วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Gyu Koku at CDC กิวโกกุ ร้าน ยากินิคุ ที่ CDC เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา

CDC เปิดโซนใหม่ คือโซนของห้าง Max Value ครับที่โซนนี้ มีร้านอาหารเปิดใหม่หลายร้านเลยครับ ด้านล่างมีร้าน คริสตัลๆ อะไรนี่แหละคนเยอะเหมือนกัน ส่วนวันนี้ร้านที่จะพาไปทดลองชิมกันคือร้าน ยากินิคุ กิวโกกุ ที่อยู่ที่ชั้นสองครับ หากเดินมาจากที่ีจอดรถ ก็เดินขึ้นบันไดหลังเวทีไป จะเจอร้านชาบูชาบู กับร้านยากินิคุ Gyu koku ร้านนี้ อ้อ คำว่า ยากินิคุ แปลว่าเนื้อย่าง ในภาษาญี่ปุ่นครับ  ยากิแปลว่าย่าง นิคุ แปลว่าเนื้อครับ

เมื่อเดินขึ้นมาจะพบกับร้านชาบูชาบูก่อน พอมองขวาต่อไป จะเห็นร้าน Gyu Koku ที่ว่านี่

ลานกิจกรรม CDC

ร้านชาบูโยชิ อยู่ติดกัน

หน้าร้าน Gyu Koku
ให้ผมเดาความหมายของคำว่า Gyu Koku ซึ่งเป็นชื่อของร้านนี้น่าจะหมายถึง อาณาจักรของเนื้อ มั้งครับ Gyu แปลว่าเนื้อ Koku แปลว่า ประเทศ เนื่องจากหาไม่เจอว่าร้านเขียนชื่อเป็นตัวคันจิไว้ตรงไหน ผมเลยเดาเอาว่า คงเป็นคันจิ ตัวนั้นแหละครับ  ร้าน Gyu Koku ไม่ใหญ่มาก และเนื่องจากเป็น บุฟเฟ่ให้ทานได้ 1.5 ชั่วโมงในราคา 399 บาทสำหรับผู้ใหญ่ ทำให้อาจต้องรอคิวครับ เพราะว่าคนมักจะนั่งทานให้ "คุ้ม" คือทานกันจนหมดเวลานั่นแหละ

เมนู ของร้าน Gyu Koku

เมนู

บรรยากาศภายในร้าน Gyu Koku
ในวันที่ผมไปนั้น ได้เจอแม่นางท่านนึง เธอใส่เสื้อเกาะอก กะผ้าคลุมไหล่หลุย วิตอง มาทานที่ร้านเนื้อย่างนี้กับแฟนของเธอ ผมนับถือจิตใจของแม่นางมากที่ทำเช่นนั้น ในขณะที่ฝ่ายชายท่านมาในชุดกางเกงขาสั้น เหมือนอยู่บ้าน หรือเหมือนเตรียมมาทานยากินิคุโดยเฉพาะ อันนี้ก็ไม่ทราบได้ว่าอย่างไร แต่ผมมีความเห็นว่าร้านแบบนี้ไม่เหมาะจะพาแฟนที่เพิ่งรู้จัก ไป dinner สักเท่าใดหรอกครับ

ส่วนรายการอาหารนั้นก็ดูตาม รูปนะครับ มีเนื้อแกะ เนื้อวัวที่เขาบอกว่ามาจาก ออสเตรเลีย หากดูรูปที่ผมแปะให้ดูนั้น ก็จะพบว่ามันก็เนื้อธรรมดาๆ นี่แหละครับ ไม่ใช่เนื้อโกเบ หรือมัซซึซากะ ที่มีไขมันกระจายอยู่ทั่วไปแต่อย่างใด  และผมคิดว่าเนื้อแบบนี้แหละที่เหมาะจะมาทำยากินิคุ  เพราะว่า ถ้าเอาเนื้อดีๆมาให้ผู้บริโภคปิ้งกันเอง คงทำเนื้อดีๆ เสียหมด  ผมว่าไปทำเทปันยากิจะดีกว่า

น้ำจิ้มมีสองแบบ

ร้านนี้เตาปิ้งเป็นเตาถ่านครับ และมีที่ดูดควัน ผมเห็นหลายคนชอบเอายากินิคุไปเทียบกับ เนื้อย่างโพนยางคำ  มันก็คล้ายกันครับ แต่เป็นของคนละอย่าง ก็เหมือนเอาส้มไปเทียบกับ แอปเปิ้ล บางคนก็ชอบกินส้ม ไม่กินแอปเปิ้ล แต่มันเป็นของคนละอย่างกันอย่าเอาไปเทียบกันมั่วๆ แบบนั้น มันต้อง เทียบยากินิคุ กับยากินิคุ ด้วยกันนะครับ

เตาย่างเป็นเตาถ่านพร้อม ที่ดูดควัน


ของหวาน รวมอยู่ในชุด
ถ้าถามผมว่าร้านนี้อร่อยไหม ผมอยากบอกว่า " ก็ดี" อะครับ ตัวผมนั้นไม่เน้นกินอะไรจน "คุ้ม" ผมทานแต่พอดี ร้านนี้ในราคา 399 บาท แบบเหมาเขาก็รวมของหวานด้วย  ในวันนั้นผมใช้เวลาทานเพียง 45 นาที จากเวลาที่เขาให้ไว้ 1 ชั่วโมงครึ่ง พอผมทานอิ่มแล้วผมก็ออกมา  เรื่องแบบนี้ นานาจิตตัง ครับ ในทุกๆรีวิวของผมก็บอกอยู่เสมอๆว่าไม่ได้พยายามตั้งตัวเป็น " กูรู" แต่ประการใด ก็เขียนแบบที่ คิดนั่นแหละ

สำหรับความเห็นของคนรอบข้างผมและเพื่อนๆแล้ว บางคนก็บอกว่าดี บางคนก็บอกงั้นๆ ส่วนผมคงมีความเห็นว่า ร้านนี้คงยังไม่ใช่ ที่สุดของ ยากินุคุ ที่ควรจะเป็น แต่ก็ไม่ถึงขนาดสอบตกจนต้องไล่ให้ไปสอบใหม่อะครับ ถือว่าใช้ได้   แต่อย่าพาแฟนไป dinner เลยนะครับ มันผิดที่ผิดทางไปหน่อย

2 ความคิดเห็น:

  1. น่าทานดีครับ นี่ตั้งใจไว้ว่าจะไปลุยโซนสองเร็วๆนี้เหมือนกัน :)

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 เมษายน 2554 เวลา 22:29

    CDC เหมือนมีร้านน่าทานเยอะดีนะครับ ผมยังไม่เคยไปเลย :)

    ตอบลบ