วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวร้านอาหาร สามร้าน รับโปรโมชั่น 15000 ของรัฐบาล ตอนที่หนึ่ง ร้าน Edo Sushi ทองหล่อ at The Taste Thonglor

Endo Sushi Thonglor
เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ออกโปรโมชั่นในการลดหย่อนภาษีสำหรับบุคคลที่มีรายได้ และต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลครับ คล้ายๆกับที่จัดโปรโมชั่นนี้ไปเมื่อช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา โดยตอนนั้นจัดให้ซื้อของอะไรก็ได้แล้วเอาใบเสร็จรับเงินที่มีการเสียภาษี VAT อย่างถูกต้องนะไครับ ไปหักลดหย่อนภาษีได้ 15000 บาท

พอมาในครั้งนี้ รัฐบาลก็ติดใจจัดโปรโมชั่น 15000 บาทอีก แต่เป็นโปรโมชั่นกินข้าวที่ร้านอาหารในช่วงสงกรานต์แล้วนำใบเสร็จมาลดหย่อน  ซึ่งผมว่าโปรโมชั่นนี้ทำยากกว่าโปรโมชั่นแรก เพราะต้องกินอาหารตั้งหมื่นห้าพันบาท ต่อหนึ่งผู้มีเงินได้บุคคลธรรมดาทีเดียว  อย่างผมนี่จริงๆต้องไปกินถึงสี่ห้าร้านทีเดียว ถึงรวมบิลมาได้ หมื่นห้าพันบาทครับ และช่วงสงกรานต์ไม่รู้ว่าชาวไทยอยู่เมืองไทยกันแค่ไหนด้วย โชคดีที่ผมอยู่บ้านทำความสะอาดบ้าน เฝ้ากรุงเทพฯ และใช้เวลาในการไปทดลองร้านใหม่ซะเลย

สงกรานต์ก็ไปร้านใหม่มาสามร้านครับ  ผมขอเขียน สองตอนจบนะครับ ผมไม่อยากให้ร้าน Endo sushi ที่ผมชอบ ต้องปนกับร้านอื่น

ร้านแรกที่อยากแนะนำเลยคือร้าน Endo Sushi สาขาแรกในประเทศไทย ที่ กลุ่มของร้านค้าที่ชื่อว่า  Taste Thonglor https://www.facebook.com/thetastethonglor/ ร้านอยู่ที่ปากซอยทองหล่อ 11 ครับ  มีที่จอดรถ มากพอสมควรเลย และข้อดีของการไปช่วงสงกรานต์ คือที่จอดรถเพียบ ร้านก็มีที่นั่งเพียบ

The Taste Thonglor

The Taste ทองหล่อ
ผมเพิ่งเคยมาครั้งแรก ก็เดินสำรวจสักนิด  ร้าน Iron Chef Table ก็น่ามาลองอยู่

Iron Chef Table at The Taste ทองหล่อ
 ทงคัตสึ Hamakatsu at The Taste ทองหล่อ
Hamakatasu at The Taste ทองหล่อ
 สิ่งใดๆ ย่อมเปลี่ยนไปตามเวลา อย่าง Glass ทองหล่อ ก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว
Glass Thonglor
 ร้าน Dolloy Churro Cafe at The Taste ทองหล่อ
 Dolly Churro Cafe  at The Taste ทองหล่อ
 ร้าน Sweetery at The Taste ทองหล่อ
Sweetery at The Taste ทองหล่อ
แล้วก็มาถึงร้าน Endo Sushi ที่เราตั้งใจมา และก็พุ่งไปที่ counter เลย เหมือนเดิม

Endo Sushi at The Taste ทองหล่อ
 ร้าน Endo sushi เป็นร้าน ซูชิจาก คันไซ ที่จังหวัดโอซาก้าครับ  ตลาดปลาที่โอซาก้า จะมีปลาที่มาจากหลายๆแห่งของประเทศ เป็นแบบผสมผสานและ ซูชิของ คันไซ จะมีรสชาติที่หวานกว่า ซูชิ จากแถบคันโต

