วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

รีวิวทริป จันทบุรี ระยอง และโรงแรม มาริออท ระยอง Marriott Rayong

Marriott Rayong
ความเดิมตอนที่แล้ว เพิ่งจะออกจากเกาะช้างมาได้ครับ กว่าจะมาถึงบนฝั่ง ก็เกือบบ่ายโมงแล้วครับ  ใช้เวลาเดินทางจากตรงนั้น อีกราวหนึ่งชั่วโมงเพื่อจะออกจากตราด มาเข้ายังเมืองจันทบุรี  เพื่อจะมุ่งสู่ระยองและกรุงเทพฯต่อไป

แวะทานข้าวกันที่ตัวเมืองจันทบุรีครับ ที่เมืองนี้มีที่เที่ยวสวยๆเยอะเหมือนกันครับ  มีตัวเมืองเก่าริมแม่น้ำจันทบุรี มีโบสถ์คาทอลิกที่สวยงาม มีศาลพระเจ้าตากสินที่ศักดิ์สิทธิ์ และก็มีอาหารอร่อยๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เส้นจันท์ หมูใบชะพลู อะไรพวกนี้ครับ จริงๆ ผมเรียกชื่อไม่ค่อยถูก

ร้านที่แวะสำหรับอาหารเที่ยงคือร้าน "จันทรโภชนา" ครับ ร้านเปิดให้บริการมานานกว่า 50 ปีแล้ว ปัจจุบันมีสองสาขา คือสาขาดั้งเดิมใกล้ๆ ตัวเมืองเก่าริมแม่น้ำจันทร กับสาขาใหม่ที่ ถนนมหาราชครับ  (ร้านใหม่ย่อมไฉไลกว่า แต่ผมไปร้านดั้งเดิมครับ"

จันทรโภชนา จันทบุรี
 อาหารที่ต้องสั่งก็มี เส้นจันท์  มีแกงหมูชะมวง มีสละลอยแก้ว คงประมาณนี้มั้งครับ  ผมว่าร้านจันทรโภชนา นี่ก็โอเคอยู่ครับ  แต่บอกไว้ก่อนนะว่าผมไม่เคยทานร้านอื่นที่่จันทรบุรีเลยสักร้านเดียว  ร้านนี้ก็ดู foursquare แล้วก็ตามมา

เส้นจันท์ ผัดปู


แกงหมูชะมวง

เปาะเปี้ยะ

สละลอยแก้ว
ธงประจำจังหวัดจันทบุรี  มีสัญลักษณ์รูปกระต่ายในดวงจันทร์ด้วยครับ
ธงประจำจังหวัด

แกงหมูชะมวงใส่กระป๋อง

เมนู
เสร็จแล้วก็ไป วัดคาทอลิกที่โด่งดังของเมืองจันทบุรี  วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล   บริเวณใกล้ๆกันนั้นเป็นเขตอาคารบ้านเรือนเก่า ชุมชนริมแม่น้ำจันทบุรีครับ  ลองใช้การเดินดู จะได้ค่อยๆดูบรรยากาศ

วัดคาทอลิก จันทบุรี

อาสนวิหาร แม่พระปฏิสนธินิรมล (วัดคาทอลิก) จันทบุรี

อาสนวิหาร แม่พระปฏิสนธินิรมล (วัดคาทอลิก) จันทบุรี
ไม่ใกล้กันนั้นที่ติดกับค่ายทหารมีศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินอยู่ครับ แวะไปสักการะเพื่อความเป็นศิริมงคล อยู่ติดกับศาลหลักเมืองจันทบุรี และบริเวณใกล้ๆเกือบชุมชนริมแม่น้ำจันทบุรีครับ

ศาลพระเจ้าตากสินมหาราช จันทบุรี

ศาลพระเจ้าตากสินมหาราช จันทบุรี
หลังจากจันทบุรี เดินทางต่อมาอีกราว 50 กว่ากิโลเมตร มาแวะพักที่โรงแรม Marriot ระยองครับ เป็นโรงแรมที่อยู่ในเวิ้งเดียวกับคอนโดมิเนียมภูผาธารา ครับ ได้ยินว่าเป็นเครือของ i-mobile  ผมว่าทำเลค่อนข้างดีมาก อยู่หัวหาด หรือปลายหาดพอดีครับ ไม่รู้ว่าด้านไหนของหาด แต่สุดหาดแหละครับ  จึงทำให้มีหาดที่ค่อนข้างสวยงาม ถ้าไม่นับขยะที่ลอยมาติดหาดตรงนี้บ่อยๆ

website ของโรงแรมครับ
facebook fanpage ของโรงแรมครับ
Marriot Rayong
โรงแรมนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานมากครับ แต่ก็นับเป็นโรงแรมนึงที่ผมชอบมากๆครับ  ให้มาอีกก็มาได้ โอเคเลยครับ บริการได้มาตรฐาน ห้องก็สวย

เมื่อเข้ามาจะพบกับ lobby แบบนี้ครับ  เห็นวิวพาโนรามา ของบริเวณของโรงแรมเลยละ ความรู้สึกแวปแรกที่เข้ามาคือ ประทับใจครับ  ผมชอบการออกแบบแบบนี้  ตอนกลางคืนตรงใกล้ๆนี้ ก็เป็น lobby lounge ครับ  วิวดีทีเดียว ถ้าไม่ร้อนอะนะครับ

