วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รีวิวโรงแรม ฟูลเลอร์ตัน ( The Fullerton Hotel Singapore )

The Fullerton Hotel Singapore
ถ้าถามผมว่าในชีวิตผมมีอะไรที่ผมอยากจะทำบ้างก่อนที่จะลาโลกไป หนึ่งในหลายร้อยอย่างที่อยากจะทำ ก็ต้องมีการที่ได้ทดลองพักที่โรงแรม The Fullerton Hotel ที่สิงคโปร์ แห่งนี้ครับ  แต่ถ้าถามแคบลงไปว่า โรงแรมที่สิงคโปร์ ที่ผมอยากจะไปลองพักมีที่ไหนบ้าง  ผมว่าก็คงจะมี ที่ Marina Bay Sands ที่ไปพักมาเมื่อ กว่าสองปีที่แล้ว ตาม link   ที่ที่สองก็คือ Raffles Hotel ที่ Singapore ที่เจ้าชาย วิลเลียม กับ เจ้าหญิงเคท เสด็จไปพักเมื่อปีที่แล้ว  และที่ที่สาม ก็คือ ที่นี่ The Fullerton Hotel แห่งนี้ครับ

ช่วงสองปีนี้ ผมได้มีโอกาสไปสิงคโปร์ บ่อยกว่าปกติ ได้เข้าพักในหลายๆโรงแรม ทุกครั้งไปพักไม่ซ้ำที่กัน แต่ก็ไม่มีที่ไหนที่อยากจะรีวิวเลย โรงแรมที่สิงคโปร์ราคาไม่ถูก และคุณภาพภายในสู้โรงแรมเมืองไทยที่ดีกว่า แถมราคาถูกกว่าไม่ได้เลย  (โรงแรมในสิงคโปร์ แห่งสุดท้ายที่ผมเคยเขียนถึงเอาไว้คือ ที่นี่ )

โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน เพิ่งได้รับรางวัล The traveler choice 2013 จาก Trip Advisor  ด้วยครับ

website ของโรงแรม

และ Fanpage ครับ
The Fullerton Hotel Singapore
 แต่เดิมก่อนที่จะมีการถมทะเลบริเวณนี้นั้น ตรงนี้เคยเป็นปากอ่าวมาก่อน ปากอ่าวของแม่น้ำสิงคโปร์ โรงแรม Fullerton แห่งนี้ เคยเป็นป้อมปราการสำหรับกองทัพมาก่อน ใกล้ๆกันนี้มีพิพิธภัณฑ์ มี Victoria Theater รวมทั้งสิ่งก่อสร้างหลายแห่งที่ออกแบบโดยสถาปัตยกรรมอังกฤษในยุคอาณานิคม ดังจะมี Dalhousie Obelisk  อยู่ใกล้ๆ ในบริเวณนี้เช่นกันครับ

วิวที่เห็นในรูปข้างล่าง อยู่ห่างจากโรงแรม Fullerton แค่ฝั่งตรงข้ามของถนน

The Fullerton Hotel Singapore
Fullerton มีสองที่ คือ The Fullerton ที่เป็น ป้อมปราการ แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น Post office แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นโรงแรม  กับ Fullerton Bay ที่ตรงที่เคยเป็นท่าเรือของ Fullerton มาก่อน  ภายหลังเลยเปิดสาขาสองซะเลย เป็น The Fullerton Bay Hotel ครับ
ในรูปด้านล่างตรงด้านซ้ายของรูป ตรงนั้นเป็นร้านอาหารกลางน้ำ 

The Fullerton Hotel Singapore
 เดินจากโรงแรมไปไม่ไกล ก็จะถึงตรงนี้แล้ว ทีแรกผมตั้งใจจะไปดู Garden by the sea แต่พอเดินไปเดินมาแถวโรงแรม ผมคิดว่าสวยดี ก็เลยยังไม่ได้ไปที่นั่น ไว้ไปใน Trip หน้า  ผมว่าการค่อยๆ เดินดูบ้านเมือง มันก็ดีเหมือนกัน ดีกว่ารีบๆ ไป แตะๆ หรือ check in ให้ครบๆ ไป เหมือนทัวร์แบบนั้นครับ

