วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

รีวิว โรงแรม คาชัวรินา Casuarina resort Cha-am - เงียบสงบ เรียบง่าย มีดีไซน์

ปกติเวลาผมเดินทางไปหัวหินชะอำ ผมจะใช้ถนน ธนบุรี ปากท่อ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าเพชรเกษม มุ่งผ่านเพชรบุรี ชะอำ ตลอด คือผมวิ่งเส้นหลักตลอดเวลา ไม่เคยเข้าไปวิ่งเส้นใน ตอนนี้ กรมทางหลวงชนบท เขาพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่ง ซึ่งสามารถวิ่งจาก ธนบุรี ปากท่อไปถึง ชะอำได้เช่นกัน โดยมีจุดสังเกตุเป็นปั้ม ปตท. แล้วก็เลี้ยวซ้ายแยกเข้าไปเลย ระยะทางจากตรงนั้นถึงชะอำ ราว 60 กิโลเมตร เป็นสองเลน คดเคี้ยว แต่ขับรถสนุก และวิวสวยงาม เหมาะแก่การขับท่องเที่ยวอย่างยิ่ง

เกริ่นมานาน คือจะบอกว่าด้วย ความที่วิ่งเส้นนั้นตลอด ทำให้เราขับผ่าน resort หลายๆ แห่งในช่วงก่อนถึงชะอำไป เราขับผ่านหาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียนไปเลย ทั้งๆ ที่หาดแถวนี้ใกล้ กว่า และเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน กว่าชะอำ หัวหิน มากมายครับ  หนึ่งใน resort ชั้นนำที่อยู่บนถนน scenic drive นี่ก็คือ รี
สอร์ต คาชัวรินา Casuarina resort แห่งนี้ ที่กำลังจะพูดถึงนั่นเองครับ

คำว่า Casurina นี้เป็นภาษาละติน แปลว่าสนทะเล ซึ่งคงจะเกิดจากการที่ รีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่ในที่ที่มีสนทะเลขึ้น ที่ริมหาด

สนทะเล Casuarina
ภายในคาซัวรินา มีบริเวณโรงแรมที่กว้างขวางมาก มีสวนกว้างอยู่ตรงกลาง และมีอาคารสำหรับจัดประชุมสัมนา ส่วนของห้องพักนั้น มีลักษณะเป็นบ้านๆ เป็นหลังๆ ตั้งเรียงรายรอบสนาม จะมีบางห้องที่ติดหาด แต่ทั้งนี้ ก็มิได้แตกต่างกันมากนัก ตามความเห็นของผมแล้ว ห้องส่วนใหญ่มันไม่ได้อยู่ติดหาดครับ มีแค่ส่วนน้อยที่ติดหาด

ภายในบริเวณโรงแรม คาชัวริน่า
ไม่ว่าจะด้านนอกด้านใน หรีอที่ไหนๆของตัวรีสอร์ต ที่นี่เน้นการโชว์ตัววัสดุ เรียบง่ายไม่ได้ตกแต่งอะไร เช่นเป็นคอนกรีตเปลือย ห้องน้ำก็เป็นพื้นขัดธรรมดา เครื่องตกแต่งก็ใช้ของธรรมดา แต่ออกมาโดยรวมแล้วดูสวยงาม ok ทีเดียวครับ

ภายในห้องพักแบบมาตรฐานของ คาชัวรินา รีสอร์ต

ห้องน้ำในห้องพักที่ คาชัวรินา รีสอร์ต

Lobby casuarina resort Cha-am
ในส่วนของร้านอาหาร จะมีอยู่ที่เดียวคือ The Bamboo ที่เปิดให้บริการอาหารเช้า และอาหารเย็น ผมชอบที่แห่งนี้ตรงที่ มีที่นั่งทานอาหารติดทะเล ติดหาดกันเลยทีเดียว แต่ที่ไม่ชอบก็คือ จากการจัดอาหาร ชนิดอาหาร และการบริการ สามารถเห็นได้ชัดว่า ระดับของที่นี่ ยังไม่ถึงชั้นของโรงแรมที่ระดับสูงกว่านี้นะครับ

The Bamboo @ Casuarina resort Cha-am 

The Bamboo @ Casuarina resort Cha-am
อาหารเช้าที่คาชัวรินา

อาหารเช้า ที่ คาชัวรินา

สระว่ายน้ำ คาชัวรินา รีสอร์ต
สระว่ายน้ำที่นี่เล็กนะครับ ยิ่งถ้าขนาดไปเทียบกับขนาดความใหญ่โต ของรีสอร์ต

เพิ่มคำอธิบายภาพ
โดยรวมแล้ว ผมคิดว่าโรงแรมแห่งนี้อยู่ในระดับที่ใช้ได้ครับ เหมาะกับมาพักเป็นครอบครัวมากกว่าที่จะมาเป็นคู่รักกระมัง โรงแรมมีขนาดบริเวณที่กว้างขวางมาก และตั้งอยู่ไม่ใกล้กับกรุงเทพฯ บริเวณหาดตรงนี้เงียบสงบมากๆ และถ้าจะมาผมแนะนำให้ลองใช้ถนน scenic drive เป็นทางเลือกที่ดีครับ

ส่วนข้อด้อยของที่นี่ คืออย่าคาดว่ามันอยู่ระดับเดียวกับ Evason หรือ Hilton หรือ Centara อะไรพวกนี้นะครับ เป็นโรงแรมที่คนละระดับกัน ดังนั้นการบริการ ย่อมเทียบกันไม่ได้ แต่อย่างน้อยผมก็ชอบพนักงานที่นี่ หลายๆคนครับ เขาเป็นคนท้องที่ และก็จริงใจ ตั้งใจทำงานกันมากทีเดียว  

ผมชอบหาดบริเวณนี้นะครับ ครั้งหน้าถ้ามีโอกาส อยากไปลอง Alila ที่อยู่ห่างไปทางชะอำอีก 10 กิโลเมตร บนถนนเส้นเดียวกันนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น