วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รีวิวร้านอาหาร The Roof ชั้น 25 โรงแรม Siam @ Siam

the roof
เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนที่หนึ่งที่มีความพิเศษของมันเอง หลายคนเรียกว่ามันเป็นเดือนแห่งความรัก  อีกหลายครั้งที่มันเป็นเดือนที่เป็นวันตรุษจีน ที่ "ชาวไทย" ก็จะได้ใช้เวลาในการหยุดวันตรุษ "จีน" และไปเยี่ยมญาติ หลังจากที่เราเพิ่งฉลองวัน คริสมาสต์ ที่เป็นของชาวคริสตร์ กับวันปีใหม่แบบสากลไปไม่นานมานี้  ทำให้บางครั้งผมอดสงสัยตัวเองไม่ได้ว่าผมเป็นชาวอะไรกันแน่

ตอนที่ไปทวงคืนเขาพระวิหาร ที่ว่ากันว่าถ้าเราไม่ทำ จะเดือดร้อนถึงวิญญาณปู่ทีเดียวในฐานะ "คนไทย"    ที่มี campaign ที่เปิด เพลงที่ร้องว่า  "วิญญาณปู่จะร้องว่าลูกหลานจัญไร"ประมาณนั้น  ผมเองก็ไม่ทราบว่าเขาพระวิหารคืออะไร นึกว่าเป็นนครวัดด้วยซ้ำ จนเพิ่งทราบเร็วๆนี้เองว่าหน้าตาเป็นยังไง อดสงสัยไม่ได้ว่าเรื่องเขตแดนประเทศมีตั้งแต่สมัยไหน กี่ปีมาแล้ว  แล้วคุณปู่ของผมท่านจะทราบไหมหนอว่าเขาพระวิหารอยู่ในเขตแดนไทย หรือตอนสมัยนั้นไม่มีเขตแดนนะ  อันนี้ผมเขียนเองยังงงเอง

กุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่คนมีคู่ก็เฝ้ารอวัน วาเลนไทน์ เพื่อหาร้านดีๆไปทำอะไรพิเศษๆ ในวันดังกล่าว ซึ่งจริงๆ ถ้าเราพาคนที่เรารักไปทำอะไรพิเศษๆ ในวันอื่น ที่ไม่ใช่วันนั้น อาจจะทำได้บ่อยครั้งกว่า เพราะราคาก็ถูกกว่า และไม่แย่งกันเหมือนวันนั้นด้วย  แต่เอาเถอะ ผมก็ไปรีวิวร้านสำหรับวันวาเลนไทน์มาให้หนึ่งร้านคือ ร้าน The Roof ที่โรงแรม Siam @ Siam ครับ

http://www.siamatsiam.com/the-roof-restaurant
https://www.facebook.com/pages/SiamSiam-Design-Hotel-Spa-Bangkok/133369396712527

มาถึงแล้วกดลิฟท์ขึ้นชั้น 25 มาเลยครับ  ลิฟท์ที่จอดรถกับลิฟท์โรงแรมคนละลิฟท์กันนะครับ

The roof Siam @ Siam

The roof Siam @ Siam
ผมอยากมาที่นี่ตั้งแต่เห็นประชาสัมพันธ์ในหนังสือทีเดียวเมื่อหลายปีก่อน  และผมก็ได้มาที่นี้เป็นครั้งที่ 3 หรือ 4 แล้วครับ จำไม่ได้ แต่ไม่เคยได้มีโอกาสรีวิวสักที  เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของมัน ทำให้สะดวกในการมาคุยงานตรงนี้เหมือนกัน  และมันก็เงียบ ไม่มีดนตรีดังๆ มีแค่เปิดเพลงเบาๆ ไม่มีเต้น เหมาะกับคุยงาน หรือเหมาะกับคู่รัก ที่ต้องการความเงียบ ไม่พลุกพล่านทีเดียวครับ

The roof Siam @ Siam
ทีแรกผมไปนั่งโต๊ะที่อยู่ในรูปด้านบน มุมขวานะครับ โต๊ะนั้นร้อนมาก เพราะมี compressor air อยู่ด้านล่าง ปล่อยความร้อนขึ้นมา แนะนำให้หลีกเลี่ยง

The roof Siam @ Siam

The roof Siam @ Siam

The roof Siam @ Siam

The roof Siam @ Siam

The roof Siam @ Siam

The roof Siam @ Siam
ร้านมีสองชั้น ชั้นล่างมีเบาะไว้นั่งดื่มสบายๆ หรือจะนั่ง counter ก็ได้  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่มีการเปิดเพลงดังๆ สำหรับที่นี่  ไม่มีวงด้วย  เหมาะกับการรับประทานเงียบๆ

The roof Siam @ Siam
The roof อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ใช้ menu และ wine list อันนี้มาหลายปี  ไปช่วงนี้อย่าถามหาเลย wine list ท่านบริกรจะบอกว่าให้เอาไวน์โปรโมชั่นแหละครับ ดีสุด

 ที่นี่เขาเคยมีชื่อเสียงทางด้านเนื้อ steak ย่างบนหิน  ผมเคยลองทานครั้งหนึ่งซึ่งไม่ใช่ครั้งนี้ ผมก็ว่ามันก็โอเคอยู่ แต่ดูจาก rating ของชาว net แล้ว คงมีคนไม่ชอบอยู่เหมือนกัน

เมนู The roof
อาหารที่สั่งในครั้งนี้มีตามรูปครับ  โดยรวมผมว่าร้านนี้ใช้วัตถุดิบอย่างดี ส่วนรสชาติคงต้องแล้วแต่คนจะชอบ แต่สำหรับผม ผมว่าก็โอเคอยู่ครับ

ซีซาร์ สลัด

ปูอลาสกา ซุปอโวคาโด

มะเขือเทศกับ มอสเซอเรลา ชีส

พาสต้า ปลา
 เทพหอยเชลล์ ตัวใหญ่จริงๆ

หอยเชลล์

Parma ham
โดยสรุปผมว่าร้านนี้ก็โอเคในระดับของมัน  อย่าเอาร้านนี้ไปเทียบกับร้านหรูๆล้ำ ร้านอื่น ผมว่าร้านนี้ ไม่ได้เป็นร้านที่หรูบนหลังคา แต่มันเป็นอาหารที่สวยเก๋อยู่บนชั้นดาดฟ้า ขนาดพอเหมาะ มาร้านนี้ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวสวยมาก ก็มาได้ พวกฝรั่งที่มานั่งกัน ก็มากันแบบปกติ ไม่เหมือนกับไปที่ร้านหรูแห่งอื่นในกรุงเทพฯครับ

 ส่วนเรื่องราคาอาหาร ราคาตกอยู่ราวหัวละพันกว่า ไม่รวมเครื่องดื่ม และบัตรเครดิตที่ลดราคาได้ตอนนี้มีแค่บัตรกรุงไทย กับบัตรธนาคารกรุงเทพ เท่านั้นครับ ลด 15% ทั้งคู่

ถ้าจะพาแฟนมาสวีทที่นี่ น่าจะไม่ผิดหวังครับ แต่จองก่อนก็ดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น