วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เก็บตก โอซาก้ามาราธอน 2016 ไปรอบนี้ได้ร้านเด็ดมาสองร้าน ร้านแรก Royal Moriya ที่โกเบ

Royal Moriya
จริงๆ แล้วการไปวิ่งมาราธอนนั้นเป็นข้ออ้าง จุดประสงค์หลักจริงๆ ในการไปที่คันไซ ในครั้งนี้ของผมก็คือ การไปทานเนื้อโกเบ ที่โกเบ นี่แหละครับ  ครั้งล่าสุดที่ไปโกเบ ( รีวิวอันนี้ครับ http://phongthon.blogspot.com/2014/10/2.html ) คือ แห้วครับ ไปถึงหน้าร้านดัง แล้วไม่ได้จอง ก็แห้วสิครับ ต้องกลับมาทานเนื้อโกเบ ที่แถวๆ สถานี ซันโนมิยะ  ซึ่ง แถวๆนั้นมีร้านเนื้อโกเบ อยู่เต็มเลย ก็แน่นอนสิครับ เพราะเราอยู่ที่โกเบ นี่นา  แล้วเกือบทุกร้านก็มีรางวัลกันใหญ่เลย  ว่าแต่ร้านไหนบ้างละที่เป็นร้านทีเด็ด ที่คู่ควรต่อการไปอย่างแท้จริง

รอบนี้ตั้งใจ วอร์ม มาจากเมืองไทยเลยครับ วันก่อนที่จะไปวิ่งมาราธอน เราก็เดินทางจากโอซาก้า ไปที่โกเบกัน  ซึ่งจากโอซาก้าไปโกเบ นั้นใกล้มากเลย นั่งรถไฟแปปเดียวก็ถึง ร้านที่จะไปในครั้งนี้เราก็จองกันมาก่อนแล้วเพราะกลัวพลาดอีกครับ  ร้านนี้อยู่แถวๆ สถานี ซันโนมิยะ นัั่นแหละ  สถานี Sannomiya นี่เหมือนเป็นสถานีหลักของโกเบเลย  ก็สะดวกดีครับ  ลงสถานีปุ๊ป เดินไปนิดเดียวก็ถึง ร้านนี้เลย  ร้านนี้มีชื่อว่า ร้าน Royal Moriya ครับผม ร้านมีอยู่ตรงสถานี น่ะมีสองร้านคือร้านหลัก และร้านแยก คงเพราะว่าที่ร้านหลักขยายไม่ได้แล้ว ก็เลยมาเปิดร้านอยู่อีกที่หนึ่งในซอยเดียวกันใกล้ๆ

สถานี ซันโนมิยะ
 ร้านนี้ รับลูกค้านักท่องเที่ยวเยอะครับ เพราะว่าดังด้วย และก็อยู่ใกล้สถานีรถไฟ เดินทางไปง่ายก็ด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะพูดกันไม่รู้เรื่องครับ
http://www.mouriya.co.jp/en/mopr/
ร้านโมริย่า
ร้านนี้มีเนื้อให้เลือกหลักๆสองแบบก็คือเนื้อวัวโกเบ  กับเนื้อวัวญี่ปุ่น ซึ่งเนื้อวันญี่ปุ่นก็เป็นพันธุ์ทาจิม่า ครับ เกรด A5  รับรองว่า ไม่ว่าทานอะไร ก็สุดยอดทั้งนั้นครับ  แต่ถ้าได้ลองทานวัวโกเบ เทียบกับเนื้อวากิว เกรด A5 ที่ปกติก็เทพอยู่แล้วนั่นละก็ ก็จะพบว่า ความสุดยอดของสุดยอดนั้นเป็นยังไงครับ

ร้านอยู่ในซอย Ikuta ครับ  สังเกตุที่ป้ายชื่อซอย ก็สนับสนุนโดย ร้านนี้นั่นเอง  มีชื่อเรียน
Royal Mouriya

Royal Mouriya
 เราไปนั่งที่ตึก แยกนะครับ ไม่ใช่ห้องในร้านใหญ่  ที่นั่งก็มีทั้ง แบบนั่งรวมๆ และแบบห้องส่วนตัว
Royal Mouriya
 อันนี้เราเข้าไปนั่งในห้องส่วนตัว
Royal Mouriya
เมนูไม่ต้องกลัวอ่านไม่ออก และถ้าอ่านแล้วยังงง ก็ไปถาม chef ได้ครับ พูดรู้เรื่อง  
Royal Mouriya
วันนั้น เราสั่งเนื้อโกเบ course A5 สองที่ สองแบบ แล้วก็เนื้อ วากิว A5 อีกสองที่สองแบบครับ  ไม่ต้องกลัวว่า จะไม่ได้ลองหลายๆ อย่าง เพราะ Chef เขาคงรู้ ว่า คนไทยกินแบบ แชร์กัน ดังนั้นเขาก็ ตัดเนื้อสี่ชิ้น ทำสี่แบบ ให้ลองได้ทุกแบบเลยครับ  และก็บอกวิธีกินด้วย    แถมตอนที่เนื้อโกเบจานที่ดีที่สุดมา เขาก็ถามว่า จะถือเนื้อแล้วถ่ายรูปไหม   สงสัยว่าใครๆ ก็คงจะทำแบบนั้นกัน   :)

Royal Mouriya

Royal Mouriya

Royal Mouriya

Royal Mouriya

Royal Mouriya

Royal Mouriya
สรุป อร่อยหมดทุกแบบ ถ้าคนไม่ได้ทานเนื้อนี้แล้วจะต้องเสียใจมากๆ ครับ ที่ชีวิตไม่ได้ลองสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในโลกนี้

อันนี้เบอร์ร้านนะครับ  ถ่ายมาไม่ชัด  ร้านเขามีขายส่งเนื้อด้วยนะครับ

Royal Mouriya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น