Marriot Rayong

Marriot Rayong
 ห้องมีสองฝั่ง ฝั่งด้านถนน กับฝั่งด้านทะเล ราคาต่างกันอยู่ครับ  รูปด้านล่างคือห้อง Deluxe ด้านถนน
ห้อง Deluxe Marriot Rayong

ห้อง Deluxe Marriot Rayong

ห้อง Deluxe Marriot Rayong
 รูปข้างล่างเป็นห้องแบบ Suite ที่มี ห้องนั่งเล่นด้วยครับ  ราคาจะกระโดดไปแพงมากทีเดียว

ห้อง suite marriot

ห้อง suite marriot

ห้อง Deluxe ฝั่งหาด

ห้อง Deluxe ฝั่งหาด
 วิว ด้านหาดครับ มอง เห็นสระว่ายน้ำของคอนโดด้วย  ผมว่าโครงการนี้ เป็นโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลาง หรือพื้นที่สีเขียว เยอะมากๆ ครับ  สามารถสร้างแท่งๆ แบบเดียวกันได้อีกสองชุด ถ้าไม่เว้นพื้นที่สีเขียว

ซึ่งผมว่าเว้นพื้นที่สีเขียวเยอะๆแบบนี้ ชอบมากครับ แต่ไม่รู้ว่าโครงการเขาประท้วงเรื่องอะไรกันไม่รู้

ห้อง Deluxe ฝั่งหาด

ห้อง Deluxe ฝั่งหาด
 สระว่ายน้ำมีสองส่วน หลัก ๆ คือส่วนที่เป็น beach pool เป็นสระยาว 50 เมตร ว่ายน้ำลงไปจะได้ยินเสียงเพลงใต้น้ำด้วยครับ มีลำโพง

Marriot Rayong


Marriot Rayong
 กับอีกสระ คือสระที่เป็นส่วนคล้ายๆส่วนน้ำ แล้วตรงปลายก็มาเชื่อมต่อกับ infinity pool ตรงนี้มีหาดทรายจำลอง มี slider ด้วยครับ   สระใหญ่มากๆ เลยละครับ

Marriot Rayong
 ที่ตรงหาดนั้นมีร้านอาหารชื่อ fish bar ครับ  เป็นร้านอาหาร seafood ที่เราเลือกอาหารทะเลมาทำได้เอง  ผมว่าบริการดีครับ  อาจเพราะคนน้อยด้วย

fish bar @ Marriot Rayong

fish bar @ Marriot Rayong


fish bar @ Marriot Rayong
นั่งแล้วเหมือนจมอยู่ในน้ำ เหมือนกันครับ

fish bar @ Marriot Rayong
 ร้านอาหารเช้า ทานที่ Salt Cafe ครับ ห้องสวยเลยละ

Salt Cafe

เต่าน้อย
 Amphitheater ของที่นี่มีสองจุดเท่าที่เห็น คือตรงในรูปข้างล่าง เป็นที่สำหรับให้มานั่งดูปลา ซึ่งตอนนี้ไม่มีปลา และน้ำค่อนข้างมีตะไคร่ ดังภาพ  กับอีกที่คือ Amphitheater ตรงกลางโรงแรม  ตรงนั้นจัดคอนเสิร์ตยังได้เลยมั้งครับ

Amphitheater 
พาชมบรรยากาศในห้องอาหาร Salt บ้างครับ  

Salt @ Marriot Rayong

Salt @ Marriot Rayong
Salt @ Marriot Rayong

Salt @ Marriot Rayong


Salt @ Marriot Rayong
 ผมว่าที่ มาริออท นี่อาหารได้มาตรฐาน เกือบทุกที่เลยครับ อาหารก็หลากหลาย บรรยากาศก็โอเค

Salt @ Marriot Rayong
โดยสรุป ผมประทับใจ Marriot ระยองมากครับ อาจเพราะมาในช่วงที่คนไม่เยอะพอดีก็เป็นไปได้ครับ  บริการดีมาก ห้องก็ดีมาก อาหรก็ดีมาก ราคาก็ไม่แพง อาจเป็นเพราะช่วงแนะนำก็เป็นได้

ออกจากโรงแรมมุ่งหน้ากรุงเทพฯ จะผ่านตัวเมืองระยองอีกครับ ซึ่งตรงนี้มีศาลศักดิ์สิทธิ์อีกที่หนึ่งที่วัดลุ่ม แล้วใกล้ๆ กันนั้นก็เป็นบริเวณของเมืองเก่าครับ

ศาลพระเจ้าตาก ที่วัดลุ่มมหาชัยชุมพล


ผมก็เลยแวะชิมก๋วยเตี๋ยวเรือระยอง สาขาโรงสีครับ  เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อยทีเดียว

ก๋วยเตี่ยวเรือระยอง


ดูเหมือนว่า ย่านเมืองเก่าระยอง (ถนนยมจินดา) เขาจะจัดให้เป็นถนนคนเดิน  แต่ว่ามันเปิด 4 โมงเย็นนะครับ

เมืองเก่า ระยอง
 และสถานที่สุดท้ายที่ไปในทริปนี้คือ เจดีย์กลางน้ำ ระยองครับ  อยู่บริเวณที่มีป่าโกงกาง  และตอนนี้เจดีย์ ไม่อยู่กลางน้ำเท่าไหร่ครับ

เจดีย์กลางน้ำ ระยอง
ขอจบเอาดื้อๆ อย่างนี้เลยครับ ;D ไปเที่ยวภาคตะวันออกของไทย สนุกมากครับ คราวหน้าจะไปใหม่อย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น