดเลยนะครับ ในเรื่องนี้

เมื่อต่อคิว เราก็จะได้ใบสำหรับสั่งอาหาร มาเป็นบัตรคิวครับ หน้าตาประมาณนี้

DinTaiFung
อ้อ ผมลืมบอก "อีกที" ใช่ไหมครับ ว่าร้าน Chain DinTaiFung นี้ได้รางวัลมามากมาย ร้านนี้มีต้นกำเนิดมาจากไต้หวัน ตั้งแต่ปี 1927 โน่นเลย  ซึ่งจริงๆ มันจะมีประวัตินานขนาดไหนผมก็ไม่สนใจหรอก สนใจว่าทำไมช่วงยี่สิบปีหลังนี้ ร้าน DinTaiFung ถึงได้ประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ และสื่อต่างๆ ให้รางวัลและให้ความยกย่อง มากขนาดนี้ เช่น The New York Times บอกว่าเป็น World's Top Ten Best Restaurants ส่วน เมื่อ ปีที่แล้ว ก็ได้รับรางวัล Michelin Star 2010 มานั่นไงครับ

DinTaiFung Michelin Star 2010
ร้านที่ได้ ดาว หรือ Star จาก Michelin ไม่ใช่น้อยๆนะครับ ร้านที่ได้ดาว ก็เยอะแยะอยู่ เหมือนกับ ร้านราเมง ร้านโน่น ร้านนี้ TV Champion นั่นแหละ

ถ้าหวังจะไปกิน เซี่ยว หลง เปา ที่อร่อย ๆ หรือ จะบอกว่า อร่อยระดับโลกละก็ หรือจะต้องอร่อยสำหรับ "ทุกคน" เรากำลังจะเข้าใจผิดแล้ว ร้าน  Michelin star หรือ อาหารที่ได้ Michelin star หรือ Chef Michelin star ร้านอื่นๆ ก็อาจทำอาหารให้เราทาน ได้ ไม่ถูกปากเราเลย ก็เป็นไปได้ มิใช่หรือ

ร้าน อาหารญี่ปุ่นในห้าง หลายๆร้าน ที่เป็น Chain คนก็ต่อคิวเยอะแยะ ทั้งๆที่รู้แก่ใจว่า มีร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอื่น ที่ "อร่อยกว่า"มิใช่หรือครับ

ความอร่อยมากอร่อยน้อยนั้น เราใช้อะไรเป็นเครื่องชี้วัด ในเมื่อแต่ละบุคคลก็มีรสนิยม ในการทานอาหารต่างๆกันไปไม่ใช่หรือครับ  ดังนั้น อย่าพยายามจะมาหา เซี่ยวหลงเปา ที่อร่อยที่สุด กว่าร้านอื่นๆ แถวนี้เลย  ร้านโปรดของเราแต่เดิมนั่นแหละ อร่อยที่สุด "สำหรับเรา" แล้วละครับ  แต่ถ้าจะมาดูว่า ร้านที่ได้มาตรฐาน Michelin เป็นยังไงละก็  มาดู มาชิม มาลอง ที่นี่เลย  ร้านนี้ ได้ ดาว Michelin ครับ แม้จะไม่ใช่สาขานี้ก็ตามนะครับที่ได้ดาว

อาหารครับ ดูตามรูปครับ
อันนี้คงต้องสั่งครับ เซี่ยวหลงเปา มีหลายแบบ  อาหารประเภทซาลาเปา นี่ต้องรีบทานหน่อยนะครับ ทิ้งไว้มันจะแข็ง

Xiaolongpao

ซาลาเปาไส้หมูสับ
Pork Buns

หมูสามชั้นพันแตงกวา
Pork with garlic

เกี๊ยวกุ้ง 165 บาท วันก่อนไป ผมไปลองทาน เกี๊ยวกุ้งที่ 7-11 ของ CP มาครับ อันนั้น 45 บาท ผมว่า ของ 7-11 ใส่ผงชูรสอยู่นะครับ  แต่ก็อร่อยทั้งคู่นะครับ สำหรับผม
Shrimp Wanton Soup 
ยำสาหร่าย 65 บาท
Oriental Salad

อย่างที่ว่าครับ ค้างคาใจมานาน สำหรับ เซี่ยวหลงเปา ของร้านนี้  อย่าพยายาม หาเลยครับ เซี่ยวหลงเปาที่อร่อยที่สุด จากร้านนี้  ครั้งแรกผมไป ผมก็ว่าร้านนี้ "ไม่อร่อยครับ"  แต่ครั้งนี้ไปอีกที  ผมว่า มันก็ "อร่อยดีนะ"  เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของความคาดหวังครับ อยู่ที่ว่า เราคาดหวังอะไรจากสิ่งต่างๆ มากไป หรือเปล่า

website : http://www.dintaifung.com.tw  สาขา CTW โทร 026461282

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น