วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร โรสต์ Roast Deli cafe bistro , From Passion to Products

Roast Thonglor
ร้านนี้เป็นร้านหนึ่งที่อยู่กับ Seenspace ทองหล่อ มาตั้งแต่แรกๆ โดยที่ไม่เพียงแค่อยู่ในธุรกิจได้เท่านั้น แต่อยู่ได้อย่างดีเสียด้วยครับ  ผมเคยเห็นร้านนี้มานานมากตั้งแต่สมัยที่รีวิว Bonchon Seenspace นั่นแหละ เคยเห็นและคิดว่าร้านนี้น่าสนใจเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้มาลองสักที จนเวลาผ่านไปเป็นปี  ร้านนี้กลายเป็นร้านที่ ฮิตมากๆ จนกระทั่งต้องต่อคิวกินกันทีเดียวครับ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในคนหลายๆคนที่ต่อคิวรอทานครับ  ที่หน้าร้านระหว่างรอโต๊ะ ทางร้านเตรียมน้ำ กับขนมปังอุ่นๆ ใหม่ๆ ไว้ให้รับประทานระหว่างรอ จะได้ไม่หิว และเครียดเกินไป

เริ่มด้วย Facebook และ website ของทางร้านก่อนครับ  http://www.facebook.com/roastbkk  และ http://www.roastbkk.com/

วิธีการที่ผมจะเขียนได้เขียนน้อยๆ ก็คือการแปะรูปเยอะๆครับ  ผมชอบไอเดีย เมนูของร้านนี้ ที่มีรายการอาหาร เครื่องดื่ม กับเรื่องราว ข่าวสารของร้านไว้เป็นสิ่งพิมพ์แจกฟรี แบบที่ผมแปะรูปให้ดูนี่ครับ  เล่มนี้เป็นเล่มที่สองเท่านั้นเอง

Menu Roast
 แปะรูปให้ชมเฉพาะหน้า Brunch กับ Day Menu ซึ่งทีแรกที่ผมเห็นร้านนี้ ผมเข้าใจว่าขายเฉพาะอาหารสำหรับทานเช้ากับกลางวัน  แต่ในความเป็นจริง คือที่นี่เป็น All day dining ผมว่าตอนเย็นก็น่ามาทานครับ

The Daily Roast
 Chef Johny Liu ก็มาร่วมงานกับ Roast แล้ว
The Daily Roast
 เปิดหน้านี้ รู้เลยว่าผมคิดผิดไปมาก ที่คิดว่าที่นี่มีเฉพาะอาหารกลางวัน  เครื่องดื่ม ก็น่าลองมากครับ  Menu ไวน์ นี่ 3 แก้ว กับ Tapas ท่านละ 600 บาท

The Daily Roast
ผมอยากลอง เบียร์ Estrella Damm Inedit มาก มันมาเป็นขวดใหญ่ คล้ายขวด wine  ทางร้านเขา Serve เบียร์ชนิดนี้ด้วยแก้วไวน์ ขาวครับ   รายการเบียร์กับ Wine ของร้านนี้น่าลองมากๆ แอบนึกเสียดายที่มากลางวัน แต่ผมก็เห็นโต๊ะข้างๆสั่ง เบียร์นี่มาดื่มอยู่เหมือนกัน

Estrella Damm inedit
บรรยากาศภายในและด้านหน้าของร้าน Roast Seen Space ทองหล่อครับ ร้านนี้คนต่างชาติมาทานกันเยอะเลยครับ  บรรยากาศแบบนี้ บางคนว่าเหมือนกำลังนั่งทานอยู่ที่ ร้านใน U.S.A. คิดไปถึงนั่น

Roast Coffee and Eatery
 คนรอคิวกันยาวครับ  ผมทานเสร็จแล้วเดินออกมา ก็ยังมีคิวยาว

Roast Coffee and Eatery
 ผมอดคิดไม่ได้ว่าคนที่มาทานอาหาร ที่แถวๆ Seen space นี่ แต่ละท่าน โดยเฉพาะสาวๆ  แต่งตัวกันสวยสุดๆ ไปเลยครับ เรียกว่า จัดมาเต็มที่ทีเดียว ส่วนผมนั้นเล่นใส่รองเท้าแตะเลยทีเดียวครั้งนี้ กับแต่งตัวออกแนว เสร่อ มากทีเดียว ทำให้สงสัยว่าเราผิดกาลเทศะ หรือเปล่าก็ไม่รู้

