วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

รีวิว ร้านอาหาร Bacco : Ostoria De Sergio สุขุมวิทย์ 53 "The Italian Tradition in the hands of experts"

Bacco Restaurant and wine bar
ร้าน Bacco ตั้งอยู่ที่สุขุมวิทย์ 53 เป็นซอยที่้ก่อนถึงซอยทองหล่อซอยนึงครับ มันทะลุกันได้สองซอยนี้ หากเข้าทางด้านสุขุมวิทย์ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ โดยมีที่จอดรถอยู่ตรงข้ามกับร้าน แต่หากที่จอดไม่เพียงพอ ก็ขับเลยไปอีกหน่อยนึง จะมีลานจอดขนาดใหญ่อยู่ทางซ้ายมือของซอย ที่จอดรถกว้างใหญ่เหลือเกิน

ผมไปร้านนี้โดยไม่มีความรู้อะไรเลย และก็อย่างที่เคยเขียนเป็นประจำว่า ผมก็ไม่ได้พยายามจะทำตัวเป็นผู้รู้อะไรอยู่แล้ว ความตั้งใจของการเขียนเรื่องพวกนี้ ก็คืออยากให้ผู้อ่านของผมได้ทราบมุมมองของร้านต่างๆ จากลูกค้า ธรรมดาๆ ไม่ใช่มุมมองของเทพ ไปแล้ว ก็สั่งอาหารแบบงกๆ เงิ่นๆ นะครับผม เรามาลองตามดูมุมมองในเรื่องนี้กัน

ร้าน Bacco สุขุมวิทย์ 53
ร้าน Bacco นี้ เป็นร้านอาหารอิตาเลียนครับทุกสิ่งทุกอย่างเลยเป็นภาษาอิตาเลียนไปด้วย เช่น ชื่อร้านเนี่ย Bacco เป็นชื่อเรียกของ Bacchus ผู้ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสุราเมรัย หรือเทพเจ้าแห่งการเก็บเกี่ยว ตัวเทพ Bacco นี่เองเป็นตัวแทนของอะไรก็ตามที่ไม่อยู่ในกระแสหลัก ท่านเป็นเทพตัวแทนแห่งความสับสนวุ่นวาย ความอันตราย และทั้งหลายทั้งปวงที่มนุษย์ควบคุมไม่ได้ และต้องปล่อยให้เป็นไปตามพระประสงค์แห่งพระเจ้า แค่ชื่อร้านก็มันส์แล้ว

ส่วนคำว่า Ostoria หมายถึง ร้านนั่งดื่ม หรืออะไรดีละ pub restaurant ได้ไหมครับ ผมไม่รู้จะใช้คำว่าอะไร บางท่านถึงกับเอ่ยปากว่า ในกรุงเทพนั้น มีร้านอาหารอิตาเลียนมากมาย แต่มี Bacco นี่แหละที่เป็น Ostoria แห่งแรกในกรุงเทพ เลยทีเดียว ว่ากันถึงขนาดนั้น ส่วนสุดท้าย De Sergio แปลว่า by Sergio หรือ โดย Chef พ่อครัว เซอร์จิโอ ครับ ท่าน Chef เจ้าของร้าน 

ร้าน Bacco นี้มองจากภายนอกจะดูไม่ใหญ่ครับ แต่พอเข้าไปจะพบว่าร้านใหญ่มาก นั่งได้ 200 กว่าคนละมังครับ  ภายในร้านมีทั้งที่มาเป็นครอบครัว มาเป็นคู่รัก และร้านนี้มีชาวต่างชาติมาทานเยอะมาก อาจเพราะทำเลที่อยู่ของมันก็เป็นได้  

รูปเหล่านี้คือบรรยากาศภายในร้านครับ

counter bar
ภายในร้าน Bacco สุขุมวิทย์ 53

ภายในร้าน Bacco สุขุมวิทย์ 53
ต่อไปเป็นรายการอาหารกับ wine list ครับ ผมรู้ว่าค่อนข้างไร้สาระ แต่ผมก็อยากให้ดู ผมไม่อยากตัดรุปไหนออกไปเลยนะ โดยเฉพาะคำที่เขียนอธิบายเรื่อง Becco ไว้ใน wine list

menu ที่ Bacco

wine list ที่ bacco

ประวัติ Bacco
สำหรับอาหารที่ผมสั่งครั้งนี้้มีสี่อย่าง คือ Fiore เป็นสลัดในจานแป้ง แล้วก็สั่ง pasta สองอย่าง กับ โฟกรา จานหนึ่งครับ ผมสรูปสั้นๆ เลยครับเพื่อความเข้าใจง่าย  คือ  มัน "อร่อยมากๆ" ทุกอย่างเลยครับ ไม่แปลกใจที่ลูกค้าร้านนี้เยอะ และล่าสุดขยายสาขาไปที่ sport club , ที่ Blue deck แถวกิ่งแก้ว และที่ Toscana เขาใหญ่ ก็มีสาขาของ Bacco แล้วนะครับ อาหารที่ผมชอบมาคือตัว Fiore นี่แหละ ผักเขาสด สลัดใส่เม็กทานตะวันกะผลพีชอยู่ด้วยกัน ให้ความกลมกล่อมอย่างมาก

มาดูรูปอาหารกันเลยครับ
Fiore

Foie gras


Lasagna

Spaghetti  
 ส่วน choice ของ wine คราวนี้ต้องเป็น Wine Italian อยู่แล้ว ผมเลือก  wine Chianti จากแคว้น Tuscany ของอิตาลีตัวนี้มาลองดู ( ที่จริงผมว่าผมเลือกผิดพลาดนิดหน่อยนะครับ แป่วว) ท่านที่มีความสามารถกว่าผมมาช่วยสอนผมเลือก wine ก็ได้นะ เพราะผมเลือกมั่วจริงๆ

Santa Christina Chianti Superiore
ตบท้ายด้วยของหวาน ต้อง Tiramisu อยุ่แล้ว ใช่ปะครับ แต่ผมว่ามันหวานจังนะครับ หรือเพราะผมไม่ชอบหวานก็ไม่รู้นะ
Tiramisu
เมื่อทานเสร็จแล้ว ทางร้านจะมี Limoncello (หรือ น่าจะเรียกว่า เหล้ามะนาวเปล่าครับ) มาให้ดื่มล้างปากและช่วยย่อยอาหารครับ

สรุปครับ ร้าน Bacco อาหารนี้อร่อยมาก เหมาะกับจะมาเป็นครอบครัว หรือจะมากับเพื่อนฝูง หรือจะมากับแฟนก็ได้ บรรยากาศ ok  ไม่คับแคบแออัด ส่วนราคาก็คุ้มค่ากับเงินครับ ลองไปนะครับ นี่ web site ของร้าน http://www.bacco-bkk.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น