วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทริป ปีนัง Penang , Malaysia

ปีนัง มาเลเซีย
ช่วงนี้ไปโน่นไปนี่บ่อย เดินทางไปไหนบ่อยๆ นี่ไม่ได้สนุกมากนะครับ ผมว่ามันเหนื่อย ขึ้นเครื่องลงเครื่อง แบกกระเป๋า check in นั่น check out นี่ ผมว่ามันเป็นชีวิตที่เหนื่อยมาก

ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปอยู่ปีนัง สองคืน กะหนึ่งวันเต็มๆครับ เพราะว่าเที่ยวบินของสายการบินไทยที่บินตรงไปปีนังนั้นมีแค่ วันละ หนึ่งเที่ยวคือ บินไปหนึ่งเที่ยวออกตอนทุ่มนึง กับ บินกลับมาตอนเช้าหนึ่งเที่ยวตอนแปดโมง  ซึ่งผมว่าการจัดเที่ยวบินแบบนี้มันสะดวกมาก สำหรับชาวปีนังที่จะมาเที่ยวที่กรุงเทพฯ คือเขาออกตอนเช้าแล้วก็เที่ยวเต็มที่ แล้วกลับกันตอนเย็นๆ  ส่วนถ้าเราบินไปเที่ยวปีนัง นี่ก็ไม่ค่อยสะดวกนัก เพราะจะเสียค่าห้องพักเพิ่มอีก 1 คืน เต็มๆ

ในชีวิตนี้ผมเคยไปมาเลเซียอยู่น่าจะไม่เกินสามครั้ง ครั้งแรกไปเมื่อนานมาก ตอนที่ไปอยู่สิงคโปร์เกินหนึ่งเดือน แล้วต้องขับรถมามาเลเซียเพื่อต่อวีซ่า เข้าไปใหม่ ส่วนครั้งที่สองไปกัวลาลัมเปอร์ เมื่อราวห้าปีก่อน  แล้วก็ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามเอง  ส่วนการมาปีนังนั้นนับเป็นการมาครั้งแรก  ซึ่งผมไม่ค่อยชอบมามาเลเซียเท่าไหร่นักครับที่จริง

Penang Malaysia
 ถ่ายรูปเมืองมาฝาก ครับ  ที่นี่มีอาคารเก่าในยุค โคโลนี่ ให้เห็นมากมาย ปีนังมีรายได้จากอุตสาหกรรม อิเลคโทรนิค และ การท่องเที่ยว

พื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะปีนัง เป็นภูเขา ดังนั้นส่วนที่พัฒนาได้จะเป็นพวกที่ราบใกล้ๆ กับหาด การเดินทางของผู้คน น่าจะเดินทางโดยรถยนต์เป็นหลัก เพราะไม่เห็นมีระบบขนส่งมวลชนแบบอื่น  แต่ก็รถไม่ติดนะครับ  คิดว่าประชากรที่นี่ไม่เยอะ

หาดดูเหมือนจะลงไปไม่สนุก และผมก็ไม่เห็นจะมีใครลงไป มีแต่นั่งชมวิวอยู่ที่เขื่อนริมหาด

Penang Malaysia
โรงแรมที่พัก คือ G Hotel ครับ อยู่ติดหาด และก็อยู่ติดห้างด้วยครับ  สะดวกดีอาหารโอเค ห้องใช้ได้ ถ้าถามว่าแนะนำไหม ผมก็แนะนำนะครับ http://www.ghotel.com.my/

G hotel Penang
 ของใช้ในห้องเป็นของ Aigner ทั้งหมด มันจะออกหอมมากๆ เรียกว่าอาจจะกลิ่นแรงเกินไปด้วย

จากห้องมองเห็นวิวทะเล

ของในตู้เย็นเป็น complimentary ทั้งหมด
G hotel ,Penang
 ร้านอาหาร ก็ตกแต่งสวยดีและ อาหารก็ใช้ได้ครับ  ปกติผมไม่ชอบทานอาหารพื้นเมืองของมาเลเซียเลย ดีที่อาหารที่โรงแรมนี้เป็นอาหารมาตรฐานโรงแรมชั้นดี

แวะชมวัดสักหน่อย กับวัดไชยมังคลาราม วัดน่าจะอยู่กับปีนังมาตั้งแต่สมัยโคโลนี่ ทีเดียวครับ  ถนนหน้าวัดนี้เขาเรียกถนนสยาม คนที่นี่เรียกประเทศไทยว่า สยาม นะ ผมว่าได้ยินคนขับแท๊กซี่เรียก  (มั้ง)  คนปีนังที่พาผมไปที่วัด เล่าว่า วัดนี้เป็นที่ที่คนมาเที่ยวปีนังแล้วต้องมา

ก่อนนอนคืนที่สอง แวะร้านข้างโรงแรม ชื่อร้าน Euro-Deli ครับ  มีเบียร์หลากชนิดเลยครับ  ถ้าพักอยู่แถวๆนี้ แนะนำครับ
Euro-Deli, Penang

โดยสรุป  ผมไม่เห็นความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปเที่ยวที่ปีนังครับ มันไม่มีอะไรเท่าไหร่เลย และอาหารที่นี่ก็ไม่ค่อยถูกปากเสียด้วยสิ  แต่มันก็อาจเป็นความคิดของผมแค่คนเดียวครับ