ร้าน Endo Sushi ร้านนี้เป็นสาขาแรกในประเทศไทย ส่วน Honten หรือร้านแรกของ Endo Sushi อยู่ที่ในตลาดปลาโอซาก้า ซึ่งผมคิดว่าผมคงต้องไปเยือนตลาดนี้บ้าง  ในเวปนั้นว่ากันว่า ร้าน Endo Sushi เป็นร้าน ซูชิ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตลาดปลา โอซาก้า แห่งนี้ทีเดียว

Endo Sushi at The Taste ทองหล่อ
 ที่ชอบนั่ง counter ก็เพราะว่าจะได้คุยกับ chef ครับ  chef คนที่เป็นคนญี่ปุ่น มีอยู่คนเดียว กับอีกคนที่เป็นคนญี่ปุ่น ที่พูดภาษาไทยได้ คนนั้นเข้าใจว่าเป็นผู้จัดการ  Chef คนนี้ชื่อว่า Chef นัมปะ เขามาจากสาขาโอซาก้าเลย  และเห็นว่าจะอยู่ในไทยอย่างน้อย สามปี รอดูว่า ร้านจะไปได้ดีหรือไม่

จริงๆ แล้ว chef ชอบคุยกับลูกค้ามากเลย ลองคุยกับเขาดู แต่ต้องดูจังหวะหน่อยนะครับ เอาช่วงที่เขาไม่ยุ่งมาก

เมนู โอมากาเซะ ที่นี่ไม่มีนะครับ ให้เลือกเอาจาก set a b c d ที่อยู่หน้าแรกๆ อะครับ ชุดละสี่ร้อยกว่าบาท ผมว่า ชุดหน้าแรกๆ น่ะคุ้มสุดแล้ว

Endo Sushi at The Taste ทองหล่อ
 หน้า A La carte ราคา จะสูงเท่าราคาปกติของร้านอื่นในไทย

Endo Sushi at The Taste ทองหล่อ
 อันนี้เป็ฯ เมนูชุด A แบบ ผสมๆ กันของเขา ผมว่าคุ้มกว่า  อ้อแล้วอีกอย่าง ซอสที่ร้านนี้จะใช้แบบทาๆ คล้ายๆ ที่ทาซอส โอโคโนมิยากิ เลย ผมว่าใช้แบบนี้ก็ดีนะ ไม่เปลืองซอสด้วย


Endo Sushi at The Taste Thonglor

Endo Sushi at The Taste Thonglor
 พนักงานคนไทยเก่งใช่ย่อยเหมือนกัน ทำงานกันหน้าตายิ้มแย้ม
Endo Sushi at The Taste Thonglor
กินกันไป ยี่สิบกว่าคำ กับเบียร์อีกสามแก้ว ราคาออกมา สามพันสามร้อย บาท ผมว่าร้านนี้ไม่แพงเลย เทียบกับของที่ได้ และยังไม่ต้องบินไปที่โอซาก้าอีกด้วย ยิ่งดีใหญ่ครับ   ผมว่าร้านอื่นราคาก็แพงพอกัน หรือแพงกว่า แต่คุณภาพเข้าขั้นงั้นๆ หรือไปทางแย่ด้วยซ้ำครับ  ส่วนร้านนี้ ดีงามมากๆ

มีช่วงหนึ่งที่ร้านเกงกิซุชิ มาเปิดใหม่ๆ ผมก็เคยชอบมาก แต่ตอนหลัง ดันไปปล่อยเมนูปลาแซลมอนถูกๆ ออกมา ทำให้คนแน่นมาก ผมก็เลยเลิกไปร้านเกงกิ ซูชิ ตั้งแต่นั้นมา

ผมหวังว่าร้าน Endo Sushi จะดีงามอย่างนี้ตลอดไป ผมจะได้มีร้านซูชิ ดีๆ อีกร้านหนึ่งไว้กินครับ

ติดตามการผจญภัยเก็บบิลให้ครบหมื่นห้าพันบาท ได้ในตอนจบครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น