วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

พูดถึงญี่ปุ่น กันอีกที จากการไปครั้งล่าสุด เดือนมีนาคม 2558 นี้ กับโรงแรมไดอิจิโตเกียว ชิมบาชิ กินซ่า

Dai-Ichi Hotel Tokyo
ใครๆ ก็บินได้ และใครๆ ก็บินไปญี่ปุ่น  สองสามปีหลังที่ผ่านมา ตั้งแต่ญี่ปุ่นยกเลิกการต้องทำ VISA เข้าประเทศ สามารถเปลี่ยนหน้าตาการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเป็นแบบ ใครๆก็พากันไป  ญี่ปุ่น  จากที่เมื่อยี่สิบสามสิบปีก่อน เราจะเห็นนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาไทยกันเยอะๆ  ตอนนี้กลับกันแล้ว เป็นนักท่องเที่ยวไทยต่างหากที่ไหลไปญี่ปุ่น  และครั้นคนญี่ปุ่นคิดจะมาไทยบ้าง  บางช่วงก็เรียกว่า อย่าหวังจะมากันเลยทีเดียว  เพราะว่าเครื่องบินเต็ม  ที่เต็มนี่ไม่ใช่อะไรนะครับ คนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นนั่นแหละ  พอไปแล้วก็ต้องบินกลับ ก็เล่นไปกันเยอะขนาดนั้น ขากลับก็เลยเต็มตลอด  คนญี่ปุ่นก็เลยไม่มีที่นั่งมา

พูดถึงความง่ายในการท่องเที่ยวกันด้วย สมัยนี้การเดินทางก็แสนง่าย เพราะมีทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทย  ครั้งนี้ที่ผมไป เพียงแค่ผมไปยืนๆ งงๆที่หน้าป้ายแผนที่รถไฟใต้ดิน  ก็มีคนญี่ปุ่นที่เดินอยู่แถวๆ นั้นมาคุยด้วย แล้วถามว่า "Can I help you? " ถึงสองครั้งสองคราทีเดียว  คนญี่ปุ่นตอนนี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกันมาก  และน่าจะมีมุมมองต่อนักท่องเที่ยวไทย ดีขึ้น  ( แต่ผมว่านักท่องเที่ยวไทยนั่นแหละ ที่ทำภาพลักษณ์ตัวเองเสื่อมเสีย  อย่าไปโทษชาติอื่นเลย)

ไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ไปนอนสองคืนเท่านั้นที่โรงแรม Dai-Ichi Hotel Tokyo ตรงย่าน กินซ่า ครับ อันนี้ เวปไซด์ของโรงแรม
http://www.hankyu-hotel.com/hotel/dhtokyo/index.html
โรงแรมเป็นเครือของ Hankyu Hotel  โรงแรมอยู่ในย่านที่เดินทางสะดวกสบายมาก  จากใต้ดินของโรงแรม มีทางเชื่อมเข้าสู่สถานีรถไฟ Shimbashi  ได้เลย  ซึ่งสถานีนี้ สะดวกมาก เพราะเป็นชุมทางของรถไฟสายสำคัญหลายสาย เช่น เดินทางโดยรถไฟมาจากสนามบิน Haneda ก็ตรงมาลงที่สถานี Shimbashi ได้เลย  สะดวกทั้งไปกลับ  เสียค่ารถไฟประมาณหนึ่งพันหนึ่งร้อยเยน เท่านั้น  หากเทียบกับขึ้น Taxi ที่ราคา จากตรงนั้นถึงสนามบินก็ราวหกพันเยน ครับ

Dai Ichi Hotel Tokyo

Dai Ichi Hotel Tokyo

Dai Ichi Hotel Tokyo
ห้องพัก ก็กว้างขวาง และผมว่าราคาก็สมเหตุสมผล  ยิ่งถ้าหักลบกับค่าเดินทางที่ต้องใช้ หากไปพักตรงอื่นแล้ว

Dai Ichi Hotel Tokyo

Dai Ichi Hotel Tokyo


Dai Ichi Hotel Tokyo
 หากไม่ถนัดนั่งรถไฟ หรือถนัดแต่ของเยอะ ก็ใช้บริการ Airport Limousine Service ก็ได้ครับ
Airport Limousine Service , Haneda Airport
ผมมาครั้งนี้ มาเพื่อไปดูงานที่ Tokyo Big Sight ซึ่งก็สะดวกมากจากโรงแรม เพราะตรงนี้เป็นต้นทาง ของ สถานี ยูริคาโมเม ไลน์  Yurikamome line ครับ ซึ่งเป็นรถไฟที่ใช้ไป Odaiba ที่เขาไปดู กันดั้ม ไปดูเทพีเสรีภาพกันนั่นแหละ  Yurikamome line นี่ผ่าน Tokyo Big Sight ด้วย

Kokusai-tenjijo-Seimon
นั่งรถสายนี้ จะได้ข้ามสะพาน Rainbow bridge โดยผ่านทาง รถไฟ  (ทางรถไฟกับ ทางรถยนต์ อยู่บนสะพานเดียวกันเลย)

Rainbow bridge

Tokyo Big Sight

Tokyo Big Sight

ผมว่า Tokyo Big Sight นี่มีจัดงานที่น่าสนใจ ทั้งปีเลยครับ http://www.bigsight.jp/english/

Tokyo Sushi

Ichiro in Tokyo
สิ่งที่ได้เรียนรู้ในครั้งนี้ คือ ปกติผมจะพักที่ ชิบูย่า ไม่ค่อยมา กินซ่า หรือ ชิมบาชิ เท่าไหร่ เพราะนึกว่ามันแพง และไม่สะดวก  ผมโง่อยู่ตั้งนาน ก็บอกแล้วว่าไม่ใช่คนโตเกียว  แม้จะไปญี่ปุ่นกี่ครั้งกี่ครั้งก็ยังหลงประจำ ครับ   ( จริงๆ อยู่กรุงเทพ ก็หลง )

ขอบคุณสำหรับการติดตาม ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น