วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

รีวิวร้านอาหาร Bangkok Burger Co. ที่สาขาทองหล่อ, We speak Burger

Bangkok Burger CO.
วันนี้พาไปทาน Burger กันบ้างครับ ไม่ได้ตั้งใจจะไปรีวิวหรอกนะครับร้านนี้ แต่อยากกินเบอร์เกอร์ร้านใหม่ที่ไม่เคยทานดูบ้าง  ร้านนี้ผมเพิ่งเคยทานครั้งแรกเลย  แม้จะเคยเห็นตามสื่อต่างๆมาพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะสื่อที่มีกลุ่มคนอ่านเป็นชาวต่างชาติในไทย บางกอกเบอร์เกอร์ มีสามสาขาแล้วครับ มีที่สาขาทองหล่อนี้เป็นสาขาแรก แล้วก็มีสาขาเมกาบางนา กับสาขาที่ภูเก็ตที่หาดป่าตองด้วยครับ ร้านที่สาขาทองหล่อนี่อยู่ตรงทองหล่อซอยสิบ ซอยเดียวกับอารีน่าเทน และตึกเดียวกับชุนโนะไมที่เคยไปรีวิวครับ

web site ของร้านครับ http://www.bangkokburgercompany.com/
แล้วก็อันนี้ facebook https://www.facebook.com/bangkokburgercompany

อันที่จริงรีวิวครั้งนี้ไม่ใช่รีวิวแรกที่ผมรีวิวร้านอะไรที่คล้ายๆแบบนี้ครับ  ครั้งที่แล้วรีวิวเมื่อสองปีกว่าที่แล้ว คือที่ร้านโชคชัย Steakburger 

เวลาผมไปรับประทานอาหารที่ร้านไหนผมมักจะกดดูความเห็นของผู้คนที่แปะไว้ใน social media ต่างๆ เช่น foursquare หรือใน วงใน ครับ ว่าเขียนกันว่ายังไงบ้าง หรือถ้าร้านที่อยากไป มีการเตรียมตัวไป ผมก็อาจจะอ่านความเห็นของ blogger คนอื่นมาก่อน  ซึ่งหลายครั้งพบว่า อ่านแล้วก็อย่าเชื่อพวกเขามาก ต่างคนต่างจิตใจต่างพื้นฐานต่างเหตุผลในการเขียน  ถ้าเราชอบแล้ว ไปทดลองเองเลยดีสุดครับ  แล้วก็อย่าไปเชื่อคนอื่นมากเชื่อตัวเองดีสุด เราเป็นคนกินเองเราย่อมรู้ว่าเราชอบไม่ชอบอะไร

ร้านอาหารอยู่ในอาคารเดอะโอภัสครับ  ที่ตรงนี้แต่ก่อนสมัยที่โออิชิทองหล่อดังมากๆ อาคารที่ใช้จอดรถของผมวันนี้ เคยเป็นอาคารที่ใช้จอดรถโออิชิ อันที่ผมพูดถึงนั่น  ซึ่งตอนนี้เป็นแค่อดีตไปซะแล้ว ครั้งหนึ่งมันเคยยิ่งใหญ่และฮิตมากๆนะครับ โออิชิ บุฟเฟ่ต์ น่ะ  (ที่จอดรถไม่เยอะครับ)

The opus
ร้านไม่ใหญ่เลยครับ มีที่นั่งข้างนอกนิดหน่อย ส่วนข้างในก็คงนั่งได้เต็มที่ 30 คนละมั้ง
Bangkok Burger
เมนูเบอร์เกอร์มีหลากหลาย เลือกยากเหมือนกันนะครับ เลือกไม่ถูก  เนื้อที่ใส่ในเบอร์เกอร์ เมนูเดียวกันเลือกใส่ได้ทั้งหมูทั้งเนื้อมั้งครับ  ราคาเบอร์เกอร์ผมว่าราคากลางๆ ไม่แพงนะครับ แต่อ่านในความเห็นคนอื่นๆมา บ้างก็ว่ามันราคาสูง มันก็คงจะสูงอยู่ถ้าไปเทียบแมคโดนัล หากเทียบกับโชคชัย steak burger ราคาจะราว 2 เท่าของร้านนั้น แต่จะอยู่ ราว 3 ในสี่ ของราคาของ เบอร์เกอร์ที่ร้านอย่าง Hyde and Seek ครับ  ทางร้านคงตระหนักถึงเรื่องนี้ดี จึงมีโปรโมชั่นด้านราคามาอยู่เสมอ อย่างเช่น โปรลด 20% กับ App ของ วงใน หรือโปรอื่นๆ ของค่ายบัตรเครดิตครับ

เมนู Bangkok Burger
 ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 11 โมงถึงห้าทุ่มเลย เลยมีบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย แล้วก็สั่งได้ตั้งแต่กลางวัน แถมรวมเป็น คอมโบ กับเบอร์เกอร์ได้ด้วย
Bangkok Burger
วันนี้เราใช้โปรของบัตรเครดิตเจ้าหนึ่ง ทำให้ได้จานนี้มาทานฟรี ( เพราะมันคิดรวมไปแล้ว)

Buffalo wings
เบอร์เกอร์ที่สั่งมี Sliders เป็นเหมือน Samplers ของ Burger ที่นี่ คือมีสามแบบเล็กๆในจานเดียว

Sliders
Big cheese ครับ เป็นเบอร์เกอร์ที่ใส่ชีสถึงสองแบบ ผมชอบครับ อร่อยดีนะ

Big Cheese
จานนี้เป็นเบคอนกับชีส ครับ ส่วนขนมปังเป็น whole wheat คือเลือกขนมปังได้สองแบบ จะเอาแบบธรรมดาก็ได้

Beacon Cheese 
ผมว่าร้านนี้อาหารใช้ได้อยู่นะครับ และถ้าไม่ดีจริง หรือไม่มีลูกค้า คงไม่ขยายไปสามสาขาหรอกมั้ง  คนที่มาทานในร้านมีต่างชาติหลายโต๊ะครับ ผมว่าคงฮิตอยู่เหมือนกันในหมู่คนต่างชาติ  ส่วนตัวถ้าถามผมผมว่าผมชอบเบอร์เกอร์คิง มากสุดเลย เบอร์เกอร์ร้านนี้ก็อร่อยเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้ชอบมากขนาดต้องมาทานที่ร้านนี้ให้ได้ครับ

งบประมาณในการทานร้านนี้อยู่ราวๆ 300 บาทต่อหัวครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น