The Fullerton Hotel Singapore
 อย่างที่บอก โรงแรมนี้ เป็นป้อมปราการ ที่ปากอ่าวของแม่น้ำสิงคโปร์ เราสามารถเลือกได้ว่าอยากจะพักในห้องพักแบบยานอวกาศ ในรูปด้านบน  หรือห้องพักที่โรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุคอาณานิคม แบบรูปข้างล่างครับ

The Fullerton Hotel Singapore
 มีบริการล่องเรือในแม่น้ำ Singapore จนออกไปถึงอ่าว  ผมชอบล่องเรือมากเลยครับ

The Fullerton Hotel Singapore
สำหรับห้องพัก มีสองด้านคือด้านที่เห็นวิวภายในอาคารโรงแรม กับห้องพักที่เห็นวิว มารินาเบย์ครับ  วิวด้านนอกต้องแพงกว่าแน่นอนครับ  แต่ผมว่าไม่จำเป็นหรอก เพราะหน้าต่างก็เล็กนิดเดียวครับ เอาเงินไว้ไปลองทานร้าน The light house ที่ชั้นบนของโรงแรมดีกว่า

ห้องพัก โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์
 หมี ตัวละ 22 Sin Dollar รายได้บางส่วนเข้ามูลนิธิเพื่อสาธารณกุศลครับ

ห้องพัก โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์
 เห็นในรูปว่าสระว่ายน้ำของที่นี่สวยมากๆ แต่ผมก็ไม่ได้ไปดู เพราะตอนนั้นไม่รู้  - _ -
ห้องพัก โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์
 wifi เป็น complimentary ครับ
ห้องพัก โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์
ผมเคยแต่รู้จัก Clarke Quay เพิ่งรู้ว่า Boat Quay กับแถวๆย่านนี้ ก็มีร้านกินดื่ม นั่งชมวิวสวยๆ หลายร้านมากครับ

pub อังกฤษ เบียร์อังกฤษ ที่ Boat quay :D

Boat Quay Singapore

Boat Quay Singapore
 Tetley's beer จากเมือง Leeds ที่เคยมีในเมืองไทยอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้หาดื่มไม่ได้  ยุคนี้เป็นยุคที่คนไทยไปนิยมดื่มเบียร์ ผลไม้ เบียร์เบลเยี่ยม ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่ที่ผมต้องการเลย ผมต้องการ Guinness ผมต้องการ Tetley's
Boat Quay Singapore

Boat Quay Singapore
อาหารเช้าครับ หลากหลาย อร่อย มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก ที่ติดแม่น้ำสิงคโปร์ 

ห้องอาหาร ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์
โรงแรมนี้ท่านที่ว่ามันแพง ก็อาจจะว่ามันแพง แต่หากเทียบกับ มารินาเบย์แล้ว ที่นี่อาจถูกกว่าครึ่งหนึ่ง และยิ่งถูกกว่ามาก ถ้าไปเทียบกับ Raffles Hotel หากถ้านำไปเทียบกับโรงแรมอื่นๆใน Orchard แล้ว ราคาก็แพงกว่าไม่มาก ถ้าเทียบกับคุณภาพที่ดีกว่าเยอะ

บ้างว่า โรงแรมไกลแหล่ง shopping อันนั้นก็พอฟังขึ้นอยู่ หากท่านเป็นนัก shop ท่านอาจไม่ชอบโรงแรมนี้เลย  แต่ว่าถ้าท่านเป็นนักธุรกิจ หรือเป็นนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักในย่านที่ วิวสวย อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยว และร้านสวยๆหลายแห่ง Fullerton คือคำตอบสุดท้ายครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. คราวหน้าไป... ที่นี่คงเป็นที่แรกที่ต้องไปเยือนซะแล้ว ขอบคุณสำหรับการรีวิวค่ะ ^^

    ตอบลบ