บางครั้งผมเคยคิดว่า คนทุกๆคนคงจะแอบคิด เหมือนกันว่าตัวเองมีความแปลก หรือมีความพิเศษกว่าคนอื่นๆ  แต่ผมว่า คนเราก็เหมือนๆ คล้ายๆกันหมดแหละครับ ความหมายของการมีชีวิตอยู่ หรือความพิเศษของชีวิตของแต่ละคน อยู่ที่สิ่งที่เขา "ทำ" มากกว่า ไม่ใช่สิ่งที่เขามี หรือรูปลักษณ์ หน้าตา ภาพลักษณ์ของเขา

Roast Coffee and Eatery
ด้านหลัง Magazine มีข้อความนี้เขียนอยู่ ซึ่งผมชอบมาก หนึ่งในนั้นคือคำว่า Life is Simple กับคำว่า Stop over analyzing   ผมว่าคนบางส่วนชอบคิดจินตนาการไปกว้างไกล ซึ่งเรื่องที่จินตนาการไปนั้น ไม่ได้มีความเป็นจริง หรือความถูกต้องอยู่สักนิดก็เป็นได้   ครั้นจินตนาการไปแล้วก็จินตนาการต่อว่าตัวเองคิดถูก  แล้วก็ไป พูดเขียน กล่าวหาคนอื่นๆ

ซึ่งผมคิดว่า การกระทำเช่นนั้น เป็นการใส่ร้ายคนอื่นเปล่าๆ ถ้าเราจินตนาการผิดแล้วไปบอกต่อ โดยที่เขาไม่ได้เป็นเช่นนั้นจริงๆ  ผลของบาปกรรมจะเกิดแก่ ผู้จินตนาการได้ ครับ

Stop over analyzing
อาหารอร่อยทุกอย่างเลยครับ  ผมชอบมากๆ ครับ

Salmon Fish Fingers
 สั่งตาม เมนูแนะนำเลยครับ Strawberry Honey Tea ผมเอามาวางคู่กัน ราวกับว่า มาถ่าย menu ให้ร้านเขาทีเดียว :P
Strawberry Honey Tea

Salmon Roasti
 Crab cake Benedict หนึ่งในรายการอาหารแนะนำเช่นกัน
Crab cake Benedict
อาหารพิเศษเดือนนี้ Herb Lamb ครับ  อร่อยมากๆ

Herb Lamb

Herb Lamb
อาหารที่นี่อร่อยทุกอย่าง แค่เห็นรูปก็ยังอยากจะทานอีกเลยครับ  ของหวานกับกาแฟก็อร่อยด้วยครับ

Strawberry Waffle ใช้เวลาเล็กน้อย ราว 12 นาทีครับ ถ้าจะทานต่อเนื่องก็สั่งล่วงหน้าไว้เลย

Strawberry Waffle
 Ice Espresso Latte กาแฟลาเต้เย็น แบบที่กาแฟมาในรูปแบบของน้ำแข็ง แล้วเราก็เติมนมลงไปครับ  อันนี้ก็อร่อย สรุปชอบไปหมด

Ice Espresso Latte
ร้านได้รางวัลมากมายครับ อ้อ ร้านเปิดตั้งแต่เช้าถึงดึกๆ เลยนะครับ ไปดูเวลาเปิดปิดที่ Fanpage ของร้านได้ครับ  แล้วก็รับจองทางโทรศัพท์ด้วยครับ

Roast Bangkok

สรุป ร้านนี้ถูกใจไปหมดทุกอย่างครับ บริการก็ดีด้วยครับ แม้จะคนเยอะ   ร้านที่ Seenspace ทองหล่อ ที่เปิดมายุคแรกๆ พร้อมๆกับ Roast นี้ หลายๆร้านก็ปิดตัวไป เปลี่ยนเป็นร้านอื่นไปหมดแล้วครับ  ร้านนี้เปิดทีแรกๆ คนไม่เยอะขนาดนี้  เดี๋ยวนี้ต้องแย่งกันทานทีเดียว  ผมขอแสดงความยินดีกับทางร้าน และชื่นชมในความสำเร็